Cuối cùng trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Từ cuối năm nay trở đi, bạn hoàn toàn có thể ra lệnh với các thiết bị điện tử thông minh trong nhà bằng khẩu lệnh tiếng Việt.

Một nguồn tin từ Google cho hay hãng đang lên kế hoạch tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt vào phần mềm trợ lý ảo Google Assistant. Hiện tại, Google Assistant đã được hãng tích hợp sẵn trên các dòng máy Android có thể mở máy bằng khẩu lệnh giọng nói hoặc giữ nút Home.

Nhờ tính năng cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt, người dùng Việt có thể dễ dàng điều khiển và ra lệnh cho các thiết bị thông minh từ xa, để thiết bị giúp bạn tìm đường, mở nhạc, tra cứu thông tin tự động ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Google Assistant có lẽ sẽ là trợ lý ảo đầu tiên được trang bị tiếng Việt. Siri và Alexa hiện chưa có kế hoạch hỗ trợ ngôn ngữ của chúng ta.

Google Assistant có khả năng điều khiển hơn 5.000 thiết bị thông minh. Hãy tưởng tượng đến những điều bạn có thể khai thác được từ từng đấy lượng tài nguyên chỉ với một phần mềm trợ lý ảo? Tuyệt vời đúng không nào? Bạn có thể thoải mái kiểm soát các loại camera, CCTV, TV, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, máy hút bụi, máy sưởi, lò nướng, ổ khóa, cảm biến…

Hãy cùng chờ đợi điều kỳ diệu này xảy ra vào cuối năm nay nhé!

Chưa có câu trả lời nào