Tại sao Laptop cao cấp vẫn bán chạy?

Hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại, người dùng đã có thể thu cả thế giới của mình vào đó. Tưởng chừng việc này sẽ khiến thị trường laptop sẽ gặp khó khăn trước sự phát triển của smartphone, ngược lại, những chiếc máy này được nhiều người quan tâm.

Trong năm nay, hàng loạt hãng laptop nổi tiếng đã đưa ra thị trường các mẫu máy đắt tiền. Cụ thể, tại Việt Nam, ThinkPad 2017 X1 Carbon và X1 Yoga đến từ nhà sản xuất Lenovo được bán ra với mức giá từ 41 triệu VNĐ. Theo sau là HP với bộ ba máy cao cấp Spectre, Elitebook Folio G1, Elite x2 với mức giá lần lượt là 43 triệu VNĐ, 40 triệu VNĐ và 27 triệu VNĐ.

Tại sao giá cao nhưng vẫn có người mua?

Theo GfK, nếu đa phần các phân khúc trong bốn tháng đầu năm nay tại Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, thì phân khúc cao, với sản phẩm trên 18 triệu, lại có mức tăng 2.4%.

Được biết, đa phần các hãng máy tính đang hướng tới đối tượng có thu nhập cao như doanh nhân, doanh nghiệp, ngân hàng, dự án lớn và các game thủ.

Với những người đi làm, hướng đi của các hãng này được cho là đúng đắn. Chẳng hạn như Macbook Air thu hút nhiều sự chú ý của dân công sở, hay những người thường xuyên phải di chuyển cùng chiếc máy của mình, do thiết kế nhỏ gọn, cao cấp nhưng rất chắc chắn với chất liệu kim loại.

Đối với các game thủ, các dòng laptop cao cấp được trang bị bộ vi xử lý mới nhất, cấu hình mạnh... giúp máy thích hợp với mọi tựa game nặng nhất hiện nay. Không chỉ vậy, không chỉ thu hút giới game thủ mà những laptop này còn là sự lựa chọn tối ưu của những người yêu thích đồ họa.

Theo Digitimes, số laptop được dùng để chơi game dự kiến sẽ được bán ra nhiều hơn 20% so với năm ngoái.

Như vậy, một chiếc laptop vừa có khả năng giải trí, phục vụ công việc và thuận tiện trong việc di chuyển là những yếu tố khiến người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mong rằng với bài viết trên, các bạn đã có những thông tin hữu ích cho bản thân.

Chưa có câu trả lời nào