Lựa chọn laptop 2 trong 1 hay laptop truyền thống?

Công nghệ ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc các dòng máy tính mới được ra đời ngày một nhiều hơn. Với sự xuất hiện của laptop 2 trong 1, những tưởng laptop truyền thống sẽ đi vào dĩ vãng nhưng trên thực tế nó vẫn được rất nhiều người sử dụng. Vậy đâu là sự lựa chọn tối ưu cho bạn?

Hiệu năng và trọng lượng

Nếu bạn là một người thường xuyên phải mang laptop theo khi di chuyển thì sự lựa chọn tối ưu cho bạn là laptop 2 trong 1. Mặc dù ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng laptop cực mỏng nhẹ nhưng laptop 2 trong 1 vẫn sở hữu các đặc tính vượt trội. Chúng thường có bàn phím vô cùng nhỏ gọn có thiết kế tương tự bàn phím rời vì thế bạn có thể di chuyển mà không cần mang theo bàn phím tách rời.

Tuy nhiên, nếu bạn không quá coi trọng khả năng di chuyển thì hãy lựa chọn laptop truyền thống. Có thể nó sẽ tốn một khoảng không gian khá lớn trong ba lô của bạn hoặc có thể bạn sẽ phải mang nặng hơn một chút nhưng hiệu năng của nó rất đáng nể.Tuy các dòng laptop 2 trong 1 được cải tiến khá nhiều về hiệu năng nhưng nó không thể sánh kịp các dòng laptop truyền thống. Nếu công việc của bạn đòi hỏi một chiếc laptop hiệu năng lớn thì đừng ngần ngại mang nặng thêm hoặc tốn thêm không gian để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Tính linh động

Chắc chắn về mặt này, những chiếc laptop trong 1 sẽ có ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bạn sẽ không phải lỉnh kỉnh mang theo chuột, bàn phím. Nó cũng rất thuận tiện cho bạn bởi sự nhỏ gọn của mình. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tháo phím và sử dụng nó để giải trí như một chiếc tablet.

Tuy nhiên, nếu bạn là game thủ, hoặc cần đến các cổng kết nối để đáp ứng nhu cầu công việc, hãy sử dụng laptop truyền thống vì laptop 2 trong 1 không thể đáp ứng được yêu cầu làm việc của bạn.

Như vậy, vatgia.com đã mang đến cho bạn những tư vấn chi tiết nhất về ưu điểm và hạn chế của 2 dòng laptop này. Sự lựa chọn còn lại là ở bạn. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào