Laptop mới mua lâu lâu bị đứng, màn hình xanh ?

Laptop em mới mua khoảng hơn 1 tháng, mới đầu xài không sao nhưng chắc do em vọc máy, cài nhiều phần mềm quá nên giờ nó bị vài lỗi lặt vặt như vầy
+ko thể update tự động microsoft security essentials, em phải lên web down về virus definition cho mỗi lần update.
+google chrome không thể vào bất kì một trang web nào, đánh URL nhấn enter thì ko thấy một tín hiệu gì hết.
+máy xài lâu lâu bị đứng không thể làm gì hết phải restart lại.
+khi nhấn vô biểu tượng library bên cạnh biểu tượng start menu thì bị màn hình xanh ( tỉ lệ 30 % ), khi vô bằng my computer thì không sao. Ngoài ra lâu lâu khi mở explorer bằng chương trình khác cũng bị, ví dụ khi xài IDM chọn Open folder của một file bất kì cũng dễ bị màn hình xanh


Em đã kiểm tra thì RAM ko vấn đề gì, HDD ko bị bad sector, máy ko bị nóng (có xài đế laptop có quạt), ko phân mảnh. Anh làm chỗ bán laptop có thử ghost lại win bản ghost của ảnh thì xài một thời gian vẫn bị như vậy ( 2 lỗi cuối ).
Mọi người ơi máy em liệu có thể gặp vấn đề gì ạ, về phần cứng or phần mềm. Em nghi có thể là do xung đột phần mềm, vậy có cách nào để kiểm tra ko ạ. những phần mềm em cài cũng đều phổ biến thôi.
Cám ơn mọi người rất nhiều nhé

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Theo như mô tả của bạn thì khả năng là máy lỗi phần mềm nhiều hơn, một lời khuyên là nếu như máy bạn có bản Recovery đi kèm theo máy thì hãy buckup nó ra, nếu không có thì hãy mua một cái đĩa win bản quyền, cài đặt lại máy, chú ý cài đặt các phần mềm khác cũng kiếm cái đĩa nào ngon ngon rồi cài, tránh trường hợp cài xong virut lại xâm nhập, và tránh những bản Ghost tràn lan trên mạng.

Chúc bạn thành công