Nên cách âm bằng cái gì nhỉ, gỗ, inox hay kính, cái nào tốt nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nguyên tắc cách âm dựa vào cách mà âm thanh truyền đi.
- Âm thanh truyền đi tốt nhất trong môi trường chất rắn, rồi đến chất lỏng, chất khí. Và trong môi trường chân không thì hoàn toàn không truyền đi được.

- Vì vậy, người ta thường dùng kính 2 lớp (ở giữa có một lớp chân không để cách âm). Loại này thích hợp đối với cửa sổ, cửa ra vào. Còn đối với tường thì dùng 2 lớp vách ở giữa trống, hoặc lót các vật liệu dạng sợi, như sợi bông, sợi gai, (hồi xưa còn dùng sợi thủy tinh nhưng ngày nay không dùng vì không tốt cho sức khỏe). Cách khác là dùng mút xốp. Nói chung là cần có khoảng trống ở giữa các lớp vật liệu dạng mềm. Mục đích là để rung động âm thanh không có môi trường thích hợp để truyền đi mà thôi.

- Cách đơn giản nhất: Bạn chịu hẹp phòng lại mỗi chiều 20cm , ốp thêm 1 khung vách = thạch cao vào mỗi vách tường hiện có. Lớp vách thạch cao này cấu tạo = 1 hệ khung nhôm & bắt tấm thạch cao vào khung nhôm đó. Trước khi bắt tấm thạch cao vào khung thì mua mấy miếng mốp làm thùng đựng đá ( dày khoảng 3-5cm, bán ở khu ngã tư Bảy Hiền) nhét vào giữa. Xong rồi sơn nước lại tấm thạch cao đó , đảm bảo chất lượng

Việt Bắc
Việt Bắc
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!nếu bạn cần cách âm bằng tường thạch cao_kính thì alo minh nhé! Bên mình cũng hay thi công cho người ta bằng kính thấy cũng ổn mà sang nữa !

Thủy 0933.299.216

Mai Thanh Nha
Mai Thanh Nha
Trả lời 13 năm trước

CÁCH ÂM là biện pháp rất phức tạp. Muốn cách âm ta phải hiểu rõ về Âm thanh hay Tiếng ồn! Âm thanh - Tiếng Ồn là một chuỗi Tần số rung động trong không gian gây ra tiếng ồn mà chúng ta muốn có biện pháp hạn chế nó, để không làm ảnh hưởng đến môi trường Xung quanh.

CÁCH ÂM là Phương pháp ngăn chặn Âm thanh lại, triệt tiêu nó đi, không cho lan truyền của các bước sóng Âm, tần số (Hz) hay mức độ Ồn(Db) vang vọng của Âm thanh.

Dùng Gỗ sẽ tốt hơn Inox và Kính. Vì Gỗ là vật liệu có độ thẩm thấu âm thanh tốt hơn.

Inox là vật liệu Kim loại sẽ làm Âm thanh phản lại, đồng thời cũng truyền âm kết cấu.

Kính cách âm có bề mặt nhẵn nên cũng làm Âm thanh dội ngược trở lại, gây rung cộng hưởng âm thanh, nếu sử dụng Kính thường thì càng tệ hại hơn.

Tốt nhất là Bạn tìm mua Các loại Vật liệu Chuyên dụng về Cách Âm, Tiêu Âm, Tán Âm và nhờ Thợ thi công chuyên nghiệp thi công lắp đặt cho có hiệu quả cao nhất.

Chú ý là âm thanh không thể cách âm tuyệt đối được. Tùy theo Bạn muốn Cách âm cho Vũ Trường hay Karaoke, Phòng thu hay Phòng Nghe nhạc, máy phát điện... Nên mua loại Vật liệu tốt và thi công đúng cách sẽ có hiệu quả cao nhất. Chúc Bạn Cách âm đạt hiệu quả Cao nhất.

CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT PHƯƠNG NAM

Nguyễn Khôi
Nguyễn Khôi
Trả lời 10 năm trước

Nè bạn.

http://www.cungmua.com/khaisilk-chiisana-hashi-chon-1-trong-6-set-bento-hap-dan_p6455.html