Màn hình bị đen........?

Tại sao lúc e khởi động máy...
thường thì nó lên màng hình welcome
h nó chỉ lên con chuột...với 1 cái màng hình đen tui...
làm sao để sửa h ....
HELP
Thanks

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Nguyên lý khởi động của windown là khi bạn bật công tắc nguồn, trình điều khiển trong ROM sẽ làm trọng trách điều khiển chương trình khởi động. Nếu bạn cấu hình trong CMOS là khởi động từ đĩa cứng thì nó sẽ tìm trong bootsector (cung khởi động) để load hệ điều hành. Vì vậy tôi dự đoán máy bạn có thể có 2 nguyên nhân sau: - Do bạn cấu hình sai CMOS. Để kiểm tra xem bạn có đặt đúng chế độ boot từ đĩa cứng không, khi khởi động máy, hãy nhẫn Delete hoặc ESC. Nhấn cả 2 cũng được. Vào màn hình CMOS, bạn tìm đến fần boot (Cái này mỗi máy khác nhau). Xem lại có chọn khởi động từ đĩa cứng không.( Làm cái này để loại đi khả năng bạn thiết đặt sai). - Do lỗi win . Nếu có ổ ghost thì ghost lại, nếu không thì phải cài lại win. Nếu có dữ liệu quan trọng ở ổ C thì nên nhờ người copy lại, rồi cài lại win mới.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước
Xem lại Grafikcárte và cục pin Cmos!
Nếu cả 2 ok, nghĩa là màn hình bị hư(?)
Nhưng trước khi quyết định mang đi sửa xem lại các đường dây. Nên thay dây điện thử xem và sau nữa nếu không thành công, tháo màn hình ra xem lại cầu trì của màn hình.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Màn hình mà đã lên welecome thì tất nhiên không phải hư màn hình như bạn trên đã nói, và nó cũng khởi động và đã nhận chuột( như bạn nói là đã lên con chuột) thì tất nhiên là nó đã boot ổ cứng.
+ theo minh nghĩ thì có thể máy bạn đã bị lỗi hệ điều hành.
+bạn có thể ghost lại hoặc cài lại win. Nếu trong ổ chứa hệ điều hành cảu bạn có chứa dữ liệu quan trọng thì bạn co thể dùng đĩa Herrenboot khởi động bằng win mini để copy dữ liệu sang ổ khác.
+ Chúc bạn thành công!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn vào Cmos rồi lưu lại chế độ default, kiểm tra ổ CD xem có cái đĩa nào trong đó không, nếu có thì lấy ra. khởi động lại máy, nếu không vào được win thì cài lại win, cài win không được thì xem lại Ram và ổ cứng (trường hợp này lỗi ổ cứng nhiều hơn)
Chúc thành công.

HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 13 năm trước

Máy bạn lỗi window rùi đấy, Backgroun của bạn đã bị lỗi nên không thể boot làm việc tiếp được.

Bạn nên chạy lại window hoặc ghost lại nhé.

Trung tâm sửa chữa máy tính HDC

Địa chỉ : Số 8 ngõ 6 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - HN.

Tel : (04)37920467

Hotline : 0978.352.143

Ym : kinhdoanhhdc – kythuat_hdc

Mail : hdccommunication@gmail.com or hdc.hanoi@gmail.com