Hãng ô tô GAZ của Nga lên kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam được biết đến với sự phong phú đa dạng từ các hãng xe với đủ mẫu mã, chủng loại. Và hãng xe ô tô lớn nhất nước Nga – GAZ giờ đây cũng đã tham gia vào thị trường này.

Tại triển lãm quốc tế lần thứ  15 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) – hãng xe này đã giới thiệu 5 dòng xe thăm dò thị trường gồm các mẫu xe đại diện cho các phân khúc khác nhau bán chạy nhất tại thị trường xe tải hạng nhẹ ở nội địa và châu Âu.

Việt Nam – thị trường “sốt xe ”

Theo ước tính trong giai đoạn dân số vàng thị trường Việt Nam có thể đạt tới ngưỡng 800.000 chiếc xe ô tô do đó người đại diện của GAZ tại Việt Nam cho hay rằng thị trường Việt Nam là thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng lớn.

Kế hoạch thâm nhập thị trường

Bước đầu GAZ mong muốn sự phản hồi của khách hàng có thể giúp hãng chọn những mẫu xe phù hợp với thị trường Việt Nam.

Sau đó mới tiếp tục giới thiệu xe bus hạng nặng, xe bus hạng trung và hạng lớn cùng những loại xe khác đến thị trường Việt Nam.

Theo hãng, GAZ  sẽ gia nhập thị trường Việt Nam sau khi có sự thăm dò và các kênh phân phối sản phẩm được thành lập tiếp theo đó mới chi tiết kế hoạch cho việc đặt nhà máy lắp ráp tại đây.

Tại buổi hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ triển lãm, bà Kristina Dubinina - giám đốc bán hàng của GAZ tại châu Á cũng cho hay thêm GAZ có 13 cơ sở sản xuất tại Nga , nhà máy lắp ráp tại Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan với hơn 500 chủng loại xe, xuất khẩu đến hơn  40 quốc gia trên thế giới. Hiện nay khu vực  ASEAN chính là thị trường mục tiêu trước mắt.

Vì vậy trong tương lai không xa thị trường Việt Nam sẽ lại được chứng kiến cuộc chạy đua từ các hãng xe không  chỉ tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc mà nay còn có GAZ của Nga.

Chưa có câu trả lời nào