Loại tất giãn tĩnh mạch nên dùng bạn có biết?

Tất hãy vớ giãn tĩnh mạch là sản phẩm được ra đời nhằm giúp người sử dụng giảm thiểu các tác nhân gây ra bệnh giãn tĩnh mạch. Vậy loại tất giãn tĩnh mạch chất lượng nào mà bạn không nên bỏ qua, hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Trước hết cần nói, bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là một căn bệnh phổ biến trên thế giới và có dấu hiệu gia tăng ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy khá lạ lẫm với căn bệnh này. Thực tế suy giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch chi dưới không bơm đủ máu về tim dẫn đến sự hỗn loạn trong việc trao đổi chất từ mao mạch và các mô. Điều này có thể khiến dịch thoát khỏi tĩnh mạch.

Mặc dù không có nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Người mắc bệnh này sẽ phải chịu những triệu chứng như đau chân, cảm giác châm chích, phù nhẹ,... Đáng chú ý nói à căn bệnh mãn tính và thường xuất hiện ở những người ngồi hay đứng quá nhiều, đặc biệt là nữ. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì căn bệnh này còn có những dụng cụ hỗ trợ như tất giãn tĩnh mạch ha tất y khoa áp lực.

Tất giãn tĩnh mạch là gì?

Nhìn chung, tất giãn tính mạch là lạo tất y khoa áp lực được tạo nên nhờ kỹ thuật dệt đặt biệt có khả năng tạo áp lực tới chi dưới và giảm dần từ cổ chân lên đùi từ đó giúp các tĩnh mạch này khép trở lại. Có thể coi tất giãn tĩnh mạch là một máy bơm đặc biệt giúp đẩy máu từ tĩnh mạch về tim, nhờ đó nó có thể ngăn tình trạng máy trào ngược khi phải đứng hoặc ngồi thường xuyên. Nhờ những đôi tất giãn tĩnh mạch này, các tình trạng như nhức chân, máu đông trong tĩnh mạch cũng được cải thiện rõ rệt.

Cách chọn tất

Kích cỡ: Cũng giống như một món đồ thời trang, tất giãn tĩnh mạch cần được lựa chọn phù hợp với cơ thể. Bạn không nên lựa chọn tất có size rộng hơn hay nhỏ hơn vì nó có thể ảnh hưởng tới khả năng tạo áp lực lên tĩnh mạch của sản phẩm. Thông thường những đôi tất giãn tĩnh mạch thường có 3 số đo trên bao bì tuy nhiên đây là số đo của cổ chân, bắp chân và đùi chứ không phải là cân nặng chiều cao đâu nhé.

Độ dài: Có hai loại tất giãn tĩnh mạch mà bạn có thể lựa chọn đó là tất dài đến đầu gối hoặc dài đến đùi. Việc lựa chọn độ dài của tất cũng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người bởi vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua hàng nhé.

Áp lực: Cũng giống như khi lựa chọn độ dài tất, lựa chọn tất dựa trên áp lực bạn cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ bởi loại tất này được sản xuất trên tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu với các loại áp lực như CCL (18 -21 mmHg), CCL2 (23 -32 mmHg) và CCL3(34 – 46 mmHg). Bên cạnh đó, nó cũng được phân loại theo tiêu chuẩn Mỹ nhưng không có ký hiệu CCL mà ghi theo đơn vị mmHg bao gồm 20 – 30 (mmHg) và 30 – 40 (mmHg).

3 loại tất được khuyên dùng

Varisan 6AE1

Đây là loại tất giãn tĩnh mạch đến tư Ý và được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Varisan 6AE1 có chiều dài tới gối và hở ngón, được tính toán để đạt độ dốc áp lực giảm dần từ cổ chân tới đùi từ 100% xuống 40%. Ưu điểm của sản phẩm này là có kích thước đa dạng, chất liệu cao cấp làm việc chính xác và nhất là giá cả rất phải chăng.

Tấy y khoa đùi loại 1 Flamingo

Flamingo là loại tất y khoa đùi loại một được sản xuất tại Latvia theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nhờ chất liệu cao cấp có độ đàn hồi cao mà nó dường như vượt trội hơn những loại tất thông thường. Flamingo là sản phẩm phù hợp với những bệnh nhân mắc chứng suy giãn tĩnh mạch ở mức nhẹ và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc. Ưu điểm của em này là kích thước đ dạng từ size S đến 2XL và được làm từ chất liệu cao cấp.

Tất tĩnh mạch gối Flamingo

Thêm một sản phẩm nữa của Flamingo được khuyên dùng. Sản phẩm này cũng được sản xuất với chất liệu cao cấp. Bên cạnh đó nó có độ thoáng cao sẽ mang đến cho người dùng sự thoái mái nhất khi sử dụng. Tất tĩnh mạch gối Flamingo cũng có tới 6 size S, M, L, XL, 2XL, 3XL cho bạn tha hồ lựa chọn.

Dù bạn lựa chọn lọai tất giãn tĩnh mạch nào thì vẫn nên lưu ý răng nên lựa chọn loại tất có size phù hợp với cơ thể và cũng phải phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân nữa nhé.

Chưa có câu trả lời nào