Mình đang định thành lập một quán cà phê. bạn nào có bản kế hoạch cho minh với

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tôi cho rằng lập kế hoạch kinh doanh hay mở quán cà phê... cũng cần chuẩn bị rất kỹ càng trước khi bắt tay thực hiện.

Trước khi kinh doanh, bạn cần trình bày trên giấy những gì bạn định làm, và dự kiến sự phát triển của bạn. Cơ bản gồm các mục chính: Định hướng kinh doanh (chiến lược); Tài chính (nguồn vốn đầu tư, dự trù thu chi tức là dòng tiền mặt, dự kiến lãi/lỗ…); Nhân sự (bạn định thuê bao nhiêu người, chi phí lương ra sao… vai trò, chức danh, nhiệm vụ của họ); Bán hàng (bán theo kênh nào, cách nào…); Hậu cần (mua sắm những gì…).

Đối với việc mở quán cà phê của bạn, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh gồm các phần:

- Định hướng (sự khác biệt của quán này là gì, sẽ hoạt động theo kiểu nào, nhượng quyền hay lập tên mới…)

- Địa điểm (đây là vấn đề rất quan trọng) và cách trang trí/sắp xếp

- Nguồn vốn đầu tư

- Dòng tiền mặt (thu chi trong tháng dự kiến sẽ thế nào, có những khoản nào phải chi và dự kiến doanh thu là bao nhiêu…)

- Marketing: bạn định quảng bá, quảng cáo và lôi kéo khách hàng như thế nào gồm chính sách giá cả; sản phẩm (có ăn hay chỉ bán cà phê…)

- Nhân sự

Nếu bạn chưa chắc chắn về kế hoạch kinh doanh, bạn nên tìm những người có kinh nghiệm để hướng dẫn, góp ý cho bạn. Bạn nên tìm kiếm mô hình quán cà phê nào đó bạn ưng ý hoặc phù hợp nhất với định hướng của bạn để tham khảo.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những điều lưu ý khi mở quán cà phê

Tôi cũng từng tham gia kinh doanh lĩnh vực này và cũng đã rút ra được một số kinh nghiệm trong việc kinh doanh lĩnh vực này:

1. Khâu chuẩn bị đầu tư:

- Nghiên cứu thị hiếu của các tầng lớp khách hàng (Học sinh, giới thanh niên trẻ, giới văn phòng - giới kinh doanh...)

- Trên cớ sở thị hiếu đó lựa chọn một đối tượng khách hàng chủ chốt để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới việc thành công của phương án kinh doanh. Có một địa điểm kinh doanh tốt là anh đã có được 40% thành công.

- Trên cơ sở địa điểm kinh doanh lựa chọn được, lập phương án tài chính cụ thể. Chi phí đầu tư cố định, vốn lưu động, phương án triển khai thi công, thời gian thi công dự kiến.

- Tham khảo trên mạng về các kiểu quán cà phê để lựa chọn cho mình một ý tưởng (gu) quán cà phê mà anh cho là hợp lý nhất (Tạo cái nhìn mới, năng động, sinh thái...) để nhắm tới tối đa hóa nhu cầu của khách hàng chủ chốt nhưng không bỏ qua nhu cầu chung của đại đa số khách hàng.

- Tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, thi công. Phối hợp với đơn vị thiết kế để có được một bản vẽ thiết kế cụ thể (Bản vẽ thiết kế, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ landscape).

- Tìm kiếm đơn vị thi công xây dựng, landscape...

2. Đầu tư và triển khai kinh doanh:

- Tiến hành ký hợp đồng thuê mặt bằng (bước này có thể thực hiện trước).

- Triển khai thi công công trình.

- Trên cơ sở kiểu kiến trúc của quán lựa chọn các thiết bị trang trí và các trang thiết bị kinh doanh (bàn ghế, quầy bar, ly, tách....).

- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, lễ tân, phục vụ viên, phương thức thu ngân...

- Trước khi cơ sở kinh doanh hoàn thành khoảng 1 tháng hoặc 2 tháng, tùy vào điều kiện thực tế tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh và tiến hành tuyển dụng nhân viên.

- Lên phương án tiếp thị (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo...).

- Triển khai kinh doanh và điều chỉnh phương thức kinh doanh nếu cần sao cho tối đa hóa lợi nhuận. Trên đây là kinh nghiệm của cá nhân tôi. Chúc anh có được phương án kinh doanh tốt nhất và thành công.