Máy tính bị lỗi màn hình xanh chữ trắng (BSOD) ?

Máy tính của tui đang hoạt động bình thường thì bị đơ và hiện lên full màn hình màu xanh, với những báo lỗi không hiểu lắm.Có bạn nào giúp tui với
Khi bị lỗi đó tui ấn nút reset lại máy ,sau khi reset máy chạy cực kì chậm tui nghĩ là do win nên cài lại win, sau khi cài lại win máy tính khởi động lâu hơn , máy tính cài lại các driver ,phần mềm ổn định nhưng hay bị đơ máy , cụ thể là khi vào 1 folder thì sẽ đơ 1 lúc mới vô được hiện tui mới cài lại win đựoc 5-6 tiếng nhưng chưa thấy hiện tượng gì, tui cũng đã tháo RAM ra dùng gôm tẩy chân tiếp xúc rùi
Mọi người có thể góp ý xem nó hỏng cái gì và cách khắc phục giùm tui với?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Có một vài lý do:
- Windows bị lỗi (lỗi do bộ cài)
- Xung đột phần mềm.
- Lỗi phần cứng (kết nối, linh kiện,...)
- Do virus,...

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Theo mình nghĩ thì có các nguyên nhân sau đây.

- Xung đột phần mềm. do viruts ( Cài đặt lại, Scan viruts)

- Lỗi Ram, HDD, Rộp tụ trên Main ( Test kiểm tra Ram, HDD, quan sát tụ bị Rộp trên main và thay thế.

- Nguồn yếu ( Mượn nguồn khác để test)

- Nhiệt độ Cpu quá cao (Vệ sinh, tra keo tản nhiệt là Ok)

@ Nếu bạn kiểm tra và thao tác như trêm mà cũng không được thì nếu ở HN bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của công ty mình số 51 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – HN, các bạn nhân viên bên mình sẽ tư vấn và kiểm tra giúp bạn.

Chúc bạn thành công.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Máy bị lỗi màn hình xanh như của bạn, điều quan trọng là nó xãy ra khi nào? vào lúc bạn đang làm gì? Bạn mô tả chi tiết hơn thì dễ giúp bạn, ví dụ:
- Lúc đó bạn đang cài WinXP? cài thêm phần mềm gì?, cài driver hoặc điều chỉnh gì trên Windows hiện có? Có điều chỉnh gì trong BIOS?
- Lúc đó bạn vừa vệ sinh máy xong? hoặc gắn thêm hay gỡ bớt linh kiện gì trong máy?
- Hay máy đang chạy tốt, tự nhiên nó lại bị vậy?

Mình cần câu trả lời của bạn để có thể góp ý. Còn với thông tin hiện tại, theo kinh nghiệm của mình là do lỗi liên quan dây cáp ổ cứng hoặc bản thân các file hệ thống trên ổ cứng bị lỗi. Bạn làm thử:
- Trước tiên, nếu trước đó có điều chỉnh BIOS thì vào lại, thiết lập chế độFail-Safe default settings(chế độ mặc định), sau đó enable để nhận các thiết bị USB (nếu có)
- Gỡ ra kiểm tra và cắm chặt lại các cáp nguồn, cáp data của ổ cứng (nhất là các ổ IDE khi bị lỏng cáp thường bị cái này).
- Nếu chưa hết thì bạn dùng Hieren's BootCD, vào MiniXP dùng công cụ ToolsError-checking -> Check Now để sửa lỗi file hệ thống. Hoặc bạn có thể khởi động từ đĩa cài đặt Win, bấm R để vào chế độ repair -> ở dấu nhắc command prompt của ổ C: đánh vào lệnhchkdsk /r(có khoảng trắng ở giữa) -> sau đó gõ lệnhexitđể thoát và khởi động lại máy để kiểm tra