Tại sao phụ nữ nên sinh thường ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều phụ nữ mang thai chọn phương pháp sinh mổ bởi quan niệm thẩm mỹ, sợ hãi và tâm lý an toàn nhưng có thể họ không biết, sinh thường có rất nhiều điểm có lợi.

Dưới đây là những lợi ích của việc sinh thường, mời các mẹ bầu cũng tham khảo trước khi quyết định chọn phương pháp sinh thường hay sinh mổ.

Lợi cho bé

-Em bé ít chệnh choạng và tỉnh táo hơn sau sinh

-Em bé dễ dàng bú mẹ hơn

-Em bé sẽ không bị ảnh hưởng bởi các chất kích thích, các loại thuốc hơn là khi sinh bằng phương pháp đẻ mổ.

Tại sao bạn nên sinh thường?, Bà bầu, sinh thuong, de thuong, loi ich cua đe thuong, nen de thuong, ba bau, sinh con, phuong phap sinh thuong,
Sinh thường có nhiều điểm có lợi cho bé... (Ảnh minh họa)

-Những nguy cơ về bào thai cũng giảm trong khi chào đời

-Điểm số APGAR của em bé cũng cao hơn

Lợi cho mẹ

-Mẹ có thể thoải mái đi lại xung quanh hành lang, ngâm mình trong bồn tắm, đi vệ sinh, và thay đổi vị trí trong thời gia đau đẻ.

-Đau bụng cũng rất có lợi cho mẹ. Khi ấy thai phụ sẽ biết được thời gian nào em bé sắp chào đời để chuẩn bị lên bàn sinh.

-Mẹ sẽ không bị mất cảm giác trong khi sinh nở.

Tại sao bạn nên sinh thường?, Bà bầu, sinh thuong, de thuong, loi ich cua đe thuong, nen de thuong, ba bau, sinh con, phuong phap sinh thuong,
...và cho cả mẹ.(Ảnh minh họa)

-Mẹ sẽ không phải lo lắng vì những loại thuốc gây tê ở vùng kín.

-Sau sinh, sản phụ hoàn toàn có thể đi lại được một cách nhẹ nhàng.

-Sản phụ sẽ không phải chịu những tác dụng phụ của thuốc giảm đau như chóng mặt, buồn nôn, nôn ói…

-Mẹ sẽ ít mất sức hơn sau sinh

-Mẹ sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu sau sinh để phục vụ cho lần thứ hai. Những trải nghiệm này là vô cùng thú vị mà nếu bạn sinh con bằng cách sinh mổ sẽ không thể cảm nhận được.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bàn về vấn đề sinh thường (sinh tự nhiên), Tư vấn AZ 1900.6899 xin chia sẻ với bạn như sau:

hoàn toàn chủ động trong quá trình vượt cạn, và ít có sự can thiệp nhất, thì khi đó biện pháp sinh thường không thuốc giảm đau sẽ là phù hợp nhất.

Nếu bạn chọn theo cách này, bạn sẽ phải chấp nhận những cơn đau và sự khó chịu như một phần tất yếu của việc sinh con, trong đó bạn phải lao động cực nhọc mà vẫn ý thức được về toàn bộ quá trình. Nhưng với sự chuẩn bị và hỗ trợ hợp lý, bạn sẽ cảm thấy như được tăng thêm sức mạnh và hoàn toàn thỏa mãn với việc sinh thường.

Sau đây là những mặt lợi của việc sinh tự nhiên.

- Hầu hết các biện pháp sinh tự nhiên không có tính can thiệp, nên sẽ gây rất ít tổn hại hay tác dụng phụ cho mẹ và bé.

- Rất nhiều phụ nữ cảm nhận được sức mạnh phi thường khi đẻ và cảm giác thành công sau khi sinh. Và bất chấp việc phải chịu đựng cơn đau, họ vẫn chọn sinh thường trong lần sau. Với một số phụ nữ, việc được chủ động giúp giảm bớt ý thức về cơn đau.

- Không bị mất đi cảm giác hay sự tỉnh táo, bạn sẽ hoàn toàn chủ động trong khi quá trình sinh - vì vậy bạn có thể đi lại tự do, tìm kiếm những tư thế giúp bạn thoải mái khi đau đẻ và chủ động rặn đẻ.

- Chồng bạn sẽ cảm thấy được tham dự khi cả hai cùng phối hợp để kiểm soát cơn đau.

- Bạn không cần phải gắn liền với các máy theo dõi vì vậy có thể đi lại nếu muốn, tắm táp hoặc sử dụng toilet thay vì nằm yên trên giường.

- Bạn sẽ ít có khả năng phải dùng các dụng cụ hỗ trợ để lôi em bé ra.

- Các bài tập thở, tưởng tượng và tự thôi miên có thể được thực hành trước và sau sinh. Rất nhiều bà mẹ trẻ lặp lại các kỹ thuật thư giãn khi mới cho con bú, xử lý các cơn đau sau sinh hoặc giải tỏa stress khi chăm sóc đứa con mới sinh.

Bất lợi của việc sinh thường?

Không giống như khi gây tê ngoài màng cứng, các biện pháp này sẽ không loại bỏ cơn đau, vì vậy nếu bạn không muốn hoặc không thể chịu đau, bạn sẽ thích phương pháp gây tê màng cứng hơn. Ngoài ra, các biện pháp sinh thường sẽ không đủ để kiểm soát cơn đau nếu bạn gặp phải ca sinh phức tạp cần nhiều sự can thiệp, hoặc bạn bị kiệt sức sau khi đau đẻ quá lâu và cần phải ngủ. Nhưng bạn có thể thay đổi ý kiến và chọn gây tê màng cứng nếu không quá gần đến lúc sinh.

Bạn liên hệ 1900.6899 hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp AZH: Cau Hoi ---> gửi tới 8785 hoặc 8585 để nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tốt cho mẹ

Sinh thường có ưu điểm diễn tiến tự nhiên, thời gian nằm viện hậu sản ngắn, chi phí thấp, mẹ không đau nhiều sau sinh nên chăm sóc bé tốt và cho con bú sớm hơn.

Sản phụ sinh thường thì sản dịch thoát tốt hơn nên ít bị viêm nội mạc tử cung, không bị dị ứng gây tê, gây mê và nguy cơ từ phẫu thuật: nhiễm trùng vết mổ, tổn thương các cơ quan trong bụng như ruột, bàng quang. Mặt khác, do phải uống một lượng lớn kháng sinh để chống nhiễm trùng nên khả năng tiết sữa của họ giảm nhiều, thậm chí không có nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đứa trẻ.

Sau khi sinh hoàn toàn có thể đi lại được một cách nhẹ nhàng, rút được những kinh nghiệm quý báu sau sinh để phục vụ cho lần sinh thứ hai. Những trải nghiệm này vô cùng

thú vị.

Khỏe cho con

Khi sinh thường, em bé sẽ phải chịu sức ép của sự co bóp trong tử cung người mẹ trong quá trình chuyển dạ nên phổi đã có một quá trình thích ứng tốt. Khi em bé đi qua ống sinh dục của mẹ trên đường chuyển dạ, với thời gian và lực ép của ống sinh dục, các chất dịch trong đường thở sẽ được tống xuất ra ngoài. Cùng với tiếng khóc đầu tiên, đường

thở và phổi bé đã sạch phần nào các chất dịch, sẽ nở ra và bắt đầu hoạt động. Em bé

dễ dàng bú mẹ hơn.

Không bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc, chất kích thích tránh được những nguy cơ bào thai khi chào đời.

Bên cạnh đó người ta cũng nhận thấy những đứa trẻ sinh thường tỉnh táo và nhanh nhẹn hơn những trẻ được sinh mổ.

ThS. BS. Lê Thế Vũ cho biết thêm : “Ngay từ giai đoạn trước khi mang thai, chị em cần phải giữ sức khỏe tốt, tiêm ngừa các bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Khi mang thai cần khám thai định kỳ, làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định bác sĩ. Trong quá trình theo dõi sự phát triển thai nhi, các bác sĩ sẽ đánh giá và tiên lượng cuộc sinh:

nên sinh thường hay sinh mổ.

Ngoài ra, các lớp học tiền sản dành cho phụ nữ mang thai có thể cung cấp nhiều thông tin về quá trình mang thai, bệnh lý có thể gặp trong thai kỳ cũng như thông tin về cuộc chuyển dạ. Đi vào cuộc chuyển dạ với một số thông tin chuẩn bị trước cũng là một cách tốt để đối mặt với cơn đau chuyển dạ.