Cho em hỏi phần tự chọn môn trắc nghiệm khi thi tốt nghiệp THPT 2011?

Cho em hỏi nếu phần tự chọn môn trắc nghiệm, khi em đã khoanh phần này vài câu nhưng lúc sau tẩy đi để làm phần còn lại thì có được tính điểm phần chọn lúc sau hay không hay khi đã khoanh rồi thì phải làm tiếp?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Bài thi trắc nghiệm khác với thi tự luận, bài thi trắc nghiệm khách quan in sẵn. Học sinh thường chỉ nhận một phiếu trả lời trắc nghiệm của giám thị, trong đó có 10 mục cần phải điền vào.

Do vậy, để đỡ mất điểm “oan” em lưu ý trên phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ được viết một thứ mực (trừ mực đỏ) và tuyệt đối không tô các phương án trả lời bằng bút mực. Dùng bút chì đen để tô các ô ở số báo danh và mã đề thi.

Khi tô, em cần đối chiếu theo hàng dọc để tô sao cho tương ứng giữa những chữ số được ghi bằng bút mực ở ô số báo danh và mã đề thi; chọn những câu trả lời đúng. Cách chọn: chọn phương án đúng nhất (A, B, C hoặc D) rồi dùng bút chì tô kín ô tròn tương ứng nhớ là tô đủ đậm, tương đương độ đậm của các vạch ở mép tờ phiếu.

Em chú ý chỉ được tô 1 ô (phương án duy nhất), nếu thay đổi lựa chọn thì phải tẩy thật sạch kẻo khi chấm máy hiểu nhầm, sẽ mất điểm. Học sinh chọn 2 phương án trong một câu thì máy sẽ không chấm điểm câu đó.

Do vậy, em nên mua sẵn các loại bút chì đen mềm loại từ 2B đến 6B (nhớ gọt sẵn vài cây dự trữ) để làm bài thi. Ngoài 10 mục cần ghi trên phiếu bằng bút mực và tô các câu trả lời bằng bút chì, bài thi phải viết rõ ràng, tuyệt đối không viết gì thêm hoặc để lại dấu hiệu riêng trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Bài thi có dấu riêng sẽ bị phạm quy và không được chấm điểm.

Thời gian làm bài thi trắc nghiệm ngắn hơn so với tự luận, để làm bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao em cần đọc nhanh các câu hỏi trắc nghiệm. Câu nào thấy dễ và chắc chắn thì làm ngay, câu nào chưa rõ thì bỏ qua, làm câu khác. Sau đó quay lại làm tiếp. Nếu sắp hết giờ mà bài vẫn chưa xong, để có cơ hội giành điểm cao nhất, nhất thiết học sinh phải tô các phương án trả lời theo phương châm thà tô nhầm còn hơn bỏ sót. Không nên để trống một câu nào.