Đánh giá tốc độ duyệt web của Chrome?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Tốc độ duyệt web của Chrome nhanh hơn đạn bắn

Hãng tìm kiếm số 1 thế giới vừa giới thiệu video so sánh tốc độ trình duyệt Chrome 5 với tia sét, sóng âm thanh và súng bắn "đạn khoai tây".

Xem video trình diễn tốc độ của Chrome.

Trong cả 3 cuộc đối đầu trên, trình duyệt của hãng tìm kiếm số một thế giới đều chiến thắng.

Nhóm làm video quảng cáo này của Google cho biết, họ đã sử dụng Chrome 5 beta trên laptop MacBook Pro được cài đặt hệ điều hành Windows 7 với tốc độ kết nối Internet đạt 15 Mbps.

Chrome 5 beta là phiên bản thử ngiệm mới nhất của Google với tốc độ được quảng cáo là nhanh hơn 30-35 % so với phiên bản beta 4 và 213-305% so với bản chính thức trước đó.

Cũng theo khảo sát gần đây, trong năm vừa qua, Chrome của Google đạt mức tăng trưởng cao nhất so với các trình duyệt khác chiếm 6,73% thị phần. Trong khi đó, số lượng người dùng Internet Explorer của Microsoft giảm đến con số kỉ lục xuống dưới 60%.

(Theo vnexpress)

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Chrome vẫn là được nhất hiện nay

Tôi đã dùng qua FF, IE và bây giờ đang dừng lại ở Chrome. Chrome có ưu điểm nhanh, nhẹ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp lỗi. Nhưng ít ra thì còn tốt hơn nhiều IE 8. Còn FireFox thì tốn RAM quá, mỗi khi chỉ cần mở khoảng 4 tab thì máy tôi (RAM 760 Mb) đã gần đơ rồi

( n.linh )

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Tôi tín nhiệm Chrome

Tôi tín nhiệm Chrome Nhanh hay chậm tùy theo cấu hình máy tính, đường truyền, chứ nói chung các hãng đều tối ưu về việc xử lý code để tối ưu về tốc độ của trình duyệt. Cấu hình máy càng yếu thì càng lộ rõ được tốc độ của trình duyệt, nhưng ngày nay hầu máy có cấu hình lớn lên khó phân biệt. Ngoài ra các tính năng trình duyệt càng ít thì càng nhỏ nhẹ và chạy càng nhanh hơn. Chính vì vậy mà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người mà mỗi người có cái khen chê khác nhau. Riêng với tôi, Chrome nhỏ gọn, ít tính năng nhưng phù hợp. Hơn nữa, đây là sản phẩm của Google nên mức độ tín nhiệm sẽ càng cao. Dù sao cũng còn phải trải nghiệm nhiều hơn nữa để có một kết luận đúng hơn.

( Hoàng Mai Chung )

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước

Chrome nhanh nhưng chưa phải lựa chọn số 1

Với những người chủ yếu dùng mạng để đọc báo+email tôi nghĩ trình duyệt nào đối với họ cũng như nhau.Nhưng với những người đam mê công nghệ,chắc chắn họ luôn muốn dùng những thứ tốt nhất cho máy tính của mình. Chrome đúng là nhanh hơn so với các trình duyệt như IE,FF tuy vậy nó còn nhiều nhược điểm : -Cực kì tốn RAM chứ ko ít j đâu.Mỗi tab bật lên là 1 process trong Task Manager.Chrome thậm chí tốn RAM hơn FF -Ko ổn định.Tôi luôn cài bản mới nhất vào PC,nhưng lần nào cũng thất vọng.Duyệt web rất hay bị treo (crash),nhất là khi mở các web dung lg lớn (chứa fim,ảnh...).Đăng nhập vào 4rum cũng ko xong mặc dù trước đó đọc tin bình thg. -Ko tương thích tốt với IDM.Nếu như ở FF,IE ta có thể click phải vào link để hiện ra tùy chọn Download with IDM v.v,và với fim,nhạc IDM luôn tự động hiện nút Download... , thì ở Chrome ko có việc này.Mặc dù IDM vẫn bắt link trong Chrome nhưng rõ ràng sự thiếu hụt 2 tính năng trên là rất đáng kể. -Giao diện có thể thay đổi nhưng thực chất chỉ là thay đổi "hình nền" của các thành phần chứ chưa đa dạng được như FF. -Các phần mở rộng (extensions) khá nhiều nhưng nhiều nói chung hoạt động ko tốt như addon của FF. Chính vì vậy hiện nay FF vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.Hi vọng trong tương lai Google nhận ra và sửa chữa những thiếu sót của họ.

( n2l )

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước

Firefox vẫn là nhất

Tôi đã dùng thử tất cả trình duyệt, ngoại trừ opera thì có nhận xết như sau: Chrome thì rất nhỏ gọn. Tốc độ nhanh. Nói là nhanh nhưng cũng chẳng là bao nhiêu so với opera và ff Firefox: tốc độ nhanh, nhiều addon, plugin. Rất thích cái khoản addon của firefox, đặc biệt là addon alexa. Và nếu ff config để tăng tốc độ x2 thì chạy ngang với chrome. Safari. Giao diện rất chuyên nghiệp, đặc biệt là xài với mac. IE: bắc đắt dĩ mới xài. Kết luật: tất cả mọi trình duyệt đều có tốc độ load ko chênh lệch bao nhiêu ( trừ ie). Vì vậy cứ xài trình duyệt quen thuộc với bạn. Riêng tôi vẫn yêu nhất firefox vì hỗ trợ rất nhiều addon và cache rất tốt

( Phạm Lê Hoàng Vũ )

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 14 năm trước

Đọc hầu hết mọi ý kiến tôi thấy hầu như phần đông đều đồng ý là GC dùng tốt nhất,tôi cũng thấy thế.Chỉ co một số người nói là không down bằng IDM trên GC là không đúng.Muốn down bằng IDM trên GC ta chỉ cần tích hợp GC lên IDM thì sẽ down đc bình thường(chỉ hơi bất tiện là khi đó nó sẽ hiện IDM đòi down ở một số trang khi lướt web),nên nếu khi ko cần down gì thì ta bỏ dấu tích GC trên IDM đi,khi cần down thì ta lại tích dấu chọn GC . Muốn tich hợp GC lên IDM thì chọn tích hợp nâng cao ở tab tổng quát(generan) trong tuỳ chọn,đánh dấu tích vào dòng :'Tích hợp trình duyệt nâng cao"(dòng thứ tư)

( nguyen2007 )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Hãy thử đi rồi phát biểu

Đừng phát biểu khi bạn chưa thử. Đối với máy tính Core 2 Duo thì trình duyệt này phát huy tốc độ rất mạnh, nhanh chưa từng thấy, kể cả Midori (trình duyệt nhanh nhất chạy trên Linux và Mobile Device). Đối với máy tính có vi xử lí cũ hơn thì chẳng thấy tác dụng gì nổi bật.

( Inovation )