Nhà có diện tích nhỏ nên thiết kế nội thất như thế nào?

Nếu gia đình của bạn sống trong thành phố thì không thể loại trừ trường hợp không gian sống của gia đình khá nhỏ hẹp, không đủ để sử dụng những bộ nội thất to, sang trọng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tô điểm cho căn nhà của mình bằng những mẹo thiết kế nhà cửa cực kỳ hữu ích mà Vatgia.com sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Tránh sử dụng nội thất lớn khi diện tích phòng ở khiêm tốn

Việc sử dụng đồ nội thất như giường, tủ, bàn ghế, kệ sách lớn trong ngôi nhà nhỏ không chỉ khiến diện tích căn nhà bị hạn chế mà còn tạo cảm giác choán chỗ khó chịu, chật cứng khi bạn về nhà. Nếu bạn lo lắng rằng mình không có đủ chỗ để đồ hay diện tích sử dụng thì hãy tối ưu hóa các vật dụng trong gia đình, sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn một cách thông minh là sẽ thấy được sự khác biệt lớn trong thiết kế.

Cách chọn màu sơn tường cho ngôi nhà nhỏ

Màu sơn không đúng cũng là một yếu tố khác khiến căn phòng đã nhỏ nay còn có cảm giác chật hẹp hơn. Với ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng kết hợp giữa các màu sáng, nhẹ nhàng và gam màu trung tính, đem đến không gian hài hòa, thoải mái cho nhà ở. Một số màu sơn thịnh hành phù hợp cho ngôi nhà có diện tích nhỏ là màu trắng, màu kem, xanh bạc hà nhạt,… trông rất bắt mắt.

Kết hợp giữa hệ thống chiếu sáng và ánh sáng tự nhiên

Nếu căn nhà của bạn nhỏ thì hãy sử dụng ánh sáng để tạo không gian thoáng đãng. Dù vậy, bạn cần tránh sử dụng các vật dụng chiếu sáng rườm rà như đèn trùm, đèn rọi tranh,… bởi vì điều này sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên chật chội. Thay vào đó, hãy tối giản hóa hết mức có thể, sử dụng các loại đèn với công suất cao để chỉ 1, 2 bóng mà có thể đem lại ánh sáng cho cả căn phòng, kết hợp cùng với ánh sáng tự nhiên để đem đến hiệu ứng tốt nhất.

Tránh các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà

Có thể bạn yêu thích phong cách trang trí bohemian hay vintage nhưng lại không có đủ diện tích phòng ở lớn để trưng bày những đồ trang trí đó? Giải pháp là bạn hãy dùng các vật dụng có thiết kế đơn giản, vẫn mang màu sắc, xu hướng đó nhưng với kích thước nhỏ và số lượng ít hơn để không gây choán chỗ cho căn phòng. Một bức tranh hay một tấm thảm nhỏ sẽ là điểm nhấn cực kỳ hợp lý đấy.

Bạn còn mẹo trang trí nào khác cho căn nhà với diện tích nhỏ? Hãy chia sẻ với cộng đồng của Vatgia.com dưới phần bình luận và cập nhật thêm nhiều thông tin về các sản phẩm nội thất trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng nhé!

Vũ Ngọc Tú
Vũ Ngọc Tú
Trả lời 6 năm trước

Nhà mà có diện tích nhỏ thì có 1 số mẹo thiết kế như sau:

- Sơn tường sáng màu, trần sáng màu (hoặc sơn màu bóng cho trần);

- Chọn đồ nội thất nhỏ gọn về thiết kế;

- Hạn chế đồ nội thất tối màu;

- Lăp đặt cửa kính, cửa sổ kính kích thước càng lớn càng tốt;

- Sử dụng đồ dùng thông minh, có thể dùng cho nhiều chức năng. Chẳng hạn như kệ gỗ hay giường âm tường...

Bạn xem thêm mẫu mới cho nhà ở: https://gotrangtri.vn/shop