Đi du lịch Bangalore?

Mình muốn đi du lịch Bangalore mà không rành lắm về nơi này, ai biết thông tin chia sẻ với mình nha.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Bangalore trong tiếng Anh là thủ phủ của Bang Karnataka của Ấn Độ. Thành phố Bengaluru tọa lạc trên cao nguyên Mysore ở tây nam Karnataka với dấn số 6,1 triệu người, là thành phố lớn thứ 3 Ấn Độ và là vùng đô thị lớn thứ 5 Ấn Độ. Thành phố có lịch sử 900 năm nhưng tư liệu về sự định cư liên tục thì chỉ tồn tại từ năm 1537 khi Kempe Gowda I - người được cho là người kiến trúc nên Bangalore ngày nay, đã cho xây một pháo đài bằng đất ở trong thành và thành lậptỉnhvới tên gọi là Đế quốc Vijayanagara.

linh
linh
Trả lời 14 năm trước

Các điểm thu hút du lịch

Công viên Cubbon

Là một không gian xanh rất rộng, khoảng 120 ha nằm ở trung tâm thành phố, có nhiều bụi tre lớn và là một nơi tuyệt vời để đi dã ngoại. Một nét đặc biệt của nơi này là tượng của Nữ hoàng thực dân cũ, Nữ hoàng Victoria.

Khu vườn Thực vật Lalbagh

“Lalbagh” có nghĩa là “ khu vườn đỏ” và một nét độc đáo của khu vườn thực vật, nằm ở phía nam cách trung tâm thành phố 4km, là một vạt hồng đỏ khổng lồ. Khu vườn này được trồng vào thế kỉ 18 bởi Hyder Ali va con trai của ông ấy, Tipu Sultan và ngay từ lúc khu vườn mới hình thành đã có rất nhiều cây. Khu vừơn thực vật là nhà của một trong những bộ sưu tập cây nhiệt đới quý hiếm lớn nhất của Ấn Độ và một nhà kính dựa theo mẫu của Cung Điện Pha Lê ở Luân Đôn.

Pháo đài và Cung điện mùa hè của Tipu Sultan

Một vài phút đi bộ về phía nam của Chợ thành phố là đến Pháo đài và Cung điện mùa hè của Tipu Sultan. Pháo đài nằm trên đường Krishna Rajendra, được xây dựng bằng đá bởi Tipu Sultan. Phần lớn đã bị phá huỷ trong các cuộc chiến tranh với người Anh và nó vẫn chưa được xây dựng hay củng cố lại. Cung điện mùa hè của Tipu được xây dựng từ gỗ và có những cột chống bằng gỗ tếch rất nổi tiếng nhưng phần lớn các hoạ tiết trang trí được sơn của nó đã biến mất.

Đền thờ Bò

Bull Temple, nằm ở phía nam trên Đồi Bugle, đựơc xây dựng từ thế kỉ 16 và dùng đá nguyên khối granit. Nơi này hay diễn ra các buổi cầu nguyện, các buổi trình diễn âm nhạc và các đám diễu hành.

Đền Iskcon
Đền Iskon nằm ở phía tây bắc cách thành phố 8km, là một đền thờ hiện đại được trang trí nổi bật. Nó mở cửa cho tất cả mọi người và có một rạp chiếu phim đa phương tiện chiếu các bộ phim về hoạt động của Hare Krishna. Dành cho những người theo đạo thì có 5 đền thờ ở đây.