Nên mua DSLR Nikon D810 hay D810A?

Nên mua DSLR Nikon D810 hay D810A nhỉ? Mình mới tập chơi máy ảnh DSLR và chưa biết nên chọn chiếc nào trong 2 chiếc D810 và D810A này cả. Các bác tư vấn cho em với.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Nikon D810A ngoài cấu hình và các tính năng thừa hưởng từ D810, phiên bản D810A còn có thêm nhiều chức năng hỗ trợ chụp sao trời như xem trước những bức ảnh phơi sáng lâu ngay trên màn hình Liveview (lên tới 30 giây), chế độ chụp/phơi sáng Bulb trải dài từ 4 giây cho đến 15 phút, filter hồng ngoại được điều chỉnh để dễ dàng chụp thấy các chòm sao hơn (thấy rõ các quang phổ H-alpha hơn)... bác nhé, nói chung đây là một bản nâng cấp nhẹ so với D810 :)

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy filter hồng ngoại của Nikon D810A có thể chụp được sắc thái đỏ của những chòm sao và tinh vân nhiều hơn gấp 4 lần so với D810 truyền thống, chính điều này sẽ giúp cho người chụp dễ dàng bắt được các hình ảnh đẹp về thiên văn mà không cần phải trải qua nhiều bước hậu kỳ như trước. Tuy nhiên chính Nikon cũng khuyến cáo không nên dùng D810A để chụp các bức ảnh thông thường bởi vì filter (đã được tùy chỉnh) nói trên sẽ làm biến dạng màu sắc và làm cho bức ảnh không còn thật nữa.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước

Không nên dùng D810A để chụp các bức ảnh thông thường bởi vì filter (đã được tùy chỉnh) nói trên sẽ làm biến dạng màu sắc và làm cho bức ảnh không còn thật nữa nhé các bác, nên nếu chụp bình thường thì cứ mua Nikon D810 là đủ dùng rồi