Máy in không thực hiện lệnh in ?

Máy in Phaser 3110 của mình trước đó vẫn chạy bình thường. Một lần máy bị cháy quạt phải đưa đi thay quạt. Khi đưa về mình kết nối thì khi ra lệnh in thì nó....không làm gì cả. Trên taskbar vẫn có biểu tượng máy in (thỉnh thoảng có thêm dấu hỏi màu đỏ ở biểu tượng đó khi mình lệnh in). In thử test page bằng tay trên máy in thì vẫn in được (nghĩa là ko phải kẹt giấy?. Trong mục Faxers and Printers vẫn có máy in ở tình trạng "ready". Như vậy máy tính hay máy in mình bị gì thế ạ? Khắc phục thế nào. Các anh chị chỉ cách mình có thể tự làm, chứ nhờ thợ đến sửa lần nào cũng lộn tùm lum hết cả lên.
Cảm ơn các anh chị nhìu!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Test print trên máy in chỉ thể hiện trạng thái của máy in thôi, không cho biết được kết quả kết nối từ máy tính đến máy in, trường hợp của bạn có thể bị lỗi kết nối. Nếu có điều kiện thì loại trừ dần dần như sau.

Thử in từ máy tính khác, nếu có thể thì mượn sợi cable khác thử, để loại trừ khả năng lỗi từ cổng của máy tính hay sợi dây. Nếu máy tính khác chắc chắn tốt mà vẫn bị như vậy thì lỗi từ máy in, một khi đã bị cháy tới quạt thì mainboard của máy in khó lòng mà còn bình thường.

Lúc ra thợ sửa máy in xong, bạn có thử lại tình trạng của máy in không ? Giờ mang về tới nhà rồi, làm sao mà bắt đền thợ được.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Mình xin được góp ý câu hỏi của bạn như sau:
Bạn đã in test thử vẫn Ok, vậy theo mình tình trạng nguyên nhân có thể do kết nối từ máy in tới máy tính hoặc có vấn đề với driver.
Đầu tiên bạn thử cài lại driver xem, nếu như tình trạng không đổi thì bạn kiểm tra đến cable nối. bạn dùng một cable khác để thử. Hoặc bạn có thể gắn máy in qua máy tính khác thực hiện lện in thử xem thế nào nha.
Chúc bạn thành công.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Hi bạn!
Máy in Phaser 3110 không in được có 02 vấn đề chính cần kiểm tra:
1./ Khi bạn cài lại máy in bằng cách dò Driver tự động thì bạn cần phải thiết lạp lại cổng in (Port), chuyển nó sang cổng Dot4.
2./ Sau khi thay quạt (của máy in) bạn cần kiểm tra lại Board tín hiệu. Cái này hay bị hỏng nhất.
Tình trạng này là do máy in không kết nối được với máy tính, bạn kiểm tra các trường hợp trên là được.
Chúc bạn thành công

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Như tôi nói ở trên, vấn đề có 2 trường hợp. Một là in gián tiếp (máy in dùng chung, máy in có được chia sẻ trên mạng LAN, hai là in trực tiếp (máy in được kết nối trực tiếp đến máy tính của các bạn)

- Nếu lần làm việc trước thì mọi thứ đều có thể thực hiện bình thường nhưng lần này thì không được. Bạn cần kiểm tra về các thông tin mà tôi đã nói ở trên và cần chắc chắn mọi thứ hoạt động bình thường. Nhất là thiết lập máy in nào là máy in mặc định
- Nếu không được, bạn cần kiếm tra Cartridge (bộ phận chứa bình mực, trục từ và các gạt than.). Kiểm tra bộ phần này đã được gắn đúng vị trí hay chưa?
- Trên Cartridge có một bánh răng, bạn cần lăn nó thử để chắc rằng nó có thể xoay quanh trục được. nếu nó không thể quay, bạn cần thay thế (nếu có bộ Cartridge dự phòng) và thử lại.

Xin lưu ý, khi gắn Cartridge vào máy in. Bạn cần chú ý đúng chiều của nó, và chắc rằng các khớp giữa thân máy in và Cartridge được trùng khớp với nhau. Thông thường, một số Cartridge khi lắp vào đúng vị trí nó sẽ phát ra một tiếng kêu nhẹ (cack).

Đây là những thông tin mà tôi nghĩ rằng các bạn có thể xử lý nó. Nếu khi bạn làm hết mọi thứ mà không thể hoàn thiện thì bạn đành phải nhờ đến chuyên viên sửa chửa hoặc tư vấn thêm về điều này.