Laptop bị lỗi màn hình xanh ?

Sau khi mình gỡ KAV 2011 bằng removal tool và cài Avast Internet Security thì máy chạy đc khoảng 1h rồi bị lỗi, k thể vào bình thường được, chỉ vào bằng Safe Mode


ai giúp mình với ?????

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Xóa hết chương trình diệt virus đi, nghi ngờ xung đột hệ thống lắm. Nếu mà trước khi xóa kis cài avast ko sao thì chuẩn men rồi. Xóa avast rồi đc thì k sao, ko thì vào safe mode, restore lại dùng window restoration ý .
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Theo như mô tả của bạn thì lỗi màn hình xanh này có thể là do xung đột phần mềm KAV và Avast. Tuy nhiên bạn vui lòng cho mình biết trong vòng 1h máy sử dụng bình thường sau khi cài đặt Avast Internet Security thì bạn có cài đặt thêm phần mềm nào hay không? Bạn có thực hiện quét virus bằng Avast và nó có thông báo có virus hay không?

Tùy vào triệu chứng và các trường hợp mình giả định ở trên thì mình đưa ra vài phương án để bạn thử tự khắc phục như sau:

1. Nếu bạn có cài đặt thêm phần mềm sau khi cài Avast
- Bạn vào safe mode gỡ các phần mềm đó đi xem có hết lỗi không?
- Nếu tiếp tục lỗi thì gỡ cả Avast đi xem có hết lỗi không?

2. Nếu bạn không cài đặt phần mềm nào khác mà chỉ có Avast
- Bạn gỡ Avast trong Safe mode xem có hết lỗi không?

3. Nếu trong quá trình sử dụng Avast có quét virus và báo có virus, sau đó máy bị lỗi này thì có thể do Windows của bạn đã nhiễm virus vào file hệ thống hoặc các chương trình khởi động cùng Windows nên dẫn tới lỗi trên.

Tạm khắc phục:

- Bạn bật Windows + R (mở hộp thoại Run của Windows), gõ "msconfig", nhấn Enter.
- Trong cửa sổ System Configuration, bạn chọn Diagnostic Startup.
- OK và khởi động lại máy.

Theo mình thì bạn kiểm tra lần lượt theo các trường hợp trên thì bạn sẽ vào được Windows bình thường.

Trân trọng.

Le Trung Chinh
Le Trung Chinh
Trả lời 13 năm trước

hiện tượng của bạn là do máy đã nhiễm virut ăn vào file hệ thống trong system32.cách tối ưu nhất để giải quyết là cài lại windows.nếu như bạn dùng Norton Ghost để cài lại win theo bản ghost đã lưu chỉ mất khoảng 5' đối với máy cấu hình mạnh.mình cũng khuyên bạn nên dùng Avira Antivirut vừa mạnh mẽ hiệu quả vừa nhẹ hơn so với Kas của bạn.Mình đang dùng nên an tâm.