Cảm biến Color Spectrum trên LG G4 hoạt động ra sao?

Hôm em thấy quảng cáo Camera con LG G4 có cảm biến color spectrum, mà cái này là sao vậy các bác? Ai dốt mấy cái này nên nhờ các bác giải ngu chút ạ :D

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

LG G4 được trang bị bộ cảm biến chụp ảnh mới có độ phân giải 16 megapixel, chống rung quang học 3 chiều (OIS2) và đặc biệt là có khẩu độ f/1.8, được xem là camera di động có khẩu độ lớn nhất hiện nay. Việc trang bị khẩu độ lớn này hứa hẹn sẽ giúp camera thu sáng tốt hơn, cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và tốc độ chụp ảnh cũng sẽ nhanh hơn. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một loại cảm biến hoàn toàn mới - cảm biến "Color Spectrum" (tạm dịch: cảm biến cân bằng màu).

Vậy cảm biến này có chức năng gì và vì sao nó tốt hơn các loại cảm biến thông thường? Điểm vượt trội đầu tiên và đáng chú ý nhất của cảm biến "Color Spectrum" là nó có khả năng tái tạo màu trong ảnh sao cho tự nhiên nhất có thể.

Cảm biến này được đặt ngay dưới đèn LED flash cạnh camera, dùng để đo ánh sáng môi trường xung quanh và xác định nguồn sáng, phân biệt nguồn sáng tự nhiên với nhân tạo. Còn một điều nữa khá quan trọng, LG tuyên bố cảm biến của họ có thể cân đối được giữa nguồn sáng và vật thể để cho ra kết quả chính xác nhất. Phân tích chính xác được điều kiên ánh sáng sẽ giúp điện thoại chọn ra được "điểm trắng thích hợp".

Việc chọn "điểm trắng thích hợp" rất cần thiết để tạo ra 1 bức ảnh tự nhiên và hiện tại không ít camera điện thoại đã đánh giá sai điều kiện ánh sáng dẫn đến việc cho ra những bức ảnh bị ám màu (ví dụ một số điện thoại cho ra ảnh chụp có màu lạnh và ám xanh).

Theo LG, cảm biến "Color Spectrum" trên G4 sẽ dùng giá trị hệ màu RGB để phân tích màu từ môi trường xung quanh cũng như đọc các dải sáng tia hồng ngoại phản chiếu lại từ các vật thể để cho ra kết quả chính xác. Cảm biến "Color Spectrum" sẽ dùng các thông tin quan trọng này để điều chỉnh độ cân bằng sáng của camera sao cho hợp lý và tạo ra ảnh có màu sắc giống với khung cảnh mà mắt thường nhìn thấy bên ngoài.

Ngoài ra, "Color Spectrum" cũng rất nhạy với ánh sáng hồng ngoại hơn những cảm biến thông thường, nên khả năng bắt màu đỏ cũng rất tốt. LG đã đưa ra ảnh chụp những trái dâu tươi nhằm khẳng định khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời của camera trên G4 khi so với các sản phẩm điện thoại khác.

Tan Tai
Tan Tai
Trả lời 8 năm trước
Em có search thêm chút thông tin cho thớt về các color spectrum của LG G4 luôn, cảm biến này có thể cân đối được giữa nguồn sáng và vật thể để cho ra kết quả chính xác nhất. Phân tích chính xác được điều kiên ánh sáng sẽ giúp điện thoại chọn ra được "điểm trắng thích hợp". (thường mấy ông camera man trước khi bấm máy đều điều chỉnh cảm biến màu của máy bằng cách quay hình một tờ giấy trắng trong cùng điều kiện ánh sáng, từ đó máy sẽ tự động điều chỉnh, khi ghi hình sẽ ko xuất hiện hiện tượng màu quá rực rỡ hay bị ám xanh, ám vàng...)
nguyễn thành thật
nguyễn thành thật
Trả lời 8 năm trước
cảm biến này giúp cho ảnh chụp bằng LG G4 chân thực hơn, giống với khung cảnh mà mắt thường nhìn thấy bên ngoài
Trả lời 8 năm trước
thớt xem qua mấy cái ảnh so sánh hình chụp giữa G4 và S6 sẽ thấy ngay, mặc dù chụp bằng G4 ảnh ko rực rỡ như S6 nhưng thớt sẽ có cảm giác nó giống với màu sắc mà mắt thường nhìn thấy, thêm nữa ảnh của G4 nhìn nét mượt hơn, "êm" hơn của S6 chụp
Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
đã xem qua so sánh của ảnh chụp từ 2 con này, nhiều người bảo S6 chụp đẹp hơn nhưng em đi hỏi ông bạn (nhiếp ảnh gia đàng hoàng) ổng phán S6 chụp ảnh thế này chứ như mấy đứa con gái dùng cam 360 :) make up quá mức, màu ảnh chân thực như G4 vẫn được đánh giá cao hơn
 Biển
Biển
Trả lời 8 năm trước
vẫn thích màu chụp của G4 hơn, chân thực, đơn giản
 Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
cứ tưởng chụp bằng máy canon :) nhìn sướng thật
nguyễn thành thật
nguyễn thành thật
Trả lời 8 năm trước
có được con LG G4 này thì đi đâu cũng sáng tác ảnh được :) khỏi mắc công cầu kỳ máy móc lỉnh kỉnh các kiểu nhỉ
 Bo
Bo
Trả lời 8 năm trước

Lên youtube lun https://www.youtube.com/watch?v=zbyhUkD29nM

 Bo
Bo
Trả lời 8 năm trước

Lên youtube lun

Link ne:https://www.youtube.com/watch?v=zbyhUkD29nM