Format USB, bị mất dung lượng

ôi có một ổ đĩa USB 512MB hiệu A Data, khi tôi xóa tất cả dữ liệu, dung lượng của USB còn 489M, nhưng khi format USB thì dung lượng chỉ còn 323MB. Vậy có cách nào xóa hết dung lượng bị chiếm để lấy lại khoảng trống cho ổ đĩa?
Trả lời 15 năm trước
Bạn có thể format lại một lần nữa để xem dung lượng có thay đổi không? Việc USB bị mất dung lượng có thể do rất nhiều nguyên nhân như: virus, lỗi chip, đôi khi cũng có thể do Windows bị lỗi. Bạn hãy mang sản phẩm đến nơi bán để nhờ kiểm tra; nếu sản phẩm bị lỗi, chúng tôi sẽ nhận bảo hành cho bạn.
nguyễn thành nhân
nguyễn thành nhân
Trả lời 15 năm trước
theo tớ có thể bạn đã mua nhầm USB " tàu " ùi ..mấy cái này toàn nâng dung lương lên xài 1 vài lần là nó bị như thế à..bạn mua ở đâu còn bảo hành k ?
Pham Ngoc Phu
Pham Ngoc Phu
Trả lời 15 năm trước
vứt nó vào sọt rác mua cái mới về dùng
ngo nam quan
ngo nam quan
Trả lời 15 năm trước
Mình nghĩ cậu mua phải đồ giả rồi,mình có 1 kinh nghiệm khi mua usb là hãy copy dữ liệu thật đầy rồi fomat nó làm như vầy vài lần,nếu dung lượng trong ổ usb so với dung lượng thật của nó đạt trên 92% là được,hy vọng lần sau cậu chon được usb tốt nhé
thanh nha
thanh nha
Trả lời 15 năm trước
bạn dùng đĩa boot vào driver magic thu kéo nó ra xem sao có thể nó co vùng ẩn đó
BT
BT
Trả lời 14 năm trước
Không biết trước khi Format và sau khi Format bạn có chú ý đến dung lượng hay không. Vì thường thì sau khi Format thì dung lượng do Win báo thì vẫn như cũ, không giảm........Nhưng bạn lạithấy nó bị giảm xuống so với dung lượng của nhà SX đưa ra phải ko.. Nên trường hợp của bạn có thể được giải thích như sau : Cách tính dung lượng của nhà sản xuất (theo GB, MB) theo một thuật toán có khác với cách tính dung lượng (GB, MB) của Windows nên thường xảy ra trường hợp bên ngoài thiệt bị của bạn thì ghi một con sô tròn trịa ( 128MB, 256 MB, 512 MB, 1GB ) nhưng khi cắm vào máy tính thì lại cho một kết quả khác, thường thì dung lượng của thiệt bị bạn sẽ giảm xuống ( 128 còn 124 , 256 thì còn 249....) nên đây là chuyện bình thường , tùy thiết bị của bạn có dung lượng lớn hay không thì tỉ lệ giảm xuống càng cao. Chẳng hạn với USB 128 thì giảm xuống 4 đến 5 MB, 256 thì giảm 7 đến 8 MB, hoặc đối với ổ cứng chẳng hạn : bạn có cái ổ 80GB nhưng khi cộng dồn tất cả các ổ đĩa thì có khi còn có 76GB 77GB chứ mấy. Vì vậy nên bạn đừng lo...... smilie Nhưng bạn chú ý cần hạn chế Format USB vì Format nhiều có thể làm giảm tuổi thọ của USB. Bạn thử dùng phần mềm để chữa xem thế nào nhé. Phần mềm ở đây Download về [url=http://www.echip.com.vn/echiproot/Softwares/2005/USBFormatSP27213.zip]http://www.echip.com.vn/echiproot/Softwares/2005/USBFormatSP27213.zip [/url] Cài phần mềm này ra format định dạng lại ổ usb theo fat hay ntfs sau khi format lại xong thì usb về lại dung lượng cũ Nếu link trên không còn thì bạn vào google tìm với keyword : USBFormat . Thân chào.