Bí quyết lấy lòng bố mẹ chồng???

Thanh Mai
Thanh Mai
Trả lời 14 năm trước
Thì bạn đối xử thật tốt với con trai người ta là ok rồi.
philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
Híc, sao lại cần bí quyết trong chuyện này hả bạn. Các cụ ta ngày xưa có câu " dâu con- rể khách" hay "con gái là con người ta- con dâu mới thực của mẹ cha mua về ". Họ là cha me của bạn, thì tại sao lại ko đối sử tốt, quan tâm chăm sóc.... nếu bạn là người vợ hiền, dâu thảo thì đó chính là bí quyết mà tất cả các nàng dâu đều cần. Bạn hỏi câu này, chứng tỏ bạn rất quan tâm đến bố mẹ chồng rồi, ko phải ai cũng nghĩ được như thế đâu ..... chúc mừng
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Đây là một số bí quyết lấy lòng bố mẹ chồng: Biết quan tâm chăm sóc, chia sẻ với bố mẹ chồng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một gia đình hạnh phúc Hiểu bố mẹ chồng Khi về nhà chồng, bạn nên tìm hiểu những thành viên trong gia đình chồng nhất là bố mẹ chồng để biết tính cách, sở thích... của bố mẹ mà có cách cư xử cho chu đáo và hợp lý. Chỉ cần bạn tinh tế một chút là có thể hiểu được điều đó, đôi khi chỉ là hiểu được những sở thích rất nhỏ của bố mẹ chồng để quan tâm, động viên cũng khiến bố mẹ chồng quý mến bạn hơn. Ví dụ biết mẹ chồng có sở thích đi lễ chùa vào ngày rằm hay mồng một, bạn có thể đề nghị được đi cùng mẹ, cũng là thời gian để hai mẹ con gần gũi nhau hơn. Khuyến khích bố mẹ chồng tham gia các hoạt động của câu lạc bộ người cao tuổi như thể dục dưỡng sinh, du lịch để bố mẹ sống vui sống khỏe hơn. Sống tốt và thật lòng Coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, luôn quan tâm, chăm sóc bố mẹ chồng một cách chu đáo. Bạn có thể gần gũi, quan tâm đến bố mẹ đẻ từ những hành động nhỏ nhất như nhổ tóc sâu hay bóp chân tay khi bố mẹ mỏi thì tại sao với bố mẹ chồng bạn không làm vậy? Làm được như thế bố mẹ chồng và bạn sẽ không còn khoảng cách xa lạ mà rất gần gũi, chắc chắn bố mẹ chồng cũng sẽ cảm nhận được tình của cảm và yêu quý bạn như con gái vậy. Là nàng dâu bạn phải biết lắng nghe và có thái độ tôn trọng mọi ý kiến đóng góp của bố mẹ chồng để sửa cho phù hợp, và bạn cũng có thể tham gia với bố mẹ chồng về quan điểm của bạn trong các việc gia đình. Chia sẻ, tâm sự với bố mẹ chồng Bố mẹ chồng cũng có thể là người bạn tin cậy của bạn, bạn có thể tâm sự những vui buồn trong cuộc sống để bố mẹ hiểu bạn hơn, bố mẹ cũng dễ dàng tâm sự hay nói chuyện với bạn hơn trong mọi chuyện. Từ đó bố mẹ con cái trong gia đình có sự gắn kết, hòa đồng, tình cảm và chia sẻ với nhau tạo nền tảng vững chắc cho một gia đình hạnh phúc, bền vững. Dành nhiều thời gian để bố mẹ con cái được vui vẻ gần gũi bên nhau như thi thoảng bạn có thể bàn với chồng và bố mẹ tổ chức một chuyến du lịch cho cả nhà cùng đi xa bên nhau. Chồng bạn chắc chắn sẽ rất tự hào, hãnh diện và hạnh phúc khi có một người vợ sống tình cảm, biết vun vén và chăm lo cho gia đình, nhất là biết quan tâm và gẫn gũi với bố mẹ chồng. Và bố mẹ chồng nào cũng vậy, không ai có thể không quý mến một cô con dâu hiếu thảo, hiểu biết và ngoan ngoãn. Gọi tơi 1900599974 chúng tôi luôn lắng nghe và chia sẻ!
TrầnThị Tuyết Mai
TrầnThị Tuyết Mai
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ bạn nên biết tính của mỗi người mà có cách cư xử thích hợp để làm cho ba mẹ không buồn mà càng lúc càng thương . Cái quan trọng là cách bạn chăm lo cho cái gia đình mới này như thế nào .
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước
Bất kỳ nàng dâu nào cũng muốn sống hòa thuận với gia đình nhà chồng, đặc biệt là mẹ Chồng. Bởi xích mích với mẹ chồng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình mình... Nếu chồng bạn nhu nhược, hoặc ko thể cân bằng được mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu thì quả là rất căng thẳng...
Ngoài nhờ chồng thì cái chính là từ bản thân của mình trước

1. Bí quyết đầu tiên và quan trọng nhất - Kính yêu bố mẹ chồng.

Tuy bố mẹ chồng không sinh ra mình nhưng lại có ơn sinh thành và nuôi dưỡng chồng mình, vì vậy mình là người vợ thì phải biết coi trọng công ơn của bố mẹ chồng như coi trọng công ơn của bố mẹ đẻ ra mình vậy. Hãy cố gắng ghi nhớ “Bố mẹ chồng cũng là bố mẹ và gia đình chồng là gia đình mình.” Trên thực tế, điều này nói dễ làm khó, nhưng không phải không thực hiện được.Hãy coi gia đình nhà chồng như gia đình thứ 2 của mình.

2. Bí quyết thứ 2 - Quan tâm đến bố mẹ chồng và những người trong gia đình nhà chồng.

- Quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ chồng:

Thường thì các cụ đều đã có tuổi và sức khỏe cũng yếu hơn, có thể sẽ có một vài chứng bệnh tuổi già như đau lưng, đau khớp, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu …. Em nghĩ bố mẹ chồng nào cũng vui nếu con dâu quan tâm đến sức khỏe của họ. Có thể chỉ là hỏi thăm tình hình sức khỏe, có thể là mua biếu các cụ ít thuốc bổ, nấm linh chi, ít sâm, ( Nhà mình kinh doanh cái này mẹ nào mún mua tặng mẹ chồng thì alo nha)hay máy mát-xa … Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, nhưng thỉnh thoảng các mẹ biếu bố mẹ chồng 1 “món quà sức khỏe”, đảm bảo bố mẹ chồng sẽ rất vui, các mẹ thì được ghi thêm 1 điểm trong lòng bố mẹ chồng nhé

- Quan tâm đến sở thích của bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình:

Thường thì mỗi người có 1 sở thích khác nhau, trong ăn uống, sinh hoạt, làm việc … Nếu con dâu biết cách làm hài hòa những sở thích của mọi người trong gia đình thì rất tốt. Ví dụ, bố chồng mình thích chấm thịt với muối trắng, còn chồng thì thích chấm thịt với muối quất ớt, còn mẹ chồng lại thích chấm với nước mắm tỏi, thì trong bữa ăn có thịt luộc bao giờ mình cũng làm 1 bát nước mắm tỏi, 2 bát muối, 1 bát muối trắng và 1 bát muối quất ớt. Nghe rất nhỏ nhặt nhưng ko hề nhỏ đâu ạ

- Quan tâm đến những ngày quan trọng bên gia đình chồng (ngày giỗ, ngày sinh nhật):

Là một nàng dâu tốt, bạn hãy ghi nhớ ngày giỗ của ông bà, họ hàng trong gia đình nhà chồng. Bạn có thể ghi vào lịch, hay bất cứ đâu nhắc bạn nhớ. Như vậy đến ngày giỗ, bạn sẽ không quên mua đồ lễ, hay chuẩn bị mọi thứ cho một mâm cỗ cúng tươm tất. Việc nàng dâu nhớ ngày giỗ của ông bà, họ hàng nhà chồng sẽ khiến bố mẹ chồng rất cảm kích. Và tất nhiên, bố mẹ chồng nào cũng sẽ rất vui khi nhận được quà sinh nhật từ con dâu, vì vậy, cũng đừng quên ghi lại ngày sinh nhật của bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình chồng nhé

3. Bí quyết thứ 3 - Thể hiện tài nội trợ của mình:

Em dám đảm bảo 100% bà mẹ chồng thích con dâu nấu ăn ngon và chăm vào bếp. Vì thế nếu có điều kiện hãy thể hiện tài nội trợ của mình. Ngày thường nếu có thể thì về sớm nấu cơm, còn ko thì hãy trổ tài vào ngày cuối tuần bằng cách chiêu đãi mọi người những món ăn thật ngon, đậm đà bản sắc của chính mình, hehe, thế là được thêm 1 điểm rùi . Nếu mẹ nào vụng về trong việc nấu ăn thì hãy theo học 1 lớp học nấu ăn nhé, em nghĩ không khó đâu. Tất cả là từ cái tâm của mình thôi ạ

4. Bí quyết thứ 4 - Chứng tỏ mình là nàng dâu đảm đang và hiếu thảo.

* Nếu sống cùng nhà chồng:

- Các mẹ hãy cố gắng sắp xếp công việc buổi tối một cách khoa học để sáng hôm sau dậy sớm khi đã ngủ đủ giấc. Hãy tham gia tập thể dục cùng với bố mẹ chồng, những tâm sự, băn khoăn, giãi bày vào thời điểm này của bạn với bố mẹ rất có hiệu quả. Sau đó, nếu có thời gian, các mẹ nên ghé qua chợ mua đồ ăn và nấu ăn sáng cho cả nhà. Làm được như thế các mẹ vừa được tiếng là dâu đảm, lại vừa rèn luyện cho mình thói quen dậy sớm tập thể dục và làm việc, rất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, em thấy giờ hầu hết buổi tối các mẹ ngủ muộn và sáng cũng dậy muộn, làm việc này quả là khó. Cách tốt nhất có lẽ là “nịnh” mẹ chồng giúp các mẹ làm việc này thôi, hehe …

- Các mẹ chú ý không nên thường xuyên vắng mặt khi bữa ăn kết thúc. Trách nhiệm thu gom đồ ăn thức uống còn thừa và dọn rửa bát không thể đẩy cho mẹ chồng hay em chồng. Hãy cho mọi người thấy bạn không phải là nàng dâu lười việc nhà. Việc dọn rửa mâm bát, bếp núc một cách sạch sẽ còn cho thấy bạn là người khéo nội trợ.

- Quan tâm đến những chi tiết nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng như: lấy tăm, rót nước, cắt hoa quả cho bố mẹ chồng sau bữa ăn, mua tặng mẹ chồng một tấm khăn mới, một đôi tất cho bố chồng. Hoặc thỉnh thoảng ưu tiên những sở thích của một vài cá nhân trong gia đình bằng cách nấu những món ăn, pha thứ đồ uống. Những chi tiết nho nhỏ, song khiến mọi người rất cảm động.

- Cố gắng giữ cho nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Nếu ngày thường các mẹ bận đi làm thì cuối tuần cố gắng dành 1 buổi hoặc 1 ngày để lau dọn, trang hoàng nhà cửa. Bố mẹ chồng nào cũng sẽ vui khi thấy con dâu biết quan tâm trau chuốt cho ngôi nhà của họ.

- Về vấn đề tài chính, các mẹ nên đóng góp với bố mẹ chồng để chi tiêu trong gia đình, có nhiều thì đóng nhiều, có ít thì đóng ít, chứ không nên không đóng góp. Nó thể hiện bạn là người có trách nhiệm với gia đình.

- Vì các mẹ sống trong gia đình nhà chồng, thường ngày phải giáp mặt với bố mẹ chồng, anh chị em chồng, nên trang phục, sinh hoạt cá nhân, sinh hoạt vợ chồng phải kín đáo. Chú ý không tiếp bạn, đồng nghiệp nam trong phòng riêng, không tổ chức tiệc tùng, chiếm không gian chung quá lâu. Bạn cũng không nên thường xuyên đi làm về muộn (thi thoảng thì ko vấn đề gì, hehe).

* Nếu không sống cùng nhà chồng, nên sắp xếp thời gian ghé thăm gia đình chồng.

- Nguyên tắc quan trọng là “Không độc chiếm anh ấy cho riêng mình”. Điều này chứng tỏ bạn là một người rất tâm lý. Hãy “nhường” anh ấy và con bạn cho bố mẹ chồng trong những lúc gia đình tề tựu. Mọi người sẽ cảm thấy hài lòng về bạn nhiều hơn.

- Nếu bạn về nhà chồng vào cuối tuần, có thể mua thêm đồ ăn ngon và thể hiện tài nội trợ của mình.

- Nếu có điều kiện kinh tế, mỗi tháng hoặc vài tháng, bạn cũng nêu biếu bố mẹ chồng 1 ít tiền tiêu vặt để chứng tỏ rằng bạn là một nàng dâu tâm lý.

- Chịu khó “nịnh nọt” bố mẹ chồng chút. Ví dụ: Thi thoảng có thể mua quà, mua quần áo, hoặc quyển sách bố mẹ chồng thích đọc, hoặc 1 đôi vé xem kịch ... tặng bố mẹ chồng.

- Quanh nhà chồng còn có hàng xóm, bạn nên cố gắng thân thiện với họ. Tuy nhiên, không nên ngồi hàng giờ để kiếm câu chuyện làm quà với hàng xóm. Không tâm sự chuyện gia đình với họ để tránh những kẻ đặt điều không có lợi cho mối quan hệ giữa bạn với gia đình chồng.