Trình duyệt nào có tốc độ tốt nhất trên Android?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Vì Android là một nền tảng mở, cũng khá hợp lý khi có rất nhiều lựa chọn trình duyệt dành cho người dùng trên hệ điều hành này. Trên chợ ứng dụng Android Market chúng ta có thể thấy không dưới 4 cái tên phổ biến nhất, với nhiều ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Câu hỏi luôn được đặt ra là, tốc độ mà trình duyệt chúng ta đang dùng tốt đến mức nào, và liệu có lựa chọn nào tốt hơn ngoài kia không?

Một cuộc kiểm nghiệm nho nhỏ với việc load các trang web bằng nhiều trình duyệt khác nhau đã được trang UberGizmo tiến hành, trong đó bao gồm trình duyệt mặc định của Android 2.1, Android 2.2, Fennec Alpha, Dolphin HD, Opera Mini và SkyFire 2.0. Trình duyệt mặc định của Android 2.2 tỏ ra không tệ chút nào, trong khi SkyFire 2.0 dành quán quân trong tốc độ nạp trang mới, và Opera Mini dành giải nhất trong tốc độ nạp trang cũ (đã có cache).

Nhìn chung, sự khác biệt giữa các trình duyệt không nhiều ngoại trừ Fennec Alpha – chậm một cách khó tưởng tượng. Trình duyệt mặc định trên Android 2.2 Froyo cũng cho sự cân bằng tốt nhất trong tốc độ nạp trang cả mới và cũ.