So sánh camera của Samsung J7 Prime, GR5 2017 và Oppo F1s ?

Ở khả năng tái tạo màu sắc, độ tương phản, trong điều kiện đủ sáng, ảnh từ J7 Prime đẩy các tông màu nóng lên cao nên khiến ảnh trông rực rỡ hơn với độ tương phản rất cao nhưng có phần hơi thái quá, khiến ảnh thiếu tự nhiên. GR5 2017 và Oppo F1s tái tạo màu sắc gần với thực tế, trong đó đại diện đến từ Huawei nhỉnh hơn với độ tương phản cao hơn, cho tông màu đậm, hơi tối còn Oppo cho màu sắc nhạt và sáng hơn nhưng độ tương phản thấp. 

Với những tình huống có nhiều tông màu xanh của lá cây, J7 Prime lại cho tông màu nhạt hẳn đi, có phần thiếu sức sống. GR5 2017 và Oppo F1s vẫn giữ được phong độ với màu sắc tái tạo tự nhiên, phần nhỉnh hơn thuộc về Huawei với tông màu đồng đều ở toàn bộ chi tiết ảnh, cả vùng sáng và vùng tối. Huawei GR5 2017 tiếp tục phát huy thế mạnh "xóa phông" khi cho bức ảnh có chiều sâu hơn. Trong các tình huống thiếu sáng với ánh đèn vàng chủ yếu từ các bóng đèn sợi tóc, chiếc Huawei GR5 2017 cho phong độ ổn định nhất với màu sắc chuẩn xác, không bị ám màu vàng từ ánh đèn. J7 prime trong một số tình huống tái tạo được màu chuẩn nhưng chủ yếu vẫn cho màu hơi ám vàng. Oppo F1s tái tạo màu sắc sai lệch nhiều, bị ám hồng nặng. 

Trong các tình huống chênh sáng, ngược sáng, khi không bật HDR, ảnh của GR5 2017 thể hiện tốt nhất với dải sáng rộng, thu được nhiều chi tiết, cân bằng hài hòa cả vùng sáng và vùng tối. Ảnh "xóa phông" của GR5 2017 cũng giữ được dải sáng tốt. J7 Prime xếp thứ 2 với dải sáng kém hơn, thường lốp sáng ở vùng sáng và F1s xếp cuối với dải sáng kém nhất, lốp sáng nặng ở vùng sáng cũng như mất chi tiết, nhiễu hạt ở vùng tối.

Với việc chú trọng đầu tư vào camera trước, ảnh selfie của Oppo F1s cho chất lượng trội hơn hẳn 2 đối thủ còn lại trong mọi tình huống. Các bức ảnh tự sướng từ F1s có độ chi tiết, sắc nét rất cao, màu sắc tự nhiên, dải sáng rộng. Trong tình huống khó như ngược sáng, F1s vẫn giữ được phong độ. Huawei GR5 2017 cũng cho ảnh selfie với chất lượng tốt, màu sắc tươi tắn nhưng độ nét, chi tiết vẫn kém xa F1s. J7 Prime có ảnh tự sướng kém nhất, màu sắc nhạt nhòa, chi tiết mờ nhòe.

Cả 3 máy đều tích hợp sẵn các chế độ làm đẹp gương mặt cho camera trước. F1s vẫn dẫn đầu khi có chế độ làm đẹp rất hiệu quả. Chỉ có làn da là bị can thiệp để láng mịn, trắng sáng hơn, trong khi các chi tiết như lông mày, lông mi, môi vẫn giữ được độ sắc nét tốt. GR5 2017 tiếp tục xếp thứ 2 với chế độ làm đẹp da tương đối ổn, gương mặt không bị láng mịn, quá mức. J7 Prime vẫn xếp cuối khi làm gương mặt thiếu tự nhiên, quá "ảo", chi tiết, làn da bị bệt lại.

 

Chưa có câu trả lời nào