Tại sao nên du học đại học tại Đức?

Học đại học tại Đức có một lợi thế rất lớn mà mọi người hầu như chưa biết đến. Các trường Đại học Đức được thế giới đánh giá rất cao. Từ những Trường này đã khỏi nguồn nhiều nghiên cứu, phát minh mang tầm Quốc tế.

>> Xem thêm: www.hoctiengduc.com

>> Xem thêm: Giáo trình học tiếng Đức căn bản

>> Xem thêm: Lợi ích của việc học tiếng Đức trực tuyến

Học đại học ở nước ngoài đem lại những gì?

Cuộc sống tại một đất nước khác lạ giúp ta mở rộng được tầm nhìn. Tầm nhìn này đem đến những giác ngộ và tư duy mới. Kinh nghiệm ở nước ngoài khiến cuộc sống của chúng ta thêm phong phú.

Việc làm quen với một nền văn hòa mới như phát hiện ra một chân trời mới – kể khi nền văn hóa mới đó ban đầu có vẻ như không hoàn toàn khác lạ. nó giúp chúng ta vượt những ác cảm và mặc cảm ban đầu, làm phong phú thêm cuộc sống cá nhân bao gồm cả việc mở rộng quan hệ bạn bè quốc tế, mối quan hệ chúng ta dễ dàng tạo dựng khi học tập tại nước ngoài.

Việc học tập ở nước ngoài giúp cho con em mình tăng cường tính tự lập hơn rất nhiều so với học trong nước và điều đó tạo cơ hội thuận lợi cho cơ hội tìm việc sau này. Những kinh nghiệm Quốc tế thu nhập được là một lợi điểm đặc biệt để bắt đầu sự nghiệp trong một thế giới toàn cầu hóa. Học đại học ở nước ngoài là một điểm cộng quan trọng trong lí lịch của con em mình và đó là một lợi thế không thể bỏ qua trong mắt các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, việc học tập bằng ngoại ngữ ở nước ngoài còn tạo điều kiện để cho con em mình nâng cao rõ rệt trình độ ngoại ngữ và có thể sớm tạo ra những mối quan hệ quốc tế về khoa học và nghề nghiệp.

Trong những năm gần đây hàng loạt trường đại học Đức đã xây dựng các Chương trình đào tạo đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên Quốc tế.

Giảng đường học đại học tại Đức

Nhiều sáng chế mang tính đột phá đến từ nước Đức. Danh sách các nhà khoa học Đức đoạt giải Nobel rất dài riêng trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Y tế đã là 68 người, như: Wilhelm Congrad Röntgen, Robert Koch, Max Planck, Albert einstein, christiane Nüssleinvolhard và Harald zu Hausen. Cũng không phải ngẫu nhiên mà nước đức được coi là đất nước của các nhà thơ và nhà triết học, đất nước của Kant, Hegel và Adorno của Goethe, Heine và Brecht cũng như của Bach, Beethoven và Brahms.

Tại Đức, Khoa học và nghiên cứu có một vị thế cao quý và một truyền thống lâu đời. Trường đại học cổ nhất nước Đức được thành lập năm 1386 tại Heidelberg. Ngày nay, Đức có hơn 360 trường đại học được Nhà nước công nhận. những trường này được phân bố tại hơn 170 thành phố trên khắp nước Đức. Các trường Đại học Đức cung cấp nhiều khóa học đa dạng để học tập, nghiên cứu. Tổng cộng có hơn 13.000 khóa học khác nhau, trong đó có hơn 1.500 Khóa học được xây dựng theo định hướng quốc tế.

Con em mình sẽ có những điều kiện rất thuận lợi cho việc học tập. các trường đại học, viện nghiên cứu được trang bị hiện đại. Sinh viên được chăm sóc chu đáo và được nhìn nhận như những nhà khoa học mới vào nghề.

Một điểm cũng không thể bỏ qua: Tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ Khoa học quan trọng nhất với 125 triệu người sử dụng, tiếng Đức là một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Tiếng anh là bắt buộc, biết thêm tiếng Đức là một lợi thế. Trong khi việc biết tiếng Anh là điều tất yếu thì việc sử dụng thành thạo thêm một ngoại ngữ nữa sẽ cải thiện đáng kể cơ hội nghề nghiệp trong một thế giới Toàn cầu hóa. Học tiếng Đức sẽ rất có lợi!

Bạn đang theo dõi bài viết Tại sao nên học đại học tại Đức được chúng tôi chia sẻ. Chúc các bạn du học Đức thành công!

Nguồn: internet

Chưa có câu trả lời nào