Mình hay bị đau hai bên khớp gối khi uống rượu hoặc bia. ?

triệu chứng lúc đang ngủ thì không đau nhưng gần thức giấc lại đau.?

mình nằm yên hai chân ko cử động chừng 1 tiếng trở lịa là hết,mong sự tư vấn của các bác.mình 23 tuổi.giới tính:nam

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Có thể do bạn uống nhiều bia rượu, bây giờ bạn nên ngừng lại ko uống nữa nhé.

Tập luyện

Tập luyện sẽ đem lại những ích lợi nhất định đối với người mắc chứng viêm khớp. Sẽ là sai lầm, nếu bạn cho rằng, khi các cơn đau hoành hành thì càng ít hoạt động càng tốt bởi điều đó sẽ chỉ làm cảm giác đau đớn kéo dài thêm.
Việc luyện tập có thể diễn ra ở trên cạn hay dưới nước đều có tác dụng tốt. Khi luyện tập sẽ giúp kéo căng các cơ bắp xung quanh các khớp, giảm đau hiệu quả.
Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp với sức khỏe bản thân. Ví như các động tác nhẹ nhàng có tác dụng thư giãn các khớp, tránh tình trạng để cho các khớp bị ỳ, ít hoạt động. Hay bạn cũng có thể đi bơi vì đây sẽ là cơ hội tốt để các khớp được thả lỏng và tứ chi hoạt động.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ phía các nhà vật lý trị liệu để thực hiện các bài tập “chống lại” các cơn đau khớp.
Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng: Các bài tập aerobic hay các bài tập có liên quan đến sức bền được thực hiện vào đúng lúc cơn đau xuất hiện, sẽ nhanh chóng giúp loại bỏ cảm giác đau đớn.

Vitamin D

Hàm lượng vitamin D trong máu ở mức thấp sẽ khiến cho khớp bị đau và có nguy cơ làm tăng viêm khớp mãn tính.
Vậy nên tăng cường vitamin D qua chế độ ăn uống và uống viên nén sẽ có tác dụng giảm đau lâu dài.

Glucozamin

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng Glucozamin có khả năng làm giảm cảm giác đau khớp do chứng viêm khớp mãn tính gây ra.

Châm cứu

Châm cứu đặc biệt đem lại những hiệu quả đối với chứng viêm khớp mãn tính, hay những chứng bệnh viêm đau mãn tính khác. Chính vì thế, bạn có thể áp dụng liệu pháp trị bệnh này để cải thiện tình trạng.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống liên quan chặt chẽ với loại bệnh viêm khớp nhưng vẫn có các tiêu chí chung sau:
- Hạn chế đồ uống có cồn. Bạn cần tránh sử dụng những loại đồ uống như rượu, bia và các đồ uống có chứa nhiều cồn khác.
- Tránh ăn những thực phẩm có hàm lượng purin và fructozo cao: như cá trích, thịt gia súc, gan và thịt lợn muối.
- Cần tránh tất cả món ăn làm tăng mỡ trong máu như: thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông và ngay cả bánh kẹo cũng nên hạn chế vì sẽ làm gia tăng tình trạng viêm tấy.
- Nên ăn bổ sung thêm thực phẩm có chứa axit omega - 3 (có nhiều trong cá) để giảm chứng sưng khớp.
- Tăng cường các loại trái cây như đu đủ, dứa, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 13 năm trước

Thoái hóa khớp, viêm đa khớp, gai cột sống,gót chân hay thần kinh tọa là tình trạng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch nhầy giúp bôi trơn ma sát ở điểm nối giữa hai đầu xương. Tình trạng này gây đau nhức và cứng khớp, hạn chế cử động khớp. Tuy không gây tử vong như cao huyết áp, tiểu đường nhưng bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt do triệu chứng đau, tê, hạn chế cử động...

Thông thường, bệnh nhâncó các biểu hiện sau: đau âm ỉ ở phần tiếp nối giữa hai đầu xương và cứng khớp (xảy ra theo định kỳ như khi vừa ngủ dậy hoặc đứng lên), sưng tấy tại một hoặc nhiều khớp, có tiếng lạo xạo, lụp cụp khi co duỗi khớp gối, càng vận động càng đau nhiều. Nếu có cảm giác nóng, đỏ và sưng tại các khớp nghĩa là thoái hóa khớp đi kèm một căn bệnh khác.

Thoái hóa khớp thường xảy ra ở những vị trí sau: Ngón tay, Cột sống thắt lưng, Cột sống cổ, Gót chân, Khớp gối, Khớp háng

Phương pháp điều trị: Sản phẩm dược Moricitri giúp chống đạu khớp, chống viêm, làm giảm nhiều tổn thương khớp và ức chế histamin, điều này giúp vận động khớp dễ dàng .Sản phẩm đã được bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM , bệnh viện Bình Dân khuyến khích sử dụng.

Mọi chi tiết xin liên hệ Anh Duy 0913828131 ( Bệnh viện Chợ Rẫy)

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Hiện nay, anh chị đã và đang điều trị chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước rất tốn nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi. Vì vậy, anh chị nên mua và sử dụng liền để tránh tình trạng bệnh của anh chị ngày càng nặng thêm.

Lê Thị Thu Thảo
Lê Thị Thu Thảo
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Triệu chứng của bạn có hai khả năng xảy ra.

Thứ nhất là do dị ứng lúc này phức hợp miễn dịch lưu hành trong máu oc 1thể lắng đọng tại khớp làm cho viêm khớp tạm thời và gây ra triuệ chứng đau nhức, nhưng thường sẽ không biến dạng khớp vì viêm chỉ có tính chất thoàng quá không gây tàn phá cấu trúc khớp. Thông thường trường hợp này xảy ra ở người còn trẻ.

Thứ hai là do bệnh gout. Lúc bạn đầu của bệnh người bệnh có thể chỉ đau khớp khi mà tiếp xúc với rượu bia. Triệu chứng xuất hiện là do có sự lắng đọng các tinh thể uraté tại cáu trúc khớp và khởi phát quá trình viêm mạn tính tại khớp gây phá hủy và biến dạng khớp. Thông thường bệnh thường xảy ra ở lứa tuổi trung niên.

=> Hiện nay ai cũng biết tác hại của rượu bia gây ra nhiều bệnh như thế nào nhưng nhiều người DÙ KHÔNG MUỐN vẫn phải CỐ MÀ UỐNG vì môi trường làm việc đòi hỏi bạn phải giao tiếp và cách giao tiếp tốt nhất của nam giới là rủ nhau vào bàn nhậu. Mình hiểu vấn đề này nhưng sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu. Dù cho bạn có thành công trong công việc nhưng thường xuyên mệt mỏi do rượu bia hay chẳng may mắc phải một chứng bệnh nào đó, như trường hợp đau nhức xương của bạn thì vẫn không hay chút nào phải không?
Hiện mình có biết một loại thức uống ứng dụng công nghệ khoa học nano, đặc trị đào thải tất cả chất độc trong người do bia, rượu, thuốc lá gây ra và giải rượu rất tốt. Những doanh nhân thành đạt, nghệ sỹ và cán bộ công an - những người phải nhậu rất nhiều - hiện đang dùng thức uống dinh dưỡng này để giữ gìn sức khỏe và giải rượu sau mỗi lần nhậu về. HIện ba mình cũng đang sử dụng và thấy rất hiệu quả. nếu bạn muốn biết thêm thông tin và muốn chữa trị tình trạng đau nhức khớp của mình thì liên hệ với mình nhé. Mình sẵn sàng giúp đỡ bạn. Email: Lethao8891@gmail.com

duy anh
duy anh
Trả lời 8 năm trước
minh ten la duy anh 25tuoi.moi lan dùng rượu bia xong là hom sau hai khớp gối mjnh lại mỏi.mình không biết tại sao lại như vậy,có phải mình bị bênh gúrt hk.