Đánh giá nhanh Ecosport của Ford qua trải nghiệm thực tế

Ecosport trở lại với những cải tiến và công nghệ hỗ trợ lái mới nhất của Ford. Liệu mẫu xe đô thị có làm được điều tương tự trên đường trường? Cung đường được lựa chọn là đi Mỹ Tho, qua Bến Tre và quay lại Cần Thơ

Phong cách thiết kế của Ecosport có lưới tản nhiệt mới đã to hơn, thiết kế ngược và được đẩy lên cao tạo điểm nhấn chung cho phần đầu xe. Cụm đèn trước đã sắc cạnh hơn với sự xuất hiện của đèn projector và dải LED định vị ban ngày.

Với hơn 3000 chi tiết được làm mới, không gian nội thất của Ecosport đã thay đổi hoàn toàn. Không còn bất cứ một dấu vết nào của phong cách thiết kế "quá trẻ" trên phiên bản đời đầu.

Ecosport mới được thiết kế sang trọng và tỉ mỉ hơn trong từng chi tiết. Không gian rộng, khoảng để chân cho từng hàng ghế thoải mái, khu vực tablo hướng nhiều hơn về phía người lái và nếu có thời gian, có 25 hóc chứa đồ thông minh cho người lái sử dụng ở trên xe. Vị trí lái có thêm hộc chứa đồ trung tâm, hàng ghế sau tích hợp bệ đỡ tay trượt lên xuống giúp người ngồi ở băng hai thoải mái hơn trong hành trình dài phía trước.

Không gian hành lý với thể tích 348L cộng thêm thiết kế thông minh của cánh cửa cốp xe hóp vào trong, Ecosport còn tùy biến gập hàng ghế thứ hai xuống hoàn toàn và tăng thể tích khu chứa đồ lên tới 1145L.

 

Không gian hành khách đã cách âm tốt hơn so với phiên bản trước. Ngay cả khi lên cao tốc ở tốc độ trên 100 Km/h gần như chỉ nghe tiếng gió quanh quẩn ở phía cột A, còn tiếng lốp, tiếng vọng từ mặt đường gần như không có.

Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng, tầm quan sát cao, gương chiếu hậu cở lớn, bán kính vòng quay chỉ 5,3m đã đủ giúp đánh lái nhanh gọn.Ở tốc độ cao, vô lăng trở nên đầm chắc và hệ thống lái trợ lực điện tử EPAS tự tính toàn bù trừ trợ lực lái để giử thân xe cân bằng, ổn định để tôi có thể tự tin hơn trong từng pha “đan chéo”. Cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao Boron siêu cứng giúp người cẩm lái an tâm hơn với sự đầm chắc. Đường dài mà hẹp,  nhưng vẫn đem đến cho người cầm lái cảm giác hài lòng về khả năng của Ecosport. Hệ thống cân bằng điện tử và ổn định thân xe giúp xe ổn định hơn, không còn cảm giác bị văng quá nhiều như người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Ecosport 2018 cũng trang bị thêm các hệ thống mới nhằm hỗ trợ người lái tối đa như camera lùi, cảm biến trước sau, tự động tắt máy khi chờ đèn, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, thêm 6 túi khí, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa. Điểm trừ của Ecosport không trang bị các tay nắm cửa cho các vị trí lái, ghế lái chỉnh cơ mặc dù là phiên bản cao nhất, thành ghế hơi nhỏ.

 

Ford EcoSport 2018 đã cho thấy sự linh hoạt, sự an tâm và khả năng làm hài lòng người lái của mình, từ phố xá đông đúc tới những cung đường trường đa dạng. Với nhiều cải tiến, thay đổi về công nghệ Ecosport hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của thế hệ trước, một ông vua Mini SUV đô thị sẵn sàng vươn xa, đồng hành cùng bạn và gia đình trên mọi nẻo đường khác nhau.

Chưa có câu trả lời nào