Đánh giá chất lượng Dell Aero – Smartphone giá 99 USD?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chiếc điện thoại smartphone Android đầu tiên của Dell có tên Aero vừa được hãng này và nhà mạng AT&T (Mỹ) quyết định bán với giá 99 USD (gần 2 triệu đồng) và thêm 2 năm hợp đồng với nhà mạng này.

Bởi lẽ Aero được xem là mẫu smartphone Android đầu tiên là vì Dell Streak đã giới thiệu trước con dế này. Nhưng theo đánh giá của giới tiêu dùng, Dell Streak không hẳn là dòng smartphone mà nó được xem như là mẫu tablet (máy tính bảng).

Dell Aero – chiếc smartphone rẻ nhất với giá 99 USD. Ảnh Unwiredview

Dell Aero được hãng ra mắt từ 09/8/2010, nhưng hình như con dế này vẫn chưa thực sự nổ bom trên thị trường. Tuy nhiên, để được sở hữu con dế bạn có thể truy cập vào trang web của hãng tại Dell.com/mobile để đặt hàng. Mặc dù, Dell Aero chỉ có giá 99 USD và kèm 2 năm hợp đồng sử dụng nhà mạng AT&T. Ngoài ra, nếu muốn mua Dell Aero bản bẻ khóa người dùng cần phải bỏ ra gấp đôi 299.99 USD (khoảng 5,8 triệu đồng).

Aero sở hữu màn hình cảm ứng Gorilla Glass 3,5 inch, độ phân giải 640×360. Trong khi đó độ phân giải này được xem là khá mới mẻ đối với một chiếc Android, nó chỉ phù hợp trên các dòng sử dụng Symbian. Máy có tỷ lệ 16:9. Điều này có thể sẽ rất hữu ích nếu như bạn thường xuyên xem video trên Aero. Máy được thiết kế rộng hơn so với các dòng smartphone khác, do đó nó có thể hoạt động dễ dàng trên một tay. Nếu như bạn đang bận dở làm một việc gì đó.

Điều hơi buồn một chút là con dế này vẫn đang sở hữu hệ điều hành “cũ kỹ” Android 1.5. Có lẽ chính vì lý do này mà khiến cho người dùng không hồ hởi nhiều và khiến nó giảm giá mạnh đến như vậy.

Ngoài ra, đây cũng là thiết bị Android đầu tiên được thiết kế hiện thị các bàn phím (Home, Menu, Back) phía trên, hơn là bề mặt trước của thiết bị. Dell cho rằng, họ thiết kế kiểu này là muốn giữ lại vẻ đẹp lộng lẫy phía trên “mặt tiền”, nhưng cũng có rất nhiều nút hiện thị ở phía dưới.

Dể dàng truy cập các ứng dụng ngay trên màn hình với nút bấm


Dell Aero có các thông số chính như máy sử dụng bốn băng tần GSM/GPRS/EDGE (850/900/1800/1900 MHz) và ba băng tần UMTS/HSDPA (850/1900/2100 MHz), WiFi, Bluetooth. Aero được trang bị camera 5MP đèn flash LED với chức năng tự động lấy nét khi chụp ảnh. Máy được trang thẻ nhớ trong Micro SD 2 GB, hỗ trợ khe cắm ngoài lên đến 32 GB và máy hỗ trợ đầy đủ trình duyệt web HTML với Adobe Flash Lite, chức năng chuyển hướng GPS/A-GPS. Ngoài ra, chức năng hỗ trợ truy cập POP, IMAP, Webmail và đồng bộ hóa Microsoft Active Sync E-mail, máy có kích thước 122 x 57,9 x 11,7 mm và trọng lượng 104 g.