Có cách nào tự mình có thể kiểm tra chất lượng mỹ phẩm không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Những mẹo nhận biết kem, son, mascara ... có đủ tiêu chuẩn an toàn và phù hợp cho da hay không.

Trước khi mua hoặc trong khi đã sử dụng bạn nên kiểm tra xem liệu mỹ phẩm của mình có an toàn cho da và phù hợp với mình hay không. Những mẹo để phát hiện các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ được chúng tôi cung cấp sau đây.

Kem dưỡng da, kem nền

Nhỏ một giọt kem vào cốc nước tinh khiết. Thường sẽ có 3 hiện tượng xảy ra:

-Kem bám quanh thành cốc: Trong mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật. Chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng, nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều khi chưa sử dụng mỹ phẩm.

- Kem nổi trên mặt nước: Trong kem có chứa các chất được làm từ dầu khoáng. Mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí , ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây da trình trạng lão hoá trên da.

- Kem chìm xuống đáy cốc: Những thành phần chiết xuất từ các kim loai nặng, chì, thuỷ ngân … có trong sản phẩm này. Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng và da dẻ, nhất là với phụ nữ có thai nếu dùng các loại mỹ phẩm có chứa các chất này, con sinh ra có thể sinh con bị bại não.

Ngoài ra khi thấy kem dưỡng ẩm có hiện tượng tách thành 2 lớp, một lớp nước và một lớp đặc kem thì kem đó đã quá hạn.

168.jpg

Nếu trên thân thỏi son bị đổ mồ hôi, có mùi khó chịu thì son đã hết hạn sử dụng và biến chất.

Bôi một chút kem ra mu bàn tay, lấy nhẫn vàng tây di đi di lại nhiều lần. Nếu phần son không bị đổi màu hoặc chỉ hơi chuyển màu sẫm thì đó là thỏi son đó có lượng chì chấp nhận được, nếu màu đen thì hàm lượng chì có thể gây hại cho môi bạn.

Nếu trên thân thỏi son bị đổ mồ hôi, có mùi khó chịu thì son đã hết hạn sử dụng và biến chất.

Mascara

Khi rút chổi ra khỏi lọ, nếu thấy chổi khô hoặc dính bết không tơi trên các sợi lông mascara thì bạn không nên mua. Đó là dấu hiệu của một chiếc mascara không đủ chất lượng và bị khô do quá thời hạn sử dụng. Ngoài ra khi chải mascara nếu bạn thấy mắt bị cay thì trong thành phần của mascara có những chất gây kích ứng cho mắt.

Nước hoa

Nếu quanh miệng chai nước hoa có những vết ố và rỉ sét thì chai nước hoa của bạn đã không còn giữ nguyên được mùi hương của nó. Mùi hương bay nhanh và biến mùi là những triệu chứng của nước hoa fake và quá hạn.

Khi xịt nước hoa ra da cổ mà thấy sau một lúc bị mẩn hoặc thấy rát thì nồng độ cồn trong nước hoa quá lớn, nước hoa của bạn không đủ tiêu chuẩn.


(Theo: Afamily)