Xem tv plasma hay lcd màn hình rộng mà để chế độ 4:3 thì có ảnh hưởng gì đến màn hình không ?

Xem tv plasma hay lcd màn hình rộng mà để chế độ 4:3 thì có ảnh hưởng gì đến màn hình không nhỉ, nhiều ngưòi nói phần màn hình không hiển thị lâu sẽ giảm chất lượng.Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ đùm, thanks.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Tôi chỉ biết các màn hình Plasma thường gặp tình trạng cháy hình. Tức là khi hiển thị một hình tĩnh ở một vị trí cố định trong một thời gian dài, chẳng hạn như logo của kênh truyền hình hay banner quảng cáo tĩnh, khí Plasma sẽ “cháy” theo nghĩa là lưu lại hình tĩnh đó trên màn hình ,hình ảnh sẽ bị nhoà mờ, chồng lấn gây khó chịu. chứ chưa nghe thấy nói về phần màn hình không hiển thị lâu sẽ giảm chất lượng . Tôi thấy các màn hình lớn , quảng cáo . Ngay cả ở những cửa hàng bán plasma và LCD cũng thường chiếu những đoạn hình ảnh 4:3
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bạn thêm 5 - 10tr nữa là mua được 1 con 37" - 40" của LG/ Samsung. 25tr thì chỉ được 32" thôi, xem 1 thời gian có thể thấy nó hơi nhỏ quá. Mình cũng đang định mua và cũng đang phải cố! Vì số inch của TV được tính bằng đường chéo, nên cùng 1 số inch như nhau thì màn hình rộng (tỷ lệ 16:9) sẽ có diện tích thực tế nhỏ hơn so với mà hình truyền thống (tỷ lệ 4:3). TV 32" màn hình rộng chưa chắc đã "rộng" bằng TV 29" màn hình truyền thống. Nếu nhu cầu không quá gấp thì khuyên bạn nên đợi chỉ khoảng 3 tháng nữa thôi là LCD/ Plasma giảm giá khá nhiều, lúc ấy có thể 25tr cũng kiếm được 1 con LCD LG/Samsung 37" hoặc 1 con Plasma 42" rồi đấy.