Tư vấn kinh nghiệm mua laptop trả góp ?

Em ở HN2,hiện e đang có nhu cầu mua laptop trả góp tại Hà Nội với các điều kiện: trả trước 10%, không chứng minh thu nhập, trả trong 12 hoặc 24 tháng, lãi suất dưới 2.5% (càng thấp càng tốt), ai biết địa chỉ nào tại Hà Nội chỉ giúp em với, uy tín và có thể mua được nha, hồ sơ của em chỉ có:Sổ hộ khẩu, chứng minh thư, hóa đơn điện, hóa đơn di động trả sau.Liên hệ em theo số:01664369444 hoặc email:uocmo22@gmail.com

 

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Tại HN bạn có thể qua 1 trong 4 siêu thị máy tính Đăng Khoa để tham khảo về chương trình mau Laptop trả góp, hoặc bạn có thể tham khảo tại Link sau: http://www.dangkhoa.vn/dk-vie/sub/TraGop10/index.htm

Chúc bạn thành công.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Máy trả góp thì cũng là máy bán luôn thôi mà bạn, chỉ khác ở chỗ là tổng thiệt hại sẽ mắc hơn chút .
Ở Hà Nội thì mình thấy mấy vụ mua máy trả góp của trananh hay thegioididong... đều ko thành công vì thủ tục phức tạp, lãi suất lại cao ngất .
Về hãng máy: Bạn nên chọn cho mình máy phù hợp với yêu cầu hơn là dòng máy gì bạn à, ví dụ như nhỏ gọn, pin khỏe... hay là cấu hình mạnh, màn hình lớn. Còn hãng máy thì mình nghĩ đừng quá phụ thuộc vào nó, mỗi người 1 ý, 1 lựa chọn. Có người khen Apple, Lenovo.. chê Acer nhưng nhưng ko hẳn là khách quan đâu bạn nhé. Quan trọng nhất vẫn là cửa hàng uy tín, chế độ bảo hành tốt là bạn có thể yên tâm chọn dòng máy nào cũng được.

Bạn có thể tham khảo 1 số kinh nghiệm mua laptop dưới đây nhé:

Nên tìm hiểu thật kĩ về cấu hình máy, giá cả, lãi suất trước khi mua. Cũng có thời gian mình tìm mua laptop trả góp và có kinh nghiệm sau :

1/ Chọn cấu hình máy : cùng 1 cấu hình nhưng máy của 2 hãng khác nhau giá cũng chênh lệch nhau đáng kể. Theo cảm nhận của mình thì bạn nên chọn mua máy của IBM vì giá rẻ, cấu hình cao, máy ổn định, độ bền cao, tuy nhiên đa số dòng máy of IBM thiết kế ngoại hình khá thô, phù hợp với nam giới. Nếu thiên về thời trang thì có acer, giá khá cao ( cùng 1 cấu hình với IBM ), ngoại hình bắt mắt, chất lượng tốt

2/ Khi mua laptop trả góp bạn cần xem lại khả năng cá nhân:
nghĩa là chọn máy phù hợp với túi tiền hay phù hợp sở thích. Nếu phù hợp túi tiền thì nên chọn dòng máy có lãi suất 0%, khi mua máy ở dòng này cần phải so sánh lại giá máy bên cửa hàng bán trả góp ( nhớ + VAT ) và giá máy thực tế - chắc chắn giá sẽ chênh lệch. Chọn máy có giá chênh lệch kh nhiều so với giá thực tế trên thị trường ( giá máy thực tế trên thị trường thì bạn cũng nên tìm hiểu ở nhiều cửa hàng khác nhau và chọn mức giá thấp nhất làm chuẩn ), mình lưu ý bạn hãy bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu về vấn đề này để sau này kh thấy tiếc nuối vì mua máy giá quá cao so với giá trị thực của nó. Còn nếu bạn mua máy phù hợp sở thích nghĩa là kh quan trọng việc chênh lệch giá nhiều hay ít thì cứ thoải mái lựa chọn mẫu bạn thích

3/ Cần lưu ý về % trả trước, số tháng trả góp và số tiền trả góp hàng tháng : % trả trước của bạn càng cao thì số tiền lời bạn phải đóng càng ít. Bạn nên đóng trước số tiền > 40% giá trị máy. Khi đó số tiền bạn phải góp hàng tháng cũng nhẹ hơn và số lãi cũng thấp hơn. Nếu đóng 30% ( = mức yêu cầu thấp nhất của 1 số cửa hàng bán laptop trả góp ) thì sau khi trả toàn bộ tiền góp, số tiền lãi ( số tiền chênh lệch của máy trả góp so với giá thực tế trên thị trường ) thường >3tr - với các dòng máy giá 10tr - 20tr. Nếu trả từ 40% trở lên số tiền lãi giảm xuống < 3tr. Nếu bạn là người có tính kiên nhẫn thì nên chọn trả góp trong 12 tháng, như vậy sẽ thoải mái hơn. Nếu bạn hoàn trả toàn bộ chi phí trong thời gian sớm hơn so với thời gian đăng kí trên hợp đồng bạn sẽ có mức lãi suất ưu đãi

4/ Có 1 số cửa hàng bán laptop trả góp có khuyến mãi kèm theo, bạn nhớ hỏi người ta ^ ^

5/ Khi mua laptop trả góp: thì người ta yêu cầu bạn trình hộ khẩu, cmnd và số đt của 1 đồng nghiệp ở công ty của bạn để họ xác nhận lại tính chính xác so với hợp đồng. Xong

6/ Mua laptop trả góp cái được cái mất: bạn đã đồng ý mua thì phải chấp nhận lỗ. Bù lại bạn lại được ôm bồng chiếc lappy yêu quý trong lúc điều kiện kinh tế eo hẹp. Nếu bạn mua để dùng luôn thì nên mua trả góp, còn mua để dùng tạm 1 thời gian rồi bán thì tốt nhất để dành thêm chút tiền mua kẹo mà mua máy cũ xài, như vậy kinh tế hơn nhiều

**** Chúc bạn tìm được laptop ưng ý

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đang định mua trả góp đây. Thực ra tiền cũng có, nhưng nghĩ mua trả góp thì sẽ hợp lý hơn vì mua ngay thì phải phải trả 1 cục tiền để mua, còn trả góp thì mỗi tháng nhận lương thì trích tài khoản 1 ít để trả dần cũng hay.

Mình đang quan tâm dòng Netbook, vì yêu cầu công việc với sở thích chỉ là office và lướt web, check email thôi, nên muốn mua Asus 1000HE, Lenovo, giá chỉ khoảng 8-9triệu thôi. Hiện mình thấy có SG Finance hoặc Đông Á hoặc Prudential đang có dịch vụ này tại 1 số trung tâm điện máy ở Hà nội (Big C, Best Carings, Đăng Khoa).
Về lãi xuất thì, SG là 1.68%, Prudential (1.5%, tối thiểu vay 12 tháng), Đông Á (1.06%), thời hạn vay ít nhất là 6 tháng. Đông Á có vẻ mềm nhất nhưng mà thời gian thẩm định thì lâu lắm.

Mình cũng đang xem xét và cân nhắc

Dưới đây là những yêu cầu về thủ tục thường gặp cho bạn đọc tham khảo khi bạn muốn tham gia một chương trình laptop trả góp:

Về kinh tế: Lãi suất thường được quy định khoảng 1-1.5%/tháng với kỳ hạn thanh toán từ 6, 9, 12, 18, 24 tháng. Đôi khi, một số thời điểm, các công ty tung ra các chương trình khuyến mại cho khách hàng mua laptop trả góp với lãi suất 0%, thậm chí lãi suất âm.

I. Dành cho người đi làm:

Yêu cầu có hộ khẩu tại các tỉnh, thành phố lớn. (Với từng công ty ở những địa phương khác nhau thì có quy định hộ khẩu tương ứng khác nhau).
• Tuổi từ 21 đến 60.
• Thu nhập ổn định trên 1.5 - 2 triệu đồng. (tùy từng công ty)
Giấy tờ cần thiết:
• CMND.
• Hộ khẩu
• Hóa đơn điện thoại hoặc điện hoặc nước của tháng gần nhất.
• Chứng minh thu nhập (nếu số tiền vay trên 10 triệu)
- Đối với nhân viên cần có bảng lương hoặc phiếu lương hoặc giấy xác nhận lương hoặc bảng sao kê khai tài khoản ngân hàng.
- Đối với chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể cần có giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai đóng thuế 3 tháng gần nhất.

II. Dành cho sinh viên:

Chương trình áp dụng cho sinh viên đang học (Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại Học, Sau Đại Học ) tại các tỉnh, thành phố lớn (nhưng có hộ khẩu trên toàn quốc).
• CMND.
• Hộ khẩu.
• Thẻ sinh viên.
• Hóa đơn điện thoại hoặc điện hoặc nước của tháng gần nhất.
• Nếu cha mẹ bảo đảm thì phải chứng minh thu nhập. Nếu anh/chị bảo đảm thì phải có bảng photo hộ khẩu và bảng photo giấy khai sinh.

Lưu ý: Các giấy tờ trên photo 2 bản + bản chính để đối chiếu.

Chúc bạn chọn được chiếc Lap như ý

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Nên mua nếu bạn đang thực sự thiếu tiền. Mua trả góp cũng giống như mình đi vay tiền ngân hàng vậy, để có được 1 khoảng tiền tiêu sài ngay lúc này thì bạn phải trả 1 khoản phí tổn cho ngân hàng gọi là lãi suất.

Mua laptop cũng vậy, bình thường mua 1 cái laptop 10tr, mua trả góp phải trả đến 12tr nhưng được trả trong 6 tháng. Tức là cửa hàng họ đã tính lãi suất là 20%/6 tháng hay ~40%/năm cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Nhưng cái quan trọng là bạn khó có thể vay tiêu dùng từ ngân hàng nếu chưa đi làm hay không chứng minh được thu nhập. Cửa hàng bán trả góp họ lại chấp nhận cho bạn vay trong điều kiện đó, nhưng vì như thế rủi ro sẽ rất cao nên họ cũng tính lãi suất rất cao cho bạn. Vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy giá laptop trả góp cao hơn nhiều so với giá mua ngay ở nơi khác. Và cái quảng cáo "Lãi suất 0%" là ba xạo lừa tình mấy cô bác nông dân ít học.

Còn chất lượng hàng thì giống y xì ở chỗ khác nếu là hàng chính hãng.

Bạn hiểu được bản chất của mua trả góp rồi thì tự quyết định có nên mua hay không đi nhé.

Nguyễn Đình Bảo
Nguyễn Đình Bảo
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của dangkhoaonline02

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Tại HN bạn có thể qua 1 trong 4 siêu thị máy tính Đăng Khoa để tham khảo về chương trình mau Laptop trả góp, hoặc bạn có thể tham khảo tại Link sau: http://www.dangkhoa.vn/dk-vie/sub/TraGop10/index.htm

Chúc bạn thành công.

anh ơi sao em vào website mà không thấy form đăng ký tra góp đâu nhỉ, cũng không thấy mục nào cho biết số tiền phải trả hàng tháng.