Laptop bị rơi, màn hình mãi mới lên được ?

Các bro ơi, giúp em với, chắc tại em để con Lap trên bàn, cao có 30cm thui, bị rơi, đập phần màn hình xuống phía dưới, lúc ấy máy vẫn chạy bình thường. Sau đó mấy lần tắt đi bật lên, em cũng ko để ý lắm. Đến lúc sau, bật lên thấy màn hình ko lên, sợ quá bật đi bật lại mấy lần cũng ko lên. Máy vẫn chạy, còn có cả tiếng vào windows nữa cơ mà. Sau đó thì bật lên để 1 lúc, máy chạy đến phần welcome thì sáng đèn, lúc nào cũng như vậy, chỉ để phần welcome thì nó mới chịu sáng đèn. Em thử tháo pin BIOS ra cũng ko đc, chạy lại BIOS cũng ko đc. Lúc bật lên màn hình ko lên,đen xì, ko hiện logo của HP, cũng ko báo hiệu là boot như thế, và cũng chẳng có bootscreen của windows nữa, chỉ khi đến chỗ welcome nó mới sáng, lúc nào cũng như vậy. Hiz chết mất thôi, bro nào biết bệnh giúp em với ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Tháo thử ram và hdd ra cắm lại xem. bác bật lên nghe kỹ em hdd có tiếng kêu giật giật ko. nếu ko thì có thể do hở VGA rồi.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Bro thử để lúc nó khởi động, tìm cái đèn gì sáng sáng rọi vào màn hình xem có thấy chữ hay hình gì ko?Có thể cao áo bị hư nên khi khởi động ko có đèn nền LCD. Mình nghi nó bị liên quan đến cáp và cao áp màn hình. Trước mình cũng có 1 con G556E bị rơi cũng như bro, cứ khi còn nặng hơn bro là vào Windows nó ko sáng đèn nền LCD luôn, nhưng soi đèn vào vẫn thấy chữ. Tháo ra, nắn lại dây nguồn của màn LCD + khởi động lại thì nó lên, nhưng đang dùng mà lay sợi dây nguồn ấy là nó tắt ngóm đèn nền, tuy nhiên nhìn vào màn hình vẫn thấy ảnh.