Làm thế nào để có thể kiểm tra tốc độ đường truyền của trình duyệt firefox?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Muốn kiểm tra tốc độ đường truyền của firefox ban có thể Download Statusbar tại địa chỉ:
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/26

Sau khi tải xong, bạn chạy Firefox rồi mở menu File > Open File > Browse để tìm và chọn file này > trong hộp thoại Software Installation, bạn bấm nút Install Now. Chương trình này sẽ hiển thị tốc độ download trong thanh tình trạng của Firefox.

Bạn cũng có thể tải add on tên Broadband Speed Test and Diagnostics

https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/2360

về cài vào Firefox để có thể kiểm tra tốc độ đường truyền và các thành phần khác như: card mạng, Gateway, DHCP server, DNS server, website... bất cứ lúc nào. Chú ý: sau khi cài, bạn vào menu Tools chọn lệnh Broadband Speed Test and Diagnostics khi cần kiểm tra.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bước 1: Sau khi đã download và cài Mozilla Firefox xong, mở trình duyệt bằng cách click chuột vào icon cuar Firefox trên Desktop.

tang toc duyet web firefox


Hoặc từ thanh Menu Start trong mục Search Programs and files, nhập từ khóa Mozilla Firefox hoặc Firefox kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ngay trên màn hình.

tang toc firefox


Bước 2: Trên trình duyệt Firefox, gõ vào ô địa chỉ URL dòng chữ " about:config". Một cửa sổ hiển ra, cảnh báo bạn rằng việc làm này có thể ảnh hưởng đến chế độ bảo mật và sự ổn định của trình duyệt, bạn chỉ nên tiếp tục nếu cảm thấy chắc chắn vì mọi việc mà mình đang thực hiện.

Bỏ chọn ở dòng chữ " Show this warning next time" nếu bạn không muốn cảnh báo này xuất hiện ở những lần sau.

Chọn " I will be carefull, I promise" để đồng ý với những điều trên.


tang toc do luot web


Bước 3: Trong khung Search, nhập dòng chữ network.http. Một danh sách các thiết lập hiện ra tương ứng với kết quả mà bạn muốn tìm kiếm.

tang toc do toi da cho firefox

- Tìm đến thiết lập "network.http.pipelining" và "network.http.proxy.pipelining", nhấp đúp chuột hoặc click chuột phải, chọn Toggle để đổi giá trị Value từ "False" sang "True".

cach tang toc duyet web

- Tại thiết lập "network.http.pipelining.maxrequests", nhấp đúp chuột để sửa giá trị Value từ 32 thành 8, click OK.

tang toc do toi da cho firefox


Vậy là bạn đã thiết lập thành công để tăng tốc quá trình duyệt Web khi sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox.

Chú ý: Không phải máy chủ Web nào cũng có thể sử dụng thủ thuật này. Dù sao bạn cũng nên thử phương pháp này trên máy tính của mình, nếu vì một nguyên nhân nào đó mà trình duyệt vẫn có dấu hiệu cải thiện tốc độ, tốt nhất bạn nên thiết lập lại như ban đầu.

Chúc các bạn thành công!