Cách xóa bỏ một đĩa CD Rewrite / DVD ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Bạn hoàn toàn có thể ghi một đĩa CD / DVD trên Windows XP mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm nào, mà sử dụng tính năng sẵn có trong Windows. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào sao chép tập tin / thư mục vào một đĩa CD / DVD trên Windows XP mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm.Tương tự, bạn cũng có thể xóa một đĩa CD Rewirte.

Windows XP đi kèm với một tính năng sao chép đĩa CD, cho phép người dùng nhanh chóng thực hiện một số đĩa CD / DVD mà không sử dụng bất kỳ phần mềm khác. Một khi các đĩa CD / DVD là bị xóa (hoặc "formated"), nó được coi là "trắng" và bạn có thể viết các tập tin mới / thư mục vào đĩa.

Yêu cầu: Bạn cần phải kích hoạt tính năng CD-R trên Windows XP.Để kích hoạt tính năng này bạn làm như sau:
Bước 1 :Bạn vào click chuột trái vào My Computer sau đó bạn click chuột phải vào đĩa CD chọn Properties


Bước 2 : Chọn tab "Recording" sau đó đánh dấu chọn vào "Enable CD recording on this drive" và dấu chọn vào "Fastest". Xong click OK.


+ Lưu ý: Nếu dữ liệu trong CD/DVD rewrite này quan trọng bạn nên copy một bản vào máy tính.Vì khi đã xóa trắng thì dữ liệu không thể phục hồi lại được.
1. Chèn một đĩa CD ghi lại / DVD vào ổ đĩa CD / DVD.
2. Từ Desktop, kích đúp vào "My Computer".
3. Double-click vào ổ đĩa CD-Rom.
4. Trên cửa sổ hiển thị nội dung của đĩa CD, bấm vào menu "Erase this CD-RW " trên bảng điều khiển bên trái màn hình.


5. Trên cửa sổ " CD Writing Wizard, nhấp" Next ".


6. Giao diện " CD Writing Wizard " bắt đầu xóa đĩa CD:


7. Sau khi xóa xong, chương trình sẽ biến mất và các cửa sổ CD-Rom cho thấy không có tập tin trên đĩa CD. Bạn đã làm xong!