Nên hay không nên mua Nikon D5 không?

Cuối cùng thì chiếc Nikon D5 đã chính thức “lộ diện” – sự xuất hiện của nó khiến không ít người phải bất ngờ. Điều này, đã nhanh chóng tạo ra nhiều tranh cãi rằng không biết nên hay không nên mua Nikon D5 hay không?

Chiếc Nikon D5 cho phép mở rộng ISO lên đến 102,400 ISO, thậm chí lên đến 3,280,000 ISO – đó dường như là một con số “ cực khủng”. Và liệu dải ISO lớn như vậy có khả năng dùng hết hay không?

Khả năng chụp ảnh của chiếc Nikon D5 được nhiều người đánh giá là: “một chiếc máy ảnh trên cả tuyệt vời, một sự cải biến đặc biệt và đáng nể”. Nikon D5 có hệ thống lấy nét tự động AF gồm 153 điểm, một điểm trung tâm có độ nhạy sáng có thể giảm xuống -4EV, cùng với đó là 99 điểm cảm biến cross-type .

Nikon D5 được trang bị thêm một ASIC khá đặc biệt, được dành riêng cho hệ thống AF nhằm để đảm bảo hiệu suất luôn trong trạng thái ổn định. Hệ thống theo dõi của AF cũng đã được cải thiện nhằm theo dõi hiệu quả các đối tượng chuyển động trong trạng thái nhanh.

Nikon D5 có bộ xử lý EXPEED 5 mạnh mẽ có phép chụp ảnh liên tiếp đến 12 khung hình trong một giây, lấy nét tự động mà không cần phải điều chỉnh và khả năng đo sáng hoàn hảo. Hơn nữa, nó cho phép duy trì lên đến 200 file ảnh raw khi ghi trên card XQD.

Thế nhưng quay phim chưa bao giờ là sở trường

Giống như “thế hệ đồng trang lứa” Nikon D5 cũng được trang bị thêm quay phim 4K (3840 x 2160-pixel), mặc dù bộ phận này không phải là thế mạnh của nó. Thế nhưng, thật là một điều đáng tiếc khi khả năng ghi hình trong tối đa chỉ đạt được  3 phút. Có lẽ, đó là điều khiến D5 mất điểm trong mắt người dùng.

Nikon D5 có thực sự dành cho bạn?

Nếu bạn thật sự một tay chụp chuyên thì Nikon D5 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. Thế nhưng, nó sẽ không phải là “món quà” dành cho bạn, nếu bạn là một dân không chuyên hoặc chỉ dừng lại ở bán chuyên nghiệp.

Bởi vì bạn sẽ chẳng thể sử dụng được hết các tính năng của nó và bạn sẽ nhanh chóng thất vọng, bởi ngay sau đó bạn sẽ nhận ra nó không khác gì một chiếc máy bình, nhưng lại có giá lại đắt đỏ hơn so với những chiếc máy ảnh khác.

 

Chưa có câu trả lời nào