Tổng hợp những thông tin cần biết về Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 3 là một trong những mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay, nhưng năm nay Apple sẽ ra mắt thế hệ kế nhiệm Watch Series 4 với nhiều tính năng mới hơn thiết bị tiền nhiệm.

Thiết kế và phần cứng

Về màn hình, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI, Apple Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên, ông cũng cho biết Watch Series 4 sẽ có pin lớn hơn.

Ngoài ra, các model trước đây có viền cạnh màn hình khá dày, vì vậy nếu Apple có thể giảm viền cạnh màn hình thì Watch Series 4 sẽ dễ dàng có được màn hình lớn hơn mà vẫn giữ nguyên kích thước, hơn thế nữa, Apple có tin đồn đang làm việc trên loại màn hình microLED và Apple Watch sẽ là sản phẩm đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình mới này, màn hình microLED có đặc điểm là mỏng hơn, dùng ít điện năng hơn và có độ sáng cao hơn cả OLED, nhưng hiện đang gặp khó trong quá trình sản xuất, vì vậy Watch Series 4 chưa chắc đã được dùng loại màn hình này.

Bên cạnh đó, Watch Series 4 có thể sẽ được ra mắt với một phiên bản mặt tròn, nó chắc chắn trông rất tuyệt nhưng hiện chưa có chiếc đồng hồ nào của Apple làm như vậy, vì thế màn hình chữ nhật sẽ phù hợp để hiển thị danh sách ứng dụng hơn.

Về dây đeo, Apple được đồn đại sẽ áp dụng loại dây đeo thông minh, có thể tự điều chỉnh co lại hoặc mở rộng ra tùy thuộc vào cổ tay của người dùng, năm ngoái Apple cũng đã được cấp 1 bằng sáng chế như vậy, thế nên Watch Series 4 có thể được áp dụng.

Thời lượng pin

Apple Watch thế hệ đầu tiên phải sạc hàng ngày, khá bất tiện cho người dùng, tuy nhiên từ thế hệ 2, 3 trở đi, thời lượng pin đã tốt hơn, mặc dù vậy sản phẩm vẫn còn nhiều điểm cần phải cải tiến cho thế hệ tiếp theo.

Theo dõi sức khỏe, thể thao và các tính năng khác

Theo báo cáo từ Bloomberg tháng 12/2017, Apple đang làm việc trên một tính năng đo điện tim EKG để áp dụng cho các phiên bản Apple Watch trong tương lai, EKGs, còn gọi là ECGs hoặc điện tâm đồ, là các xét nghiệm ghi lại hoạt động điện tim và nó chính xác hơn nhiều so với các phép đo thông thường, nguồn tin còn cho biết thêm, Apple đã thử nghiệm một công nghệ cho phép người dùng đưa 2 ngón tay ép vào bộ khung của Apple Watch, sau đó nó sẽ tự động đo điện tim cho người dùng và phát hiện ra các bất thường nếu có.

FaceID

Đã có một bằng sáng chế của Apple gần đây, cho thấy hãng có thể trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt người dùng thông qua module camera trên một thiết bị đeo, tuy nhiên, ngay cả khi Watch Series 4 được trang bị một camera thì nó cũng khó mà đưa công nghệ Face ID vào, bởi nó phức tạp và cần nhiều không gian để chứa.

Giá bán và ngày ra mắt

Phiên bản Wi-Fi của Apple Watch Series 3 (38mm) có giá 329 USD, trong khi phiên bản Wi-Fi + LTE là 399 USD, vì thế chiếc Apple Watch Series 4 có thể được định giá tương tự cho phiên bản thấp nhất, mặc dù nếu có nhiều cải tiến về phần cứng được cho là nổi trội, thì mức giá có thể cao hơn, bên cạnh đó, các nguồn thông tin rò rie cho biết ngày phát hành dự kiến tốt nhất của Apple Watch Series 4 là vào tháng 9 năm nay.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào