Xperia XZ1 sở hữu tính năng quét 3D hiện đại?

Được ra mắt vào tháng 9 vừa qua tại triển lãm IFA, Đức, chiếc điện thoại Xperia XZ1 đã gây ấn tượng với giới yêu công nghệ không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ mà còn bởi tính năng quét 3D vô cùng độc đáo. Sau đây, vatgia.com xin giới thiệu với bạn mua hàng tính năng mới lạ này.

Cách sử dụng tính năng quét 3D

Để thao tác với tính năng này, trước tiên người dùng sẽ tìm chọn ứng dụng 3D Creator trong danh sách ứng dụng. Sau đó, người dùng cần bấm chọn nút “3D” ở góc màn hình để có thể quét thêm những khuôn mặt hoặc đồ vật mới. Một danh sách hiển thị các lựa chọn bao gồm: quét khuôn mặt; quét phần đầu; quét món ăn và quét tự do. Thông thường, chế độ được sử dụng phổ biến nhất gồm quét khuôn mặt và quét phần đầu.

Với chế độ quét khuôn mặt, người dùng cần cầm máy và di chuyển xung quanh vật thể theo vòng tròn và kết nối các điểm lại với nhau theo hướng dẫn của ứng dụng. Ngoài ra, với chế độ quét phần đầu thì người dùng sẽ cần quét thêm cả vùng đỉnh đầu và dưới cằm.

Kết thúc quét lần đầu, người dùng sẽ được yêu cầu di chuyển máy xung quanh đối tượng lần thứ hai để bổ sung các thông tin về chi tiết còn thiếu.

Ứng dụng của tính năng quét 3D

Sau khi hoàn thành các thao tác quét như hướng dẫn, người dùng có thể tùy chọn một số tính năng như: chia sẻ lên mạng xã hội, tải lên website chia sẻ bản vẽ 3D, xuất ra file, đặt làm hình nền động, đặt in 3D qua dịch vụ của Sony hay in 3D bằng chính máy in của bạn.

Ngoài ra,  người dùng có thể ghép khuôn mặt được quét vào các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, sau đó lồng các nhân vật vào khung cảnh thực tế thông qua hiệu ứng AR, và chụp ảnh/quay video lại.

Tuy nhiên, vì tính năng bảo mật thông tin, người dùng hãy cân nhắc trước khi chia sẻ hình ảnh quét 3D nhận dạng khuôn mặt lên các website, mạng xã hội.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào