Mua hàng trên internet có an toàn không?

Tôi muốn tham khảo các mặt hàng để làm quà cho nhân viên mà không biết tìm kiếm nhà cung cấp và xem mẫu hàng ở đâu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Bảo đảm an toàn khi bạn mua sắm trên mạng

Nếu bạn đang sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm trên mạng, dưới đây là một số chỉ dẫn hữu ích để việc mua sắm trên mạng thực sự là một trải nghiệm an toàn và thích thú:

  • Hãy chắc rằng bạn đang mua sắm trên một website bán hàng uy tín , và hãy kiểm tra những thông tin dưới đây trên trang web đó để chắc chắn rằng đây là một công ty bán hàng uy tín và an toàn:
    • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng – Một trang web uy tín thường phải có một chính sách bảo mật thông tin khách hàng rõ ràng và thường đăng chính sách bảo mật thông tin khách hàng tại nơi khách hàng dễ dàng truy cập vào xem.
    • Thông tin về việc mua sắm: bạn cần đọc kỹ để hiểu rõ về các quy định liên quan đến việc mua hàng, cách thức liên hệ với công ty bán hàng để khi cần bạn có thể liên hệ được ngay.
    • Thông tin về người bán – Tìm hiểu địa chỉ và số điện thoại của công ty.
    • Trình duyệt máy tính có thể cho biết trang web nơi bạn sắp gửi thông tin đến có an toàn và bảo mật hay không. Hầu hết các trình duyệt internet đều hiển thị dưới góc phải màn hình các ký hiệu đặc biệt như hình ổ khoá hay chìa khóa để chỉ rằng website đó là an toàn. Nhiều công ty bán hàng trực tuyến thông báo website của họ có cài đặt các công cụ an toàn và bảo mật. Hãy cố tìm ra các thông báo này. Nếu bạn không tìm thấy, hãy hỏi công ty bán hàng trực tuyến. Nếu bạn không quyết định được website bán hàng có an toàn và bảo mật hay không, tốt nhất là bạn đừng khai báo bất cứ thông tin gì về chiếc thẻ thanh toán của bạn qua trang web bán hàng đó.
  • Hãy bảo vệ thông tin cá nhân của bạn. Đừng cung cấp thông tin nếu bạn không thật sự tin tưởng. Đừng đưa cho bất kỳ ai mật mã cá nhân của bạn.
  • Hãy lưu giữ tất cả các biên nhận. In tất cả thông tin về các giao dịch mua sắm trên mạng.
  • Hãy luôn thanh toán bằng thẻ thanh toán – đây thường là phương thức an toàn nhất để thanh toán mua hàng trên mạng.
  • Hãy cẩn thận với những email yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, nhất là khi chúng đến từ những công ty đã có sẵn những thông tin này của bạn. Đừng nhấp chuột trên những đường dẫn gửi kèm trong những email này. Để bảo vệ số tài khoản của bạn và tránh những gian lận tín dụng có thể xảy ra, đừng gửi số tài khoản hoặc các thông tin tài chính khác qua đường email

Bạn có thể yên tâm khi mua các sản phẩm của gian hàng đảm bảo trên Vatgia.com. Vì vật giá đảm bảo cho bạn về thanh toán bạn nhé.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Đã có rất nhiều vụ lừa đảo trên mạng khiến người dân luôn nghi ngờ vì nó mang tính cách lừa đảo .Đó là lí do tại sao ở nước Việt Nam mua hàng online vẫn còn hạn chế so với các nước khác .. Vậy làm thế nào để hạn chế được những rủi ro khi mua hàng qua mạng? Sau đây là những cách giúp bakon hạn chế rủi ro khi mua hàng tại diễn đàn này để người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi thay đổi thói quen từ mua hàng trực tiếp đến mua hàng trực tuyến .............?????

Và sau đây là một số cách thức để lòng tin của người dân mua hàng đặt đúng chổ

1. Không chuyển tiền trước cho người mà bạn chưa biết nhiều về họ. Trong số rất nhiều người bán hàng, có thể có lẫn những người không tốt, cách tốt nhất để an toàn là nên tìm hiểu kỹ về người bán hàng và nên tìm thông tin về nhà riêng của người bán hàng, số điện thoại cố định. Trong những lần giao dịch đầu tiên thì tốt nhất là bạn đến nhà hoặc cửa hàng của họ để lấy hàng và trả tiền.

2. Không nên vội tin vào những người bán hàng mới. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu thông tin về địa chỉ nhà riêng, gọi điện thoại đến số điện thoại cố định của họ. Thông thường những người làm ăn nghiêm túc và có ý định kinh doanh lâu dài thì họ sẽ không ngại ngần cung cấp cho bạn thông tin này. Ngược lại những người bán hàng mà cứ mập mờ về thông tin như địa chỉ, số điện thoại cố định thì bạn cũng không nên mất thời gian với họ.

3. Tìm hiểu về người bán thông qua khách hàng của họ. Nếu bạn mới tham gia diễn đàn ************ , bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về người bán thông qua khách hàng của họ. Bạn cũng có thể tham gia trao đổi với những người mua trước để biết tình hình về hàng hóa và dịch vụ của người bán có làm họ hài lòng hay không. Bạn cũng nên quan sát xem và cũng không nên vội tin một người tuy có nhiều khách hàng nhưng những người mua đó chỉ mới có một hoặc hai bài viết trên diễn đàn. Vì việc tạo thêm nick cũng tương đối đơn giản nên đề phòng người bán không tốt có thể tạo nick ảo để lừa dối. Người bán hàng đáng tin cậy là những người có nhiều khách hàng cũng là những người đáng tin cậy.

4. Xem những thông tin của khách hàng. người mua có thể phản hồi cho người bán và cảnh báo cho khách hàng khác bằng nhiều cách như qua bài viết tại chính topic bán hàng hoặc qua chức năn thông tin đánh giá Trong trường hợp bạn có hài lòng hay không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của người bán, bạn cũng có thể sử dụng các chức năng này để cảnh báo cho những người mua khác.

5. Tìm hiểu về người bán thông qua buổi họp mặt. là cơ hội để người mua và người bán gặp nhau, qua đây bạn có thể gặp gỡ trực tiếp người bán hàng và có thể trò chuyện trực tiếp với những khách hàng khác của họ.

6. Tham gia các buổi offline của các thành viên trieudo: Hội chợ thì thường vài tháng mới có một lần, nhưng nếu bạn không ở những thành phố lớn thì đến được hội chợ lại là một khó khăn thì tham gia các buổi offline (buổi gặp mặt trực tiếp) giúp cho bạn có thêm thông tin về những ai là người có thể tin tưởng được qua gặp gỡ trực tiếp, qua sự chia sẻ thông tin trực tiếp của những người tham gia họp mặt.

7. Tìm hiểu thông qua mục . Mục ''Giải đáp thắc mắc'' là nơi để người mua và người bán tham gia đối chất trực tiếp. Qua đây bạn cũng có thể biết thêm những thông tin như số điện thoại, YM, địa chỉ của những người bán hàng không nghiêm túc để còn tránh.

8. Nhờ sự giúp đỡ của MOD. Việc mua bán tiến hành giữa 2 bên nên BQT diễn đàn không giúp được nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn gặp những vấn đề với người bán thì có thể nhờ sự giúp đỡ của MOD trong việc yêu cầu người bán cùng bạn tham gia một cuộc đối chất công khai. Nếu ai thực sự có vấn đề thì MOD có thể giúp bạn xử lý. Cách này bạn cũng giúp những người khác tránh gặp phải những rủi ro.

9. Khen ngợi người làm tốt - đưa ra phàn nàn thích đáng cho hành vi không trung thực: Một cách tốt để bạn góp phần xây dựng một môi trường giao dịch an toàn là nên có những phản hồi tích cực cho những người làm ăn nghiêm tục và cũng nên phàn nàn một cách thích đáng cho những hành động giả dối, gian lận. Qua chức năng liên lạc bạn có thể cho điểm tốt để động viên cho những hành động trung thực, nghiêm túc, nhiệt tình. Và cũng qua chức năng này, bạn cũng nhắc nhở những người còn chưa nghiêm túc để họ điều chỉnh.

10. Cảnh báo cho những người khác về số điện thoại, nick Yahoo của những người đã từng lừa dối. Có thể một người đã từng lừa dối bị tước quyền thành viên nhưng họ vẫn có thể lách bằng cách tạo nick mới. Nếu bạn thấy số điện thoại, địa chỉ, nick Yahoo của những người đã từng lừa dối thì nên thông báo cho MOD và những thành viên khác

Đây không chỉ là cách mua hàng của khách hàng đối với riêng một website nào mà của mọi khách hàng trước khi đặt lòng tin vào nơi nào đó , người nào đó hay diễn đàn nào đó....Hy vọng với những cách trên sẽ giúp ích được cho bakon trong việc mua hàng qua mạng....

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Nếu mẫu rao bán hàng có số điện thoại di động không đẹp hoặc thuộc loại sim xài tạm, chủ topic không kèm số điện thoại cố định... thì chớ có vào mua bán bằng cách chuyển tiền trước nhận hàng sau.

Đây là kinh nghiệm của nhiều "chuyên gia" sau không ít lần mất tiền vì tin tưởng lời hứa của chủ topic online: chuyển tiền trước rồi mới nhận sản phẩm.

Thông thường, nhiều người hay so sánh giá cả các mặt hàng trên mạng và chỉ xem như là thước đo để chuẩn bị ra cửa hàng địa phương tậu sản phẩm về. Như chị Lê Thị Ngọc ở TP HCM, rất ham thích những món đồ giá rẻ trên mạng dù rằng quảng cáo ghi rõ có thể chuyển hàng đi toàn quốc, nhưng chị chưa lần nào mua thử. Hầu hết chị xem hàng, khảo giá rồi so sánh với bán ngoài thị trường để mua.

Trong khi đó, khá nhiều trường hợp non tay khi mới vào thị trường online, quá ham giá rẻ nên mắc phải chiêu lừa xù hàng. Anh Trần Văn Hậu ở quận Thủ Đức kể lại, có lần dạo một vòng các trang web anh phát hiện chiếc điện thoại BlackBerry giá rẻ hơn đến 40% so với thị trường. Trao đổi qua chat với chủ hàng, anh đồng ý chuyển trước 50% giá trị máy để chờ ngày nhận hàng nhưng đợi mãi vẫn chẳng thấy tăm hơi.

Anh Lê Văn Long, chủ một cửa hàng laptop tại quận Tân Bình chia sẻ, hiện có nhiều dịch vụ trên mạng hỗ trợ chuyển hàng trên cả nước bao gồm luôn cả việc phục vụ tận nơi mà không cần phải đến trung tâm để gửi. Song nhiều nhân viên nảy sinh lòng tham đã biến mất sau khi đến giao hàng cho khách, khiến các chủ kinh doanh trên mạng phải tự bỏ tiền ra đền để giữ uy tín.

Chuyên mua bán linh kiện vi tính tại TP HCM, anh Phạm Hữu Lộc nói: "Thường xuyên phải tìm kiếm và giao dịch với các mối lái phân phối hàng ở xa, việc 'trả trước nhận sau' là chuyện thường xuyên. Chỉ cần chút kinh nghiệm, quan sát là bạn có thể dễ dàng hoạt động trong mô hình này".

Để mua hàng qua mạng an toàn, chủ một diễn đàn mua bán cũng nhắc: "Một chút kinh nghiệm cũng như lưu ý vài chi tiết là bạn có thể dễ thấy được dấu hiệu của những tay lừa mua hàng online". Theo anh, thông thường những người đáng nghi thường sử dụng những số điện thoại khuyến mãi, không thuộc hàng số đẹp, để giao dịch. Song song đó, họ không có số điện thoại cố định trên topic bán hàng.

Anh Nguyễn Minh Hưng, quận 3 thì có kinh nghiệm: "Khi mua hàng trên mạng, tôi thường kiểm tra độ tin cậy của bên bán bằng cấp độ (level) thể hiện kèm theo nick đăng nhập trang tin". Hầu hết diễn đàn hay trang tin mua bán online hiện nay đều có chuyên mục "black list" để các thành viên có thể thông báo cho nhau những trường hợp buôn bán mất uy tín hay có dấu hiệu khả nghi.

Tốt nhất bạn "chuyển tiền trước, nhận hàng sau" với những thành viên có level cao chắn chắn sẽ an toàn hơn. Đặc biệt là những thành viên cấp độ VIP. Theo anh Đậu Quang Phấn, chuyên trách một số trang web mua bán như 5giay, vatgia, cho biết: "VIP đa phần là những công ty lớn nguồn lực kinh tế cao hoặc là những thành viên đã có uy tín lâu năm". Theo anh Phấn, nếu thường xuyên dạo quanh các trang web mua bán, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được những chủ hàng quen thuộc. Nếu không cũng có thể tham khảo ý kiến từ những thành viên gạo cội tại các diễn đàn này.

Hiện nay, nhiều dịch vụ trung gian trên mạng của các cửa hàng có tiếng trên toàn quốc hỗ trợ việc mua bán giữa hai miền Nam - Bắc. Người mua chỉ cần giao tiền cho đơn vị này đồng thời bên mua sẽ đem hàng đến cho họ kiểm tra và chuyển đến người nhận. Mức phí cho sự "an tâm" này vào khoảng 50.000 đồng cho một lần giao dịch.

"Sự rủi ro ở bất kỳ hình thức mua bán nào cũng có thể gặp phải. Khách có thể an tâm hơn khi mua trực tiếp ở cửa hàng, nhưng cái thú ở việc sắm đồ online là sẽ dễ kiếm được nhiều hàng hiếm lẫn giá cả rất hấp dẫn", một người chỉ thích mua hàng qua mạng cho biết.

Liên Liên
Liên Liên
Trả lời 9 năm trước

cũng khó nói lắm, nhưng nói chung là khá nguy hiểm. tốt nhất là tìm chỗ uy tín hoặc của bạn bè thân thiết là tốt nhất