Cách nhận biết mỹ phẩm quá hạn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Dùng mỹ phẩm quá hạn sử dụng có thể gây dị ứng da, mẩn đỏ… Vì thế, cần biết cách bảo quản, nhận biết sản phẩm khi có dấu hiệu hư hỏng.

Son môi

Son môi thường có hai loại: Loại thỏi có thời hạn từ 2 đến 3 năm, loại nước có thời hạn ngắn hơn khoảng 8 tháng. Khi bị hỏng, son môi thường khó bám trên môi khi thoa, xuất hiện những hạt nước li ti trên bề mặt sản phẩm, bị biến mùi…

Kem dưỡng ẩm

Loại mỹ phẩm này có hạn sử dụng trung bình từ 1 đến 3 năm. Dấu hiệu hỏng: Kem tách thành hai phần riêng biệt gồm nước và phấn, có mùi có chịu và màu sắc biến đổi.

Nước hoa hồng

Tuổi thọ của nước hoa hồng thường trên 3 năm, tuy nhiên nếu bảo quản không tốt sẽ bị rút ngắn lại. Biểu hiện khi bị hỏng là vẫn đục, đóng cặn dưới đáy chai, thay đổi mùi.
Kem lót

Dấu hiệu hỏng tương tự kem dưỡng ẩm, gồm kem có khuynh hướng hóa lỏng, màu sắc biến đổi và bốc mùi hôi.

Mascara

Mascara cũng là loại mỹ phẩm rất dễ bị hỏng nếu tiếp xúc nhiều với không khí, biểu hiện là bị khô hoặc vón cục.

Phấn má hồng

Phấn bị mất màu, vỡ vụn hoặc chai cứng rất khó dùng.

Nước sơn móng tay


Thường dể bị hỏng khi tiếp xúc nhiều với không khí và ánh sáng mạnh. Do đó, sau khi dùng nên đậy kín nắp và cất ở nơi thoáng mát. Biểu hiện hỏng thường gặp là lớp dầu có thể nổi lên trên.

Nước hoa

Cách nhận biết rất dể: Nước hoa bị mất mùi hoặc mùi thơm không còn nồng nàn hơn trước, dung dịch nước hoa có thể chuyển sang màu tối hơn.

Lưu ý thêm

- Tốt nhất, bạn không nên mua mỹ phẩm được bày bán ở những nơi không an toàn, vì rất có thể chúng không được bảo quản trong điều kiện tốt (như để gần với nhiều loại hàng hóa khác, nhiệt độ bảo quản không đảm bảo…)

- Ngay cả khi nhìn thấy hạn sử dụng của mỹ phẩm vẫn còn giá trị (in trên bao bì), bạn cũng nên thận trọng. Lý do là nếu không được bảo quản tốt, tuổi thọ thực của chúng sẽ bị rút ngắn lại.

- Khi mua, bạn nên hỏi kỹ cách bảo quản sản phẩm từ nhân viên bán hàng hoặc xem thông tin trên bao bì.