Máy tính của tôi không nhận HDD ( ổ cứng ) của tôi????? Helpme?

Máy tính của tôi không nhận HDD nữa vì mỗi lần tôi khởi động hay cấm điện vào HDD thì nó vang lên tiếng kêu tít tít tít từ ổ cứng khoảng 2 phút thì không kêu nữa nhưng tôi đưa HDD khác thì vẫn nhận bình thường. Xin cho tôi biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? giúp với?

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng đĩa khác đó khởi động, và ổ của bạ cũng lắp vào máy ở cổng còn lại (hai ổ song song). khởi động xong dò tìm trên ổ của bạn có hiện vùng nào không. nếu có một vùng nào dó. vậy đĩa cứng đó còn cơ hội chữa được. Còn không có thể đĩa bị bad rồi. Bạn đem ra sửa dịch vụ thôi.

Hung Tolo
Hung Tolo
Trả lời 13 năm trước
có khả năng HDD của bạn tèo r` :D , nếu còn bảo hành thì bạn lên mang đi bảo hành còn ko thì chắc phải thay cái khác r` :)
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Theo mình thì tiếng kêu lạ đó là do cái cần đọc dữ liệu trong quá trình làm việc thì va chạm vào đĩa cứng nên gây ra tiếng kêu, nếu nó đã phát ra tiếng kêu ói om này thì đồng nghĩa là HDD của bạn die rồi, BH hoặc thay ổ mới còn tùy thuộc vào HDD của bạn cong thời gian BH hay không.

Chúc bạn thành công.

oizoioi
oizoioi
Trả lời 13 năm trước

Bạn khắc phục bằng các cách sau nhé, xem tình hình có cải thiện gì ko :
1. Bạn tháo cable dữ liệu ổ cứng và cable điện ra, khởi động máy tính vào BIOS xem có nhận được các thiết bị khác không.
2. Bạn tắt máy tính, cắm lại cable dữ liệu và cable điện cho ổ cứng, bạn chú ý một chút là nếu máy tính của bạn có nhiều hơn 1 thiết bị IDE sử dụng chung một cable thì bạn phải set jum cho 2 thiết bị đó (Master/Slaver) để tránh xung đột các thiết bị phần cứng.
3.Khởi động vào BIOS xem có nhận được các thiết bị không ? Nếu nhận được thì set thứ tự ưu tiên khởi động cho các ổ đĩa để có thể cài được hệ điều hành.
4.Trường hợp mà không nhận được ổ đĩa, có thể do cable của bạn bị hỏng, hay ổ đĩa của bạn bị hỏng, thử thay thế bằng thiết bị khác cùng loại xem, xem có ăn thua gì không? Hoặc là các thiết bị trong máy tính xung đột với nhau, cái này thì bạn tự xem thôi, bạn không nói rõ cấu hình máy tính lắm, nên mình chưa rõ nó xung đột cái chi?

Dist Boot Failure, Insert system Dist And press Enter.

Còn lỗi này thì gặp quá nhiều, đơn giản là hệ điều hành bị hỏng, hoặc khỏi động ở một thiết bị không chứa các tập tin khởi động (ví dụ như ổ CD-ROM không có đĩa boot)