Plasma hãng nào ngon hơn: LG hay SAMSUNG (không tính PANA) ?

Em cũng mới mua lcd 32 nhưng bé quá, không thể đáp ứng nhu cầu WC nên cắn răng cắn lợi làm làm 1 em 42 nữa, nhưng kinh phí chỉ có hạn nên làm 1 em plasma thôi. Em có lựa chọn đc 2 em của 2 hãng Hàn xẻng phù hợp túi tiền: LG 42PJ350R và SS 42C450 (toàn nhưng em model mới 2010) Em nào cũng đẹp cả, giả cả lại như nhau nên em chẳng biết chọn ai. Các bác vào cho em ý kiến xem plasma hãng nào tốt, em nào đc vote nhiều hơn thì em sẽ múc em đó (nếu ngang nhau chắc em phải tung đồng xu quá). Nào xin mời các fan của Hàn Xẻng, em xin cảm ơn tất cả. p/s: Sở dĩ em không chọn pana vì em không thích body của pana, đơn giản chỉ có thế, em mua để phòng khách nên phải chọn em có kiểu dáng 1 chút.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hôm qua vừa đi Picoplaza ngóng hàng k/m Plasma nhưng không ăn thua người đông như kiến cỏ, mà có km thì chăc nhân viên nó sơi hết đâu đến khách hàng, nếu cứ nên mạng nghe tư vấn thì thật là hỏng bét ở đâu cũng pana là nhất số người mua, dùng ca ngợi pana sao mà nhiều thế, chắc theo kiểu hiệu ứng Domino đây, mua rồi chả khen của minh là nhất thì khen của người à. Pico đông không có điều kiện để săm soi chỉ nhìn qua loa thì thấy chất lượng hình ảnh của LG, SS, Pana rưa dứa như nhau nên 2 thằng quyết định vác pana 42" giá tiền sàn sàn như nhau 10.090.000 Sau ra thanh toán đông quá chờ hàng tiếng không được bực mình bỏ đi, thời nay mà mua bán trầu trực như vậy.
Vào Mediamar thì tất cả tivi ở đó lại rẻ hơn 1->200.000 suýt bị lừa may quá siêu thị buổi chưa không đông người tha hồ ngắm săm soi tè le, nhân viên nhiệt tình giới thiệu
mình tự tay thử tín hiệu bằng HD-VTC, Cap VCTV, Đâu DVD ngắm rất kỹ và điều chỉnh hình ảnh thoải mái. Có nhận sét tổng thể kiểu dáng kết hợp cùng hình ảnh thì thấy LG, SS duyên dáng, đẹp ngời ngợi và bắt mắt hơn pana, về hình ảnh video thì pana tối nhất trong 3 loại khi giảm thêm tối các vệt nhiễu màu loang lổ bắt đầu xuất hiện, các nhiễu dạng giao thoa điều biên ở tín hiệu Annalog vằn vèo rất nhiều, LG, SS hầu như không xuất hiện.về góc nhìn của pana 170 thấp hơn LG 178 mình cũng chẳng tin vào các thông số quảng cáo lắm nhưng sau khi đứng hẳn bên cạnh, và ngồi xuống thấp LG hoàn toàn không thay đổi hình ảnh, pana vẫn có chút ít khác biệt nếu đứng ngang cạnh. Bỏ tín hiệu đi để xem hở sáng 3 loại đều sáng đều mịn màng không có góc nào thay đổi hay có lẽ trong siêu thị sáng quá không phát hiện nổi.
Thế là quyết định từ bỏ Panasonic tậu em LG42" 42PJ350R bạn tôi tậu SSPS42C430-42" giá tiền tương tự rẻ hơn được mấy bát phở. về nhà xem hoàn toàn mỹ mãn, không chút ân hận thoải mái tinh thần.

Mình cũng rất mê hàng Nhật nhưng chỉ có SONY thôi còn Pana thì ngày xưa chứ bây giờ cũng chẳng có gì vượt chội cả. Còn các bạn tốt nhất vẫn là bỏ thời gian đi mục sở tận tay tận mắt theo ý thích của mình mà mua. Xem và nghe tư vân chỉ là khách quan.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

SS màu cũng rất ok bạn à mình dùng con LAB40 từ 2007 đến giờ vẫn đẹp long lanh.Nếu ai yêu gam màu nóng rực rỡ thì cái màu rực rỡ của nó thật làm ngây ngất lòng người. còn ai không thích màu mè quá thì cho là thái quá hơi khó chịu. Nhưng thực ra thì Do SS luôn để tông màu mặc định ở Dynamic mỗi lần chỉnh xong sau khi tắt nó lại về Dynamic, nếu chuyển về standard thì cũng rất nhã nhặn dịu dàng. Nhưng ở LCD tuy rất nét hơn so với Plasma thì màu lại không tươi bằng Plasma, như màu đỏ thắm của cà chua hay hoa hồng màu không đỏ thắm trong vắt.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Em có cái may mắn là từng test qua khá nhiều sản phẩm của Samsung.

Hôm nay sẽ nêu ra 1 số điểm em biết được về TV Plasma của Samsung và những cải tiến của họ.

1/ Về thiết kế:

Xưa đến giờ thì TV Plasma vẫn nổi tiếng là rẻ hơn LCD và LED, tuy nhiên lại dày, thô hơn -thêm 1 tấm kính chắn xấu dã man và hao điện hơn. Thế nên bác nào muốn mua cái TV Plasma để ở phòng khách cho đẹp thì cũng phải đắn đo ( đặc biệt là các chú Pana-dày phát khiếp-kể cả VT20 đời 2010).

TV Plasma Samsung đời 2010 thì đã bỏ tấm kính chắn, thiết kế mỏng khá đẹp.
Nhìn con PS50C7000 thì đẹp kg thua gì 1 em LED cả.
Còn mấy em C450 , C550 thì kg thua gì LCD.
nên nếu bác nào muốn 1 em TV đẹp để phòng khách mà giá tốt thì có thể chọn Plasma Samsung.

Riêng với em Pana thì cách đây 2 năm vẫn thế, giờ thiết kế vẫn thế..hehehe

2/ Về sự hao điện:

Đây là thông sô tiêu hao năng lượng bình thường của các TV Plasma Samsung

PS 50 C7000: 420w
PS 63C7000: 500w
PS 50 C6500: kg biết
PS 50 C550: 340W
PS 42 C450: 200W
PS 50 C450: 280 W
PS 42 C430: 200 W

3/ Về tính năng tổng quan:

Tính năng của Plasma Samsung hiện nay có thể nói là trang bị mạnh hơn so vơi các sản phẩm của Pana hay LG.

Plasma C7000 tích hợp 3D hoàn toàn tương đương với LED C7000
Plasma C6500 hoàn toàn tương đương với LED C6500.
TV Plasma cao cấp nhất của LG là PK 950 cũng kg có tích hợp 3D mà phải xài Module rời.

4/ Về khả năng kết nối:

Wifi:
TV Plasma Samsung từ C550 trở lên đều có thể kết nối không dây DLNA , chia sả nhạc phim hình với Laptop, điện thoại rât đơn giản. Em đã từng chia sẻ 1 film FullHD chạy rất mượt từ laptop qua TV bằng wifi DLNA.
Pana chỉ hỗ trợ tính năng này ở các Model cao cấp và chỉ hỗ trợ duy nhất PC kết nối với TV.chia sẻ phim độ phân giải SD.

USB Movies:
Kể từ Plasma C450 thì tất cả đều tích hợp khả năng đọc ổ cứng đến 2TB,phụ đề tiếng Việt, kg giới hạn dung lượng File.( đã test rất nhiều lần với đủ định dạng film). Trong khi Pana thì chỉ đọc thẻ SD và phim SD.
Ngoài ra còn có cổng quang Out OPTICAL hỗ trợ DTS 5.1 để lấy âm thanh ra dàn Home Theater khi xem bằng HDD.
Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm vài trăm USD khi kg phải mua HD Player và đầu Bluray.

5/ Về tấm nền Plasma:

Hiện nay tất cả TV Plasma của Samsung từ C430 đến C7000 đều có tấm nền Clear Image ( cao cấp nhất ). trong khi đó Pana chỉ trang bị cho 1 số model đời cao như G20 , VT20.

6/ Về khả năng xử lý phim ảnh:

Tất cả các TV Plasma của các hãng hiện nay đều có tần số quét là 600Hz subfield.

Tuy nhiên do công nghệ khác nhau mà kết quả sẽ khác nhau.

Để biết điều này - bạn hãy lấy 1 cây bút laser Pointer và chiếu vào các TV
Plasma của các hãng lúc đang tắt nguồn và bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy các kết quả sau:

Khi chiếu thẳng vào Chỉ có Các TV Plasma tốt nhất ( mắc tiền nhất như Pana ZX 1) mới hiển thị đúng 1 điểm đỏ trên màn hình.
Các TV Plasma cấp thấp hiển thị đến 2 điểm cùng lúc do tấm kính chắn khúc xạ.

Khi chiếu xiên, chỉ có các TV Plasma tốt nhất mới hiển thị 1 điểm đỏ. các TV rẻ tiền hơn thì bị khúc xạ thành hàng chục điểm ảnh mờ. (tất cả TV Plasma rẻ của Pana và LG đều như thế ).

Duy nhất chỉ có TV Plasma của Samsung từ C430 đến C7000 là hiển thị 1 điểm ảnh đỏ như nhau-bất kể là đèn Laser chiếu vào từ góc nào đi nữa.

6/ Về tông màu-sự chính xác của màu sắc:


Lúc nào cũng nghe người ta nói là TV Samsung màu rực rỡ và kg thật. Tuy nhiên theo em nghĩ điều này là do cảm tính chứ kg chính xác.

Nên các bác hãy đọc bài Review dưới đây để có phán đoán chính xác hơn:

Trích từ ( reviews của plasmatvbuyingguide)

Em xin trích 1 đoạn:

" Color Rendition/Color Accuracy:
Samsung Plasma - The Samsung dialed in perfectly to D6500K and produced very realistic colors. This is a big improvement over previously tested models. The PN50A650 produces a fairly dark picture however, and will be best suited in rooms that have little outside light.

Panasonic Plasma – As mentioned a couple of times, the Panasonic produces very bright colors. The brightness of the plasma washes out the color at times. This brightness will be a plus in a brightly lit room and will create some slightly unrealistic tones in darker environments.
Advantage: Samsung "

Nói tóm lại, theo như kết quả mà em đã test thử sản phẩm thì các bác nào đã mua hay định mua Samsung Plasma thì cũng kg có gì phải hối hận cả.

Còn bác nào thích Pana hay LG thì cứ mua ạ.Tuy nhiên sẽ tốn thêm vài trăm USD mua HD Player thì cũng hơi phí .

Ngô Việt Tiến
Ngô Việt Tiến
Trả lời 13 năm trước

Về trực quann thì em trọn LG có thể là do dù đồ LG quen rồi. Nhưng SS màu sắc k đc tốt bằng LG với lại cái Plasma này ngừng phát triển vài năm nay rồi hiện giờ thì LG là tốt hơn vì LG mới quay lại với thị trường Plasma

Nguyễn Đức Lâm
Nguyễn Đức Lâm
Trả lời 13 năm trước

em cứ chọn LG thôi bác à, tại nàh em có truyền thống dùng LG rồi, mà cái em LG trong phòng em em chuyên để kết nối PC bắn game, nét và sướng lắm :D

Nguyễn Đức Lâm
Nguyễn Đức Lâm
Trả lời 13 năm trước

thêm nữa là, nếu bác chọn kết nối PC thì đừng dùng plasma, ko tốt lắm đâu, dùng để xem film HD thì plasma là sự lựa chọn hoàn hảo đấy, mà 2 em LG với SS cũng ngang ngang nhahu mà bác, bác quen dùng em nào thì dùng thôi :D

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

tớ ko thích hàng Samsung cho lắm! tớ thích hãng LG hơn bởi vì các tính năng sau:
* LG có hiệu ứng 3D tốt hown Samsung
* LG có khả năng tiết kiệm ddienj mà Samsung ko có
* về giá thành thì 2 hãng ngang ngữa nhau. mình khuyên bạn nên mua ti vi LED của LG hơn. bạn có thể vào đây để tham khảo thêm về các sản phẩm của hãng LG : http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp

tớ nghĩ bạn nên mua ti vi LG vì bây giờ ti vi LG cải tiến lắm rồi, đứng đầu châu Á và thế giới về các mặt hàng điện tử đấy bạn ạ. Tớ thấy em LGđược đấy vì ti vi LG có kiểu dáng mỏng và đẹp, hiệu ứng 3D và tiết kiệm đc điện hơn so với rất nhiều lần ti vi Samsung; giá cả rất phải chăng với người tiêu dùng và rẻ hơn so với ti vi Sony; chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét và đẹp hơn rất nhiều lần so với Panasonic; dùng bền hơn so với Toshiba. công ty mìnhđã làm cuộcđiều tra vềđiều này mà. nhà mình cũng đang dùng 1 em LW4500, dùng ngon lắm nên mình rất tin tưởng vào hàng của hãng LG :x nếu có nhu cầu cầu mua ti vi, thì bạn có thể vào đây để có thể ngâm cứu: http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp