Xuất hiện thư mục lạ USB 2.0 Driver trong USB ?

Em có Download chương trình diệt virus CMC về máy ở trường và Copy vào USB để về cài vào ở máy của mình.

Em cài đặt CMC xong và chạy bình thường. Khi em mở USB ra thì thấy có thư mục tên là USB 2.0 Driver, thế là em nhấn chuột vào thì ngay lập tức màn hình máy tính tắt luôn.

Em muốn hỏi các chuyên gia nguyên nhân vì sao và biện pháp xử lý như thế nào? Cho em học hỏi kinh nghiệm đề phòng và nhận biết virus. Em rất mong nhận được hồi âm nhanh nhất. Em xin cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân của hiện tượng bạn mô tả có thể là do máy tính đã bị nhiễm virus giả dạng thư mục.

Dòng virus này hiện nay rất phổ biến và có nhiều biến thể mới. Khi lây nhiễm vào máy tính, các virus thuộc dòng virus này thường tạo ra các file thực thi có tên trùng với tên thư mục có sẵn của người sử dụng hoặc có tên như “250KG.exe”, “New Folder.exe”, “Phim hai hay.exe”… và có biểu tượng (icon) hình thư mục (hình cặp tài liệu màu vàng).

Do đó, người sử dụng dễ dàng bị đánh lừa các file thực thi của virus là các thư mục, và bấm đúp chuột để mở các thư mục giả này. Khi đó, virus sẽ được kích hoạt và tiến hành lây lan, phá hoại, ăn cắp các thông tin quan trọng trên máy tính như: thông tin tài chính, mật khẩu đăng nhập email… Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về virus, dấu hiệu nhận biết virus tại đây.

Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên và quan trọng là phải có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Để xử lý triệt để dòng virus này, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng (CMC) và quét toàn bộ máy. Nếu sau khi quét mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng để được hỗ trợ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus BkavPro để xử lý virus và bảo vệ máy tính của mình theo hướng dẫn sau :

+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome mới nhất và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, trước khi cài đặt BkavHome bạn hãy gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

+ Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ vấn đề gì về virus hoặc sự cố bất thường trên máy tính, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav qua email bkav@bkav.com.vn hoặc số điện thoại 1900 58 58 50 để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí).

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Thường thì cách phát hiện virus bằng cách, nếu bạn nghi ngờ một thư mục hay Forder nào lạ thì đừng vội kích chuột vào và hãy nhẹ nhàng rê chuật để trên đó thì ở ngay bên dưới con chuột sẽ hiện rõ thông tin về fioder đó như duing lượng, tên forder, nếu kích cỡ side đó chỉ có vài bit hoặc 0 bit thì đó chính là virut, và thường thì Foder hay thư mục luôn được xếp trước file trong cùng một pation hay thư mục lớn. bạn nên format toàn bộ usb sau khi bạn đã copy dữ liệu.

Chúc bạn thành công.

September
September
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng phần mềm avast pro antivirut 2010 hiện tại là bản 5.0.594(lên google down về nhớ lấy luôn cái key) con nào sồng nỗi

chỉ bạn thũ thuật ln là dùng notepad tạo ra file autorun.inf trong usb (ko cần gõ gì vào file này or gõ linh tinh cũng dc) nhớ lúc lưu để ở chế độ all file nha việc này giúp chặn vi rut autorun lây từ usb sang máy vì vi rut cũng dùng autorun.inf đễ lây nhiễm sang máy (nên có rùi làm sao nó ở dc)