IPhone đang bị lỗi bảo mật WiFi?

Trên iPhone đang xuất hiện một lỗi kết nối Wi-Fi khiến các tin tắc dễ dàng xâm nhập vào thiết bị của người dùng làm máy hoạt động không bình thường. Mới đây Apple đã cho ra một bản cập nhật để sửa lỗi

Telegraph cho biết Apple đã cho bản cập nhật bảo mật để sửa lỗi chip Wi-Fi trong iPhone. Các tội phạm mạng có thể truy cập vào máy thông qua lỗi này khi máy tìm kiếm kết nối Wi-Fi.

Lỗi này được tin tặc sử dụng để tìm ra các thiết bị khi chúng bật Wi-Fi, điều khiển chip BCM43xx trong máy và gây lỗi thiết bị.

Các thiết bị Android cũng bị ảnh hưởng qua lỗi – có tên Broadpwn. Nhưng nó đã được Google sửa thông qua bản cập nhật đầu tháng này. Hầu hết các máy đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm cả HTC, Samsung.

Bản cập nhật này được Apple đưa ra ngoài sửa Broadpwn còn có 46 lỗi khác ở iOS 10, bao gồm lỗi Safari, Contacts, Messages..., cũng như cài đặt Webkit. Người dùng nên cập nhật bản này để có thể tránh những lỗi bảo mật nguy hiểm có thể xảy ra.

Nitay Artenstein đã phát hiện ra lỗi này. Và Google Project Zero đã phát hiện ra các lỗi khác của Apple, những lỗi này cũng đã được vá.

Các bản cập nhật thường xuyên được Apple đăng tải trước cả khi họ tự phát hiện. Năm ngoái, hãng Apple đã phải đem đến cho người dùng một bản vá khẩn cấp khi có lỗi được phát hiện bởi Wikileaks.

Hãng khuyên người sử dụng iOS nên cài các bản cập nhật thường xuyên để bảo vệ cho máy của mình, bao gồm cả việc đặt mật khẩu mạnh, vô hiệu Siri khi khóa màn hình và tắt thông báo máy.

iOS 10.3.3 được Apple cho ra mắt sớm chỉ vài tháng trước iOS 11, bản iOS được tạo ra dành riêng cho iPhone 8. iOS 10.3.3 sẽ có tính năng Pay phone-to-phone, thiết kế mới cho thông báo, bảng điều khiển...

Chưa có câu trả lời nào