Ổ cứng của tôi khi cấm vào máy không nhận. Lý do tại sao. cho tôi cách khắc phục ?

Xin cảm ơn.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Phải xác định là máy không nhận ổ cứng hay windows không nhìn thấy các ổ dĩa logic trong máy? Sử dụng mini windows XP có trong dĩa Hiren's Boot để kiểm tra thử xem.

Nếu đọc được các ổ dĩa thì đó là lỗi do windows không đọc được các phân vùng ổ dĩa lỗi này thừơng xảy ra với các phân vùng sử dụng định dạng NTSF, cách khắc phục : sử dụng partrition magic có trong dĩa Hiren's Boot chuyển các phân vùng NTSF về Fat 32 để vào windows copy dữ liệu ra; xong format lại ổ dĩa theo định dạng NTSF ( nếu cần).

Còn nếu mini XP không đọc được ổ dĩa nào thì kiểm tra cap nguồn, cap data, trừơnghợp xấu nhất là ổ cứng bị lỗi đem đi bảo hành hoặc nếu có dữ liệu quan trọng cần lấy lại thì đem ra dịch vụ .

Chúc thành công.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

- Bạn thử text như sau: vô BIOS chỉnh boot HDD(ổ cứng) cho lựa chọn đầu tiên.

Để ý chọn HDD là primay master(cái này với những dòng main mới thường BIOS tự thiết lập).
save lại rùi khởi đông xem thế nào.!

- Không dc nữa vô BIOS chọn setup Default (thiết lập chế độ mặc định của BIOS.

Bạn thử dùng Hiren boot vô Msdos xem nó có nhận các ỗ đỉa ko? nếu nhận dc thì ko có vấn đề gì...ngc lại thi hơi rắc rối rùi đây...ah trước tiên kiểm tra lại da7y cắm và ổ HDD, nếu có thể nến tháo ra chùi bằng có chuyện dụng cho sạch sẻ xem sao...còn nó thấy Ổ HDD trong Msdos(đã cài lại win) mà ko vô dc win thì vô BIOS chọn dissabe cái cổng sata đi xem thế nào...

Chúc may mắn...