Làm sao có thể bán được mỹ phẩm qua mạng tốt nhất?

Chuyện là công ty mình có một số sản phẩm như: Thuốc tẩy lông, kem trị sẹo, mỹ phẩm....Nhập từ Anh về Muốn tìm đại lý phân phối. hoặc bán online mà không thấy  hiệu quả cho lắm!

hjx hjx.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

12 kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

Chúng ta thường nói người biết nắm vững thời cơ là bậc hào kiệt, mà ngày nay ngành nghề "hot" nhất nào không liên quan đến các sản phẩm qua mạng Internet? Phương pháp kiếm tiền thì trăm phương ngàn kế, ở đây người viết sẽ tổng kết một số điều nho nhỏ dựa trên kinh nghiệm của mình về bán hàng qua mạng:

1.Lượng thông tin mà các khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể có được ngày càng nhiều, nhưng sức chú ý của họ lại có hạn, do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp cho họ những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc của họ, tranh thủ được sự chú ý của họ, từ đó đạt được mục tiêu để họ mua hàng.

2.Thông qua thư điện tử, định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ "định kỳ nghĩ đến chúng ta".

3.Nếu như ngành kinh doanh của chúng ta có tính chất toàn quốc hoặc quốc tế, thì việc thiết lập trang web là vô cùng cần thiết. Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa của bạn, dưới tiền đề có đủ các kỹ năng bán hàng qua mạng, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ.

Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được "cho dù là trong khi ngủ, tiền giấy vẫn đua nhau chạy vào túi".

4.Luôn luôn để ý đến những động thái, cơ hội mới, luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó - liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không?

5.Cố hết sức giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản.

6.Chúng ta cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra sách lược.

Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế của bạn để quyết định, chính thức hoặc không chính thức, từ 1-2 người đến các uỷ ban tư vấn có sự phân công rõ ràng, tóm lại là phải có một vài "quân sư" mới được.

Cũng giống như các cố vấn pháp luật, bác sĩ gia đình... có thể cung cấp sự bảo đảm chất lượng cho đời sống pháp luật, sức khoẻ... của chúng ta - các vị quân sư kinh doanh này cũng có thể trợ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta thành công.

Bất luận thân phận của họ là gì: Giáo sư đại học, chuyên gia tư vấn, đối tác nghiệp vụ, bạn bè thân thiết..., chỉ cần có năng lực và chuyên môn về phương diện này là được.

7.Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu "cần không ngừng nạp điện". Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh... là vô cùng quan trọng. Bởi vì trong thời đại kinh tế thị trường, không kinh doanh chỉ có con đường chết.

8.Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nói một cách đơn giản, nếu như chúng ta nghĩ mình có thể làm được, chúng ta sẽ có thể, chứ không phải là khi người khác nói "anh được đấy" thì bạn mới được. Đừng cười nhạo câu "con người có bao nhiêu sự liều lĩnh thì sẽ có bấy nhiêu sản nghiệp", tư tưởng cốt lõi của câu nói này là chính xác!

9.Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình trung nảy sinh dần dần ảnh hưởng tích cực đối với họ.

10.Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng? Đây là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường.

11.Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công, nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Những tư liệu như vậy có thể trở thành những công cụ kinh doanh uy lực to lớn của chúng ta, cũng là biện pháp có tác dụng mạnh trong việc mở rộng uy tín của chúng ta.

12.Điểm mấu chốt luôn luôn phải kiên trì nhớ rõ là: Không bao giờ được dễ dàng từ bỏ! Vạn sự khởi đầu nan - xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ, khách hàng đầu tiên đến với bạn thường thường phải cần thời gian vài tháng.

Nếu như bạn có thể làm tốt, vận dụng đầy đủ những kinh nghiệm này thì việc làm tiếp theo của bạn chính là hưởng thụ danh tiếng, tài lộc và cảm giác thành tựu do việc kinh doanh khởi nghiệp thành công đem lại!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Một số kinh nghiệm bán hàng trực tuyến

Trang web của bạn đã được khá nhiều người mua hàng biết đến, nhưng làm thế nào để biến những khách hàng bình thường này thành những khách hàng tiềm năng? Nếu bạn muốn biến những người mua hàng bình thường thành khách hàng tiềm năng thì những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ và tạo được những khách hàng quan trọng cho công việc kinh doanh của mình.

1. Đặt nội dung lên hàng đầu:

Bạn hãy bỏ ra một vài phút để nghĩ về tầm quan trọng của việc phải cập nhật nội dung trang web. Nếu trang Web của bạn kinh doanh về bất động sản, chắc chắn khách hàng của bạn mong muốn nhận được những thông tin mới về thị trường bất động sản. Khách hàng sẽ bị gây ấn tượng bởi những tin tức mới được truyền tải một cách thường xuyên.Còn nếu bạn đang bán ốc và vít thì không cần phải cập nhật thường xuyên như các hình thức kinh doanh khác.

Nếu trang web của bạn không cần thay đổi nội dung thì hãy viết về chính công ty bạn. Bạn muốn nội dung trang web tập trung vào những điểm mạnh, những lợi thế về dịch vụ và sản phẩm của bạn? Sau đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng:

* Sản phẩm của bạn giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian.
* Sản phẩm của bạn giúp khách hàng tiết kiệm tiền bạc
* Những ứng dụng hữu ích đối với sản phẩm của bạn

Có thể có người sẽ nói “tôi là một doanh nghiệp chứ không phải là một nhà văn”. Theo tôi thì tại sao bạn lại không thử xem sao nhỉ? Bạn sẽ ngạc nhiên đấy. Nếu cách viết của bạn không rõ ràng và sâu sắc như một nhà chuyên nghiệp thì sự nhiệt tình với sản phẩm sẽ thực sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

2. Kiểm tra kỹ nội dung

Nên nhớ rằng khi chúng ta nói về nội dung thì chúng ta không chỉ nói về những câu chữ trên trang web. Chúng ta đang nói về những từ ngữ, hình ảnh, các đường link, logo và địa chỉ e-mail.

Hãy kiểm tra lại tất cả các đường link. Nếu như các đường link đến trang web của bạn không thoả mãn được nhu cầu của khách hàng thì bạn phải tìm hiểu xem khách hàng có thấy thoải mái khi truy cập bằng thẻ của họ vào trang web không? Ngoài ra, hãy kiểm tra những nội dung và hình ảnh của bạn sẽ có thời lượng bao nhiêu. Nếu mất khoảng hơn 10 giây cho một hình ảnh về sản phẩm thì có lẽ bạn sẽ bị mất khách hàng vì khối lượng hình ảnh quá lớn.

3. Xây dựng hòm thư góp ý

Một thực tế đã được chứng minh là các khách hàng của bạn càng có ý kiến về trang web bao nhiêu thì họ càng cảm thấy thoải mái và dễ chịu bấy nhiêu. Họ càng cảm thấy thoải mái bao nhiêu thì họ càng mua nhiều hàng hoá cũng như chú ý đến bạn nhiều hơn. Sau đây là ba cách giúp bạn có được thông tin phản hồi từ phía khách hàng.

- Thiếp lập một hộp thư góp ý trực tuyến: Đây là một cách hiệu quả nhất để đưa khách hàng của bạn có phản hồi và chú ý tới các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. Hãy để họ có những nhận xét và góp ý về các sản phẩm mà chính họ đã dùng. Phê bình chính là một động lực để cải tiến sản phẩm và chính những lời nhận xét hay phê bình này là xu hướng dùng sản phẩm trên thị trường.

- Hãy tổ chức các cuộc thi: Hãy hỏi những khách hàng của bạn đưa ra những lý do vì sao họ lại thích sản phẩm của bạn đồng thời cũng đưa ra giải thưởng hàng tháng hay hàng tuần cho những người thắng cuộc. Giải thưởng này không chỉ là cách để khách hàng có những phản ứng về sản phẩm mà còn là một cách để bạn thu thập được những lời khuyên của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ để có những cải tiến sao cho hàng hoá hay dịch vụ của bạn ngày càng tốt hơn.

- Tiến hành cuộc khảo sát trực tuyến: Họ có thể đưa ra ý kiến về việc kinh doanh và thông qua đó bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và tìm hiểu được sở thích của khách hàng.

4. Lắng nghe, học hỏi và rút kinh nghiệm

Có một vài cách hiệu quả để đánh giá thành công đối với những cố gắng của bạn. Nếu vì bất cứ một lý do nào đó mà mọi người không truy cập vào trang web của bạn hàng tuần thì bạn phải thay đổi nội dung một cách phù hợp để thu hút khách hàng. Hộp thư góp ý trực tuyến mà bạn đặt cũng là một cách tốt để biết được những ý kiến của khách hàng về nội dung của bạn. Nếu không có ai nhận xét về mục “Tin hàng tháng” thì có lẽ sẽ không có giá trị để tiếp sức thêm cho bạn vào đầu mỗi tháng làm việc tốt hơn.

Có một nội dung luôn đổi mới không có nghĩa là chỉ đổi mới những tựa đề tin tức trên những trang chủ mà hãy theo dõi một cách cẩn thận đến cả nội dung và luôn luôn đặt ra câu hỏi “liệu những nội dung này có giúp cho công việc bán hàng của tôi nhiều không?”. Nếu câu trả lời là có thì bạn đã đi đúng hướng rồi đó.

Hãy nên nhớ rằng, Marketing một sản phẩm trực tuyến đồng nghĩa với việc: trang web của bạn là phương tiện duy nhất để các khách hàng liên hệ với bạn. Nội dung mà bạn truyền lên trang web sẽ nói lên quy mô và tầm cỡ của công ty mà bạn đang điều hành. Một thông tin thích hợp và cập nhật sẽ truyền tải niềm tin về công ty của bạn tới khách hàng, giúp họ truy cập website của bạn thường xuyên hơn. Và điều này tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà khách hàng mang lại cho bạn!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

7 CHIẾN LƯỢC TĂNG TỐC BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

1. Tìm kiếm các đối tác chiến lược bán hàng trực tuyến

Câu hỏi đặt ra: Đối với các cửa hàng bán hàng trực tuyến, điều gì tương đương với yếu tố “địa điểm, địa điểm, địa điểm” tại các cửa hàng thông thường? Câu trả lời là: Các đường link tới trang web bán hàng trực tuyến của bạn trong tất cả các địa điểm thích hợp.

Trong việc tìm kiếm các đối tác hay những liên kết bán hàng trực tuyến khác, bạn đừng quên các tổ chức và hiệp hội chuyên nghiệp, đặc biệt là khi bạn tiếp thị dịch vụ. Hãy giao dịch hoặc trả tiền để đặt đường link của bạn tại trang web của các doanh nghiệp tiếp thị thương mại điện tử nhỏ và vừa.2. Đảm bảo một trang web đơn giản và tiện lợi

Các khách hàng sẽ không nán lại lâu với những trang web được thiết kế nặng nề, cầu kỳ hay có khiếm khuyết. Những đường link chết hay khả năng truy cập và tìm kiếm thông tin khó khăn sẽ huỷ hoại các cơ hội bán hàng trực tuyến của bạn.

Do vậy, bạn cần hợp lý hoá một cách có tổ chức và tiện lợi nhất tất cả các đường dẫn trong trang web và không những kiểm tra từng đường link, từng cú click chuột. Hãy dựa vào những đường link bằng chữ đơn giản, dễ dàng dẫn tới tất cả các sản phẩm, dịch vụ và mẫu đơn đăng ký.


3. Xúc tiến kinh doanh bán hàng trực tuyến chéo

Đừng để cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn như là những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy đảm bảo cho nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Các nhà bán hàng thành công đã chỉ ra rằng trang web chỉ là một kênh bán hàng, bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp....

Nếu chỉ bán hàng trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh trang web của bạn rất sâu và rộng. Điều này bao gồm việc đưa đường link trang web vào chữ ký email của tất cả các nhân viên, in đường link lên các tờ rơi, quảng cáo, các bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh,....

4. Đảm bảo yếu tố cá nhân

Các khách hàng sẽ cảm thấy đáng giá và thoải mái hơn với việc mua hàng trực tuyến tại cửa hàng của bạn nếu bạn xây dựng một lời cam kết rõ ràng. Những tiếp xúc và biểu lộ của bạn càng mang tính cá nhân bao nhiêu, các khách hàng càng cảm thấy thoải mái bấy nhiêu.

- Xây dựng một trang blog, một địa chỉ email hay một trang phản hồi khách hàng để mọi người có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm. Song điều tệ hại nhất sẽ là khi bạn thiết lập các kênh giao tiếp nhưng rồi lãng quên chúng.


5. Chào hàng sản phẩm trực tuyến phải thật trung thực và cụ thể

“Càng chi tiết bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Mọi người muốn biết rõ về lịch sử của những gì bạn đang bán và bạn là ai”, đó là lời khuyên của Lynne Dralle, một thành viên nổi tiếng trên eBay - người đã bán được trên 20.00 mặt hàng khác nhau trong 6 năm qua.

Theo Lynne Dralle, các cửa hàng bán hàng trực tuyến trực tuyến cần miêu tả chính xác những gì người mua sẽ có được. Hãy thành thực. Khi bán các đồ sành sứ thủy tinh, Dralle đề cập đến mọi sứt mẻ hay rạn nứt, đồng thời bà còn kể những câu truyện liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như việc làm thế nào mà bà cô Mary mua chiếc bình cổ từ Anh quốc xa xôi về đây.


6. Xây dựng những chính sách giao nhận thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn

Những tranh cãi lâu nay về việc vận chuyển miễn phí có thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hay không cuối cùng cũng tìm ra câu trả lời. Trong khi còn có nhiều ý kiến phản đối và tán thành đan xen lẫn nhau, vấn đề này được quy về việc định giá sản phẩm. “Các chi phí vận chuyển miễn phí có thể giết bạn nếu bạn không thể đưa chúng vào trong giá thành sản phẩm”, Mark Restivo, chủ trang web chuyên điều tra trực tuyến GourmetFoodMall.com, cho biết.

7. Trau chuốt trang web và chăm sóc khách hàng tốt

Mục tiêu là để các khách hàng quay trở lại và giới thiệu với người thân, bạn bè rằng cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn là rất đáng giá để ghé thăm. Vì vậy hãy làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo những trải nghiệm khách hàng thú vị, vui vẻ và tuyệt vời trên trang web của bạn hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

Điểm cuối cùng: Bạn đừng quên rằng việc xây dựng những miêu tả sản phẩm cùng các nội dung thông tin được soạn thảo chính xác và hấp dẫn là rất quan trọng - bởi vì chắc hẳn bạn rất muốn các công cụ tìm kiếm trực tuyến sẽ tìm thấy bạn. Do vậy, hãy quan tâm tới việc tối ưu hoá trang web cho những công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Và rồi điều tiếp theo bạn sẽ thấy các đơn đặt hàng bắt đầu đổ dồn tới trang web của bạn.