Máy tính dừng đáp ứng với màn hình đen khi bạn khởi động Windows XP?

Khi cố gắng khởi động Microsoft Windows XP, dường như máy tính dừng đáp ứng (treo) với một màn hình màu đen trống rỗng ngay sau khi hoàn thành tự động kiểm tra khi bật nguồn (POST) và trước khi biểu trưng Windows XP xuất hiện trên màn hình.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Để giải quyết vấn đề này, hãy làm theo những bước sau:

  1. Tạo một đĩa khởi động Windows XP để khởi động máy tính.

  2. CÁCH THỨC: Tạo một đĩa khởi động cho NTFS hoặc Phân hoạch FAT với Windows XP (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)). Nếu bạn có thể khởi động máy tính từ đĩa khởi động mà không nhận được thông báo lỗi, thì hỏng hóc giới hạn ở bản ghi khởi động, cung khởi động, hoặc tệp NTLDR. Sau khi Windows XP đã chạy, lập tức sao lưu tất cả dữ liệu trước khi bạn sửa cung khởi động.

    Sử dụng Quản lý Đĩa để xem thông tin phân hoạch và để kiểm chứng rằng việc phân hoạch đĩa (hoặc các phân hoạch) là đúng. Để sử dụng Quản lý Đĩa, hãy làm theo những bước sau:
    1. Bấm Bắt đầu, bấm chuột phải vàoMáy tính của tôi, rồi bấm Quản lý.
    2. Bung rộng Lưu trữ , rồi bấm Quản lý Đĩa .
    Nếu có phân hoạch không hợp lệ hoặc bạn không thể khởi động máy tính bằng đĩa khởi động, hãy xem xét việc cài đặt lại Windows XP trên máy tính của bạn, lưu dữ liệu và thông tin cấu hình từ sao lưu gần đây.

    Nếu bạn không có bản sao lưu hiện thời của dữ liệu trên máy tính, hãy liên hệ với chuyên gia máy tính để tìm phương pháp phục hồi dữ liệu và cấu hình tốt nhất .
  3. Chạy chương trình quét virus để đảm bảo rằng không có virus.
  4. Sửa chữa bản ghi khởi động chính bằng cách sử dụng lệnh FIXMBR từ Bàn điều khiển Phục hồi trong Windows XP.
  5. Cách cài đặt và sử dụng Bàn điều khiển Phục hồi trong Windows XP (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
  6. Thông báo lỗi khi bạn chạy lệnh fixmbr (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)). Cảnh báo Nếu máy tính của bạn bị nhiễm vi-rút và bạn sử dụng lệnh FIXMBR có thể bạn sẽ không thể khởi động được máy tính. Trước khi bạn sử dụng lệnh này, phải đảm bảo rằng máy tính không bị nhiễm vi-rút.
  7. Nếu phân hoạch khởi động chính là phân hoạch FAT, hãy sử dụng lệnh FIXBOOT từ Bàn điều khiển Phục hồi trong Windows XP để ghi cung khởi động mới lên phân hoạch hệ thống, và sau đó sử dụng lệnh FIXMBR để sửa chữa bản ghi khởi động chính.

Bạn cũng có thể sử dụng chương trình Thiết lập Windows XP để sửa chữa cài đặt. Để thực hiện việc này, làm theo những bước sau:

  1. Sử dụng CD-ROM Windows XP để khởi động máy tính của bạn. Trên màn hình Chào mừng bạn đến với Thiết lập, nhấn ENTER để thiết lập Windows XP.
  2. Nhấn F8 để đồng ý với thoả thuận cấp phép.
  3. Sử dụng các phím MŨI TÊN để lựa chọn cài đặt Windows XP mà bạn muốn sửa chữa, rồi nhấn R.

    Thiết lập Windows XP sẽ sửa chữa các tệp cài đặt, Windows XP sẽ tự động khởi động lại, và sau đó chương trình Thiết lập kết thúc việc sửa chữa cài đặt Windows XP của bạn.
  4. Làm theo các bước còn lại để thiết lập Windows.

    Chú ý Bạn phải có Khóa Sản phẩm dài 25 kí tự để hoàn thành các bước này.