Chọn phao bơi thế nào cho đúng, các mẹ đã biết chưa?

Cho trẻ đi bơi, bất kì phụ huynh nào cũng nhận thấy tầm quan trọng của một chiếc phao bơi, tuy nhiên, bạn đã biết chọn phao bơi cho trẻ chưa. Nếu chưa hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Kiểu dáng phao bơi

Kiểu dáng là một trong những yếu tố khá được chú trọng. Với phao bơi cho trẻ, các mẹ có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với ý thích của bé. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại phao hình thú ngộ nghĩnh để lựa chọn bởi vậy có thể nói những chiếc pha đẹp sẽ hỗ trợ cho các mẹ rất nhiều trong việc đưa trẻ đi bơi, nhất là với những đứa trẻ ợ nước.

Chọn phao theo độ tuổi

Phao bơi có nhiều loại với kích thước khác nhau phù hợp với trẻ em ở những lứa tuổi khác nhau nên nếu chưa biết cách lựa chọn bạn có thể lựa chọn theo độ tuổi của trẻ.

Với trẻ dưới 2 tuổi, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc mua những chiếc phao bơi cổ. Loại phao này giúp bé nổi trên mặt nước, đặc biệt đầu luôn được khô ráo.

Trẻ từ 2-3 tuổi, phao các mẹ có thể lựa chọn phao tay không chỉ giúp trẻ đứng thẳng trong nước mà còn hỗ trợ tối đa trẻ trong việc khám phá xung quanh.

Trẻ từ 3-5 tuổi, bạn có thể lựa chọn phao vòng. Với loại phao này, nên lưu ý tới thông tin về nhà sản xuất đặc biệt là đường kính phao phải phù hợp với bé, phao không được quá lớn, không được quá nhỏ.

Với trẻ 4 tuổi, các mẹ có thể cho trẻ có thể mặc áo phao. Loại phao này có một ưu điểm là giúp trẻ làm quen dễ hơn khi không sử dung phao bơi ở dưới nước.

Một số lưu ý khác

Nên chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, không có mùi hóa chất hoặc mùi nhựa quá nồng.

Nên chọn mua những phao bơi làm từ nhựa EVA, có khả năng nổi và an toàn hơn khi sử dụng.

Bạn không nên để trẻ sử dụng phao bơi ở thời tiết quá nóng do các chất liệu làm phao kém chất lượng có thể có chứa chất độc và được giải phóng khi ở nhiệt độ cao.

Hy vọng với những thông tin trên đây, các mẹ sẽ lựa chọn cho con mình chiếc phao bơi phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm trên Vật Giá. 

Chưa có câu trả lời nào