Không phải mỗi xe tăng, giờ đến siêu xe của Ford cũng bọc thép?

Cảm giác lái một chiếc xe với lớp thép dày an toàn đến tuyệt đối ra ngoài đường là thế nào nhỉ? Có lẽ với nhiều người, xe tăng là một thứ gì đó vô cùng xa lạ và cũng khó có cơ hội để được chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, Terradyne Gurkha sẽ là một cái tên mới mẻ đem đến cho bạn cảm giác về xe tăng quân đội chất ngầu nằm trong một chiếc xe hơi hầm hố.

Terradyne Gurkha mang dáng dấp của một chiếc xe tải và có thiết kế khá giống Ford F-550 XL.  Tuy nhiên đây không đơn giản chỉ là những chiếc xe tải thiết kế kiểu mới mà còn là xe bọc thép quân đội thực thụ. Hiện trên thế giới chỉ có duy nhất 2 chiếc Ford F-550 XL và chiếc đầu tiên mới đây đã được đưa vào thương mại hóa với giá bán lên tới 700.000 USD. Tức là nếu bạn muốn sở hữu chiếc xe tăng ngoài đời thực này, bạn sẽ phải chi tới 16 tỷ đồng.

Điều đặc biệt là Terradyne Gurkha dù bọc thép hầm hố nhưng vẫn được sơn màu trắng. Nhiều người còn nhận ra sản phẩm này đã từng trở thành một “diễn viên” trong phim bom tấn Robocop năm 2014. Đúng với những gì người ta kì vọng, chiếc xe có thể chống đạn đến level 7 bằng lớp bọc thép siêu dày. Nhiều loại vũ khí khác nhau cũng tỏ ra yếu thế dù tấn công Terradyne Gurkha tại nhiều vị trí khác nhau. Thậm chí, máy cắt plasma cũng phải nỗ lực hết mức trong nhiều giờ đồng hồ mới có thể xuyên thủng lớp thép bên ngoài của chiếc xe.

Ngoài ra, Terradyne Gurkha cũng được trang bị những tính năng nổi bật và siêu lạ: đèn tìm kiếm được điều khiển từ xa, 6 lỗ sung bố trí ở cửa và đuôi xe, lốp run-flat đắt đỏ cùng còi hụ, vành Hutchinson,... Hệ thống đèn nhiều màu cũng là một chi tiết vô cùng nổi bật của chiếc xe này.

Về động cơ, Terradyne Gurkha nổi bật nhờ động cơ diesel tăng áp V8 6.7l giống hệt như Ford F-550 XL. Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt tới công suất 300 mã lực. Nguyên nhân lí giải tại sao mọi người thất vọng vì chiếc xe không thể nhanh như một siêu xe tốc độ, thật đơn giản, đó là bởi trọng lượng quá khủng của nó.

 

Lynnvu2210
Lynnvu2210
Trả lời 6 năm trước

xe oto bọc thép thế này, có phải Tổng Thống đâu mà phải ghê gớm vậy. Ở Việt Nam dùng cho mấy anh hai, chị hai được đó