Đánh giá chất lượng điện thoại Acer beTouch E400?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Acer beTouch E400 - 'dế' hay cho mùa du lịch hè

Acer beTouch E400 với thiết kế trẻ trung, năng động, màn hình cảm ứng rộng, hệ điều hành Android cùng nhiều tính năng giải trí sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của bạn trong những chuyến du lịch hè.

Acer beTouch E400 - 'dế' hay cho mùa du lịch hè

Acer beTouch E400 năng động mùa hè giá 5.900.000 đồng.

Thoát khỏi “định kiến” smartphone là phải dày cộp hay thô kệch, beTouch E400 được Acer thiết kế thời trang và hấp dẫn. Màn hình cảm ứng kích thước 3,2 inch gần như chiếm trọn mặt trước của máy. Phía dưới là bốn phím chức năng theo dạng cảm ứng. Lớp vỏ sau lại có thể thay đổi được với ba tùy chọn đen tuyền, trắng sữa hay đỏ thẫm tùy theo gu của bạn. Máy ảnh số 3,2 “chấm” cũng nằm ở mặt sau này để các bạn có thể lưu lại những hình ảnh trẻ trung của mình trên mọi nẻo đường hay những chuyến du lịch hè thú vị.

Không chỉ có thiết kế thời trang, Acer beTouch E400 còn được tích hợp cấu hình mạnh mẽ để đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc lẫn giải trí. Chip xử lý Qualcomm có tốc độ đến 600 Mhz, bộ nhớ trong RAM & ROM lớn, lại hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài microSD rộng rãi cho việc xử lý và lưu trữ. Các bạn trẻ hoàn toàn có thể yên tâm vào khả năng của chiếc điện thoại thông minh này.

Acer beTouch E400 - 'dế' hay cho mùa du lịch hè

Thêm một ưu thế nữa dành cho beTouch E400 là việc sử dụng hệ điều hành (HĐH) Android phiên bản 2.1. Đây là HĐH mới của Google, hiện đang rất được ưa chuộng vì có giao diện gần gũi, dễ sử dụng. Phiên bản 2.1 được dùng trên E400 là một bước tiến dài với nhiều ưu điểm so với phiên bản 1.6 hiện đang được cài đặt trên những chiếc điện thoại Android khác. HĐH này còn có kho phần mềm rất lớn, với hơn 10.000 ứng dụng và trò chơi, đa phần là miễn phí dành cho bạn. Acer còn “ưu ái” thiết kế riêng bộ giao diện màn hình chính với 5 trang khác nhau để bạn đặt các ứng dụng thường dùng lên. Cả các số liên lạc thường dùng cũng có thể “đính” các trang này.

Một trong những nỗi “sợ hãi” của giới trẻ hiện nay là phải rời xa các mạng xã hội hoặc các trình chat như Yahoo! Messenger, Skype, Gtalk… Điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực khi bạn dùng beTouch E400. Bởi đơn giản chiếc smartphone này đã được cài đặt sẵn ứng dụng Facebook, Twitter, Gtalk… để bạn kết nối một cách liên tục thông qua kết nối 3G hay Wi-Fi, giúp thỏa mãn “cơn nghiện” mạng xã hội trong giới trẻ hiện nay.

Acer beTouch E400 - 'dế' hay cho mùa du lịch hè

Kết nối bạn bè dễ dàng qua mạng xã hội.

Tính năng giải trí của beTouch E400 cũng rất hấp dẫn nhờ vào sự hỗ trợ của chip xử lý và HĐH. Những video clip, những bản nhạc hay đều được máy trình diễn mượt mà và sống động. E400 hỗ trợ gần như tất cả các định dạng nhạc & phim thông dụng hiện nay nên bạn sẽ không lo lắng về chuyện điện thoại của mình không tương thích. Hơn thế nữa, jack cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm trên đỉnh máy tiện lợi cho bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu tai nghe ưa thích. Những chuyến đi xa sẽ trở nên gần hơn vì bạn đã có thể giải trí trên beTouch E400.

Thiết kế trẻ trung và đầy cá tính với bộ vỏ tặng kèm nhiều màu sắc, Acer beTouch E400 là một sự lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ cá tính, yêu công nghệ. Ngày hè của bạn sẽ càng thêm sôi động và nổi bật cùng beTouch E400.

Acer beTouch E400 - 'dế' hay cho mùa du lịch hè

Giá tham khảo: 5.900.000 đồng (chưa bao gồm VAT), tặng kèm một bao nhung cao cấp và thẻ nhớ 2GB.

(Theo zing.vn)

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Máy này nhìn thì cũng đẹp đấy nhưng mà giá cao quá đi

5tr9 thì quá cao. Kiểu này dùng mấy con của LG hay SamSung cũng còn ngon chán

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của taixiu

Máy này nhìn thì cũng đẹp đấy nhưng mà giá cao quá đi

5tr9 thì quá cao. Kiểu này dùng mấy con của LG hay SamSung cũng còn ngon chán

You đúng là chả biết gì về công nghệ hết. LG Samsung làm sao mà so sánh với Acer được. cái quan trọng là chất lượng và cấu hình của máy. LG và Samsung tuy có đẹp nhưng chất lượng không có, độ bền không cao.

Nguyễn Thành Trinh
Nguyễn Thành Trinh
Trả lời 13 năm trước
Đánh giá chi tiết smartphone Acer beTouch E400
PDF Print E-mail

Các thiết bị di động nhỏ ngọn, linh hoạt và được tích hợp các tính năng sẽ nhanh chóng dẫn dắt thị trường sản phẩm công nghệ trong tương không xa.

Acer, một trong 3 nhà sản xuất thiết máy tính hàng đầu thế giới, dĩ nhiên không muốn đứng ngoài cuộc chơi dù đông người nhưng “bánh” vẫn còn rất “béo bở”. Sự xuất hiện của hệ điều hành Google Android là liều thuốc tăng lực cực kỳ hữu ích để đưa Acer tiến nhanh hơn vào mảng sản phẩm di động, cụ thể hơn là smartphone.

Cùng với Acer Liquid E, chiếc smartphone “đỉnh” nhất của hãng tại thời điểm này, Acer beTouch E400 hướng đến thị trường trung cấp mà đối tượng chủ yếu là giới trẻ ưa chuộng công nghệ mới. Công bằng mà nói, Acer beTouch E400 là một chiếc điện thoại khá ổn nhưng vẫn còn rất nhiều điều mà Acer sẽ phải học hỏi nếu muốn thành công trong cuộc chiến vốn dĩ khắc nghiệt và “nhức đầu” hơn nhiều so với laptop.

Các thông số kỹ thuật cơ bản

  • Ngày ra mắt: tháng 4/2010
  • Thiết kế phần cứng: Foxconn
  • Gia công: Chi Mei Communication Systems
  • Kích thước: 59.3 x 115 x 12 mm (rộng x dài x dày)
  • Trọng lượng: 125 gram
  • Hệ điều hành: Google Android 2.1 (Eclair)
  • Bộ xử lý: Qualcomm MSM7227 600MHz 32bit (nhân ARMv6)
  • Bộ nhớ RAM/ROM: 256/512 MB
  • Màn hình cảm ứng: TFT – 3.2 inch – 320×480 pixel – 180.9 pixel/inch
  • Hỗ trợ thẻ nhớ: microSD, microSDHC, Transflash, SDIO, SD 2.0 dung lượng tối đa 32GB
  • Camera: 3.15MP (2048×1536 pixel), lấy nét tự động (định dạng ảnh JPG, định dạng video 3gp/mpeg4
  • Các kết nối không dây: Wireless IEEE 802.11b/g (54 Mbit/s)
  • Pin: Lithium-ion 1090mAh (có thể tháo rời)
  • Băng tần: GSM850, GSM900, GSM1800, GSM1900, UMTS900, UMTS2100
  • Giao thức kết nối, truyền tải dữ liệu: CDS, GPRS, EDGE, UMTS, HSDPA, HSUPA

Tham khảo thêm tại pdadb.net.

Tổng quan về kiểu dáng và chất lượng thiết kế

Acer beTouch E400 được bao bọc bên trong chiếc hộp có phong cách tương tự như Acer Liquid E với tông màu cam nổi bật. Một số các chi tiết cũng như thông số kỹ thuật cơ bản có thể tìm thấy trên các cạnh bên và mặt dưới hộp.

Phụ kiện đi kèm Acer beTouch E400 khá phong phú bao gồm sạc, sách hướng dẫn, tai nghe, bao nhung, miếng dán màn hình và đặc biệt là 1 thẻ nhớ micro SD 2GB cùng 3 bộ vỏ lưng với 3 màu khác nhau: đỏ (pearl red), đen (soft-touch black), trắng (ceramic white).

Kiểu dáng của Acer beTouch E400 trông hơi vuông vức nhưng vẫn xuất hiện những đường nét cong mềm bo tròn ở các góc. Thiết kế với các đường cong ở cạnh máy cùng với độ dày chỉ 12mm và trọng lượng 125 gram của beTouch E400 tạo cảm giác cầm khá đầm, chắc tay nhờ thân máy ôm gọn vào các đầu ngón tay cũng như lòng bàn tay.

Chất liệu chính của phần vỏ Acer beTouch E400 là nhựa. Khác với Liquid E, mặt lưng của beTouch E400 (cả 3 màu) đều có nước sơn hơi nhám, ít trượt hơn so với Liquid E cũng như khó thấy dấu vân tay, khá ổn..!

Acer beTouch E400 sở hữu màn hình cảm ứng điện trở (resistive touch) hỗ trợ duy nhất một điểm cảm ứng (Liquid E hỗ trợ cảm ứng đa điểm). Nhìn chung, màn hình cảm ứng của beTouch E400 khá nhạy nhưng đòi hỏi một lực tác động nhất định (khá nhỏ) lên bề mặt để máy có thể ghi nhận các thao tác. Chính vì thế, lớp che màn hình bên trên khá mềm đồng thời khá bám dấu vân tay.

Góc nhìn toàn cảnh giúp các bạn dễ dàng nhìn thấy các phím cơ được lắp trên beTouch E400 bao gồm: phím bật/tắt nguồn kiêm khóa màn hình ở cạnh trái, phím chụp hình và tăng giảm âm lượng ở cạnh phải. Tất cả các nút đều được mạ crôm bóng loáng và được lắp chìm vào thân máy. Hành trình phím ngắn, cơ phím không thật tốt cộng thêm bề mặt phím ngang bằng với thân máy khiến cảm giác bấm phím không được thuận tiện và thoải mái. Acer beTouch E400 hoàn toàn phụ thuộc vào bàn phím cảm ứng của Android do không được trang bị bàn phím QWERTY thông thường. Các cổng kết nối trực tiếp với máy chỉ bao gồm 1 giắc 3.5 ly cho tai nghe/mic và cổng micro-USB ở cạnh đáy cho mục đích cắm sạc và kết nối với PC.

Camera 3.2MP được bố trí ở mặt sau và không có flash tương tự như Liquid E. Chất lượng hình ảnh chúng ta sẽ đề cập đến ở phần sau khi xoáy sâu hơn vào khả năng chụp ảnh của beTouch E400.

Cũng như hầu hết các điện thoại khác, Acer trang bị cho beTouch E400 pin sạc Li-ion. Mức điện áp của pin là 3.7V, dung lượng 1090 mAh. Thiết kế phần khung bên trong cho phép gắn SIM và thẻ nhớ microSD (cho phép gắn nóng, plug n play) mà không cần phải tháo hẳn pin. Tại vị trí vòng tròn đỏ là nút reset để đưa máy trở về các thiết lập ban đầu.

Hai mảng thân máy được kết nối với nhau bằng các ngàm rất chắn chắn và cố định thêm bằng 6 ốc đầu sao. Mất không ít thời gian để tách hẳn 2 phần thân máy để thấy được phần mạch bên trong. Chip xử lý chính Qualcomm 7227 được đặt bên dưới mảng nhôm bạc rất lớn mà các bạn có thể thấy. Chúng tôi không tiện gỡ hẳn mảng nhôm ra để xem xét kỹ lưỡng hơn dù rất tò mò.

Con chip có thể thấy rõ ràng nhất, Broadcom BCM4325 tích hợp cả module thu phát sóng Wi-Fi 802.11a/b/g, Bluetooth 2.1 EDR và cả thu sóng FM.

Camera, 2 phím tăng giảm âm lượng và chân tiếp xúc pin là những chi tiết kỹ thuật có thể thấy rõ nhất trong tấm ảnh.

Nhìn chung, về tổng quan kết cấu và thiết kế, Acer beTouch E400 để lại những ấn tượng khá tốt. Tuy nhiên, lớp vỏ nhựa mang đến cảm giác khi cầm không thật sự “cao cấp” cùng thiết kế có vẻ hơi chậm nhịp so với xu hướng thiết kế chung của các máy màn hình cảm ứng khiến Acer beTouch E400 không thật sự nổi bật trước nhiều mẫu điện thoại khác trong cùng tầm giá.

Giao diện chính

Acer beTouch E400 sử dụng hệ điều hành Google Android 2.1 (Eclair) và hầu như không có chỉnh sửa gì đáng kể so với giao diện chuẩn.

Trong điều kiện sử dụng bình thường, máy sẽ tự khóa và tắt hẳn màn hình, để đưa máy khỏi chế độ nghỉ, bạn cần nhấn nút Power, khi đó màn hình chờ sẽ xuất hiện. Màn hình khi khóa máy với 2 nút trượt: 1 để mở khóa và 1 để tắt chuông. Ở góc trên bên trái là kí hiệu khi nhận được cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn chưa đọc. Ngoài ra, màn hình chờ cũng hiển thị khá rõ giờ và ngày, rất tiện dụng với một người có thói quen xem giờ bằng điện thoại như tôi.

5 cửa sổ chính với không gian linh hoạt cho phép bạn thay đổi hình nền động, các icon cũng như widget (lịch, dự báo thời tiết,v.v…).

Các ghi chú bao gồm cuộc gọi nhỡ, tin nhắn/email chưa kiểm tra và các phần mềm cài đặt vào máy được thông báo ở thanh trạng thái phía trên. Mở rộng thanh này bằng cách nắm và kéo xuống.

Giao diện hiển thị các phần mềm cài đặt trong máy không được thiết kế với dạng trượt 3D như Liquid E.

Chức năng nghe gọi và quản lý danh bạ

Giao diện khi thực hiện cuộc gọi và ghi nhớ các cuộc gọi. Android cho phép bạn đồng bộ hóa danh bạ với các thông tin từ facebook.

Chất lượng đàm thoại của Acer beTouch E400 khá tốt, tiếng to rõ và lọc ồn tốt. Tôi thử nghiệm cuộc gọi trong phòng kín với loa mở nhạc khá lớn, người nghe vẫn nghe rõ tiếng nhạc nhưng đồng thời, giọng thoại vẫn ở mức có thể nghe được.

Trải nghiệm bàn phím cảm ứng

Bàn phím cảm ứng khi đặt máy ở tư thế nằm ngang.

Bàn phím cảm ứng của Acer beTouch E400 vốn thừa hưởng hoàn toàn từ Android mà không có bất kỳ thay đổi. Nhìn chung, cảm giác của tôi là với màn hình cảm ứng điện trở, bàn phím trên beTouch E400 có độ chính xác cao hơn so với Liquid E nhưng vẫn còn gặp phải trường hợp “lag” (tốc độ nhảy chữ lên khung text hơi chậm). Do màn hình ứng điện trở cần phải tác động một lực lên bề mặt màn hình nên khi nhắn tin nhiều không cảm thấy thật sự thoải mái.

Giải trí đa phương tiện

Các máy smartphone Acer sử dụng Android được tích hợp sẵn phần mềm quản lý và chơi phim, nhạc NemoPlayer.

Ngoài ra còn có thêm Spinlets, một ứng dụng chia sẻ nhạc miễn phí trực tuyến, bạn có thể nghe vài bài có sẵn trong Album, không nhiều.

Gallery được quản lý theo cụm hình ảnh với giao diện trượt.

Kết nối WiFi

Hình trên cho thấy cường độ tín hiệu phát sóng của Acer beTouch E400 ở điểm đo cách Access Point khoảng 6m có tường cản. Kết quả tốt nhất chúng tôi đạt được là -67 dBm, cường độ thu được thường xuyên dao động trong khoảng -70 dBm đến – 73dBm, đôi khi vọt lên gần -80dBm. Về nguyên tắc trị số này càng lớn (càng tiến về 0) càng tốt.

Chất lượng âm thanh

Âm thanh loa ngoài có mức âm lượng trung bình nhưng cho tiếng khá rõ, âm trầm đương nhiên không có, âm cao có thể chấp nhận được nhưng hơi rè ở tông quá cao. Chất âm khi nghe bằng tai nghe có thể xem là tốt và phù hợp cho đại đa số người dùng nhưng nhìn chung không quá đặc sắc.

Pin

Thời gian sử dụng pin với các thao tác nghe gọi, nghe nhạc, xem Youtube, v.v… ước đạt khoảng 1,3 ngày, thời gian sạc đầy pin là gần 2 giờ. Không như Liquid E, beTouch E400 sử dụng kết nối micro-USB không phổ biến bằng mini-USB, do đó cũng khá khó khăn nếu bạn không mang theo sạc hoặc cáp USB mà Acer đã đóng gói kèm theo.

Camera

Camera của Acer beTouch E400 nằm ở mặt sau và có mặt kính bảo vệ bên ngoài để cống bụi.

Giao diện sử dụng cực kỳ đơn giản và thân thiện cho phép chọn lựa giữa các tính năng chụp ảnh, quay phim và xem lại ảnh. Số ảnh chụp được nằm ở góc phải. Để chỉnh các thông số chi tiết hơn bạn nhấn nút thiết lập (biểu tưởng 3vạch ngang) để vào menu chi tiết.

Kích thước ảnh ở tỷ lệ 3:2

  • 3M: 2016 x 1344 pixel
  • 2M: 1584 x 1056 pixel
  • 1M: 1248 x 832 pixel
  • 0.3M 624 x 416 pixel

Một số ảnh chụp thử nghiệm của Acer beTouch E400 ở trong các điều kiện sáng khác nhau.

Trời hoàn toàn tối dưới ánh đèn đường

Trời hoàn toàn tối dưới ánh đèn đường

Trời sáng và khá nắng

Trời sáng và khá nắng

Cây trong bóng râm

Cây trong bóng râm

Thử nghiệm tốc độ và trải nghiệm thực tế

Chúng tôi sử dụng một số phần mềm benchmark dành riêng cho Android xuất hiện trên market như: BenchmarkPi, MemBench, Neocore, Linpack for Android.

Neocore

Neocore

Neocore được Qualcomm dựng dựa trên thư viện đồ họa OpenGL 2.1, do đó bộ xử lý Qualcomm MSM7227 có khả năng đạt được điểm số cao khi test ở độ phân giải 320×480 pixel. Bộ xử lý Snapdragon 8225 (mức xung 768MHz) trên Acer Liquid E đạt được kết quả khoảng 28fps ở độ phân giải cao hơn: 480×800 pixel.

Linpack for Android. Acer Liquid E đạt được kết quả khoảng 7-8 MFLOP.

Linpack for Android. Acer Liquid E đạt được kết quả khoảng 7-8 MFLOP.

Membench

Membench

Những kết quả benchmark chỉ phần nào cho thấy được hiệu quả của bộ xử lý Qualcomm MSM 7227 600MHz. Thực tế sử dụng cho thấy betouch E400 đôi khi vẫn hay “lag” khi đã mở nhiều chương trình. Quá trình load gallery hoặc tạo thumnail cho album nhạc (tổng dung lượng gần 1GB) tương đối lâu. Bạn cũng cần lưu ý rằng nhân đồ họa của Qualcomm MSM 7227 không phù hợp để chơi các game 3D mới nhất sử dụng thư viện đồ họa OpenGL 2.1.

Kết luận

Với mức giá khoảng 6 triệu đồng, Acer beTouch E400 có thể là một chọn lựa dành cho những ai ham thích màn hình cảm ứng và mong muốn trải nghiệm Android 2.1 nhưng chi phí lại có hạn. Tuy nhiên, ngoài các tính năng mạnh mẽ và độc đáo, chiếc điện thoại còn đóng vai trò là vật thể hiện cá tính cũng như phong cách của chủ nhân,… Acer cần cải tiến nhiều hơn nữa mẫu mã, thiết kế để cho phép các sản phẩm của hãng dễ dàng thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Ưu điểm

  • Giá hấp dẫn cho một chiếc smartphone cảm ứng.
  • Thiết kế khung cứng cáp.
  • Tính năng cảm ứng (điện trở) tốt.

Sẽ tốt hơn nếu…

  • Vỏ sử dụng các nguyên liệu khác để sản phẩm có vẻ ngoài “cao cấp” hơn.
  • Lớp che màn hình cứng cáp.
  • Chất lượng camera được cải thiện.
  • Các nút bấm tạo cảm giác bấm đầm và rõ ràng.