Máy in phun và máy in Lazer có gì khác nhau?

Việc lựa chọn một chiếc máy in thích hợp với nhu cầu sử dụng là rất cần thiết. Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều các thương hiệu máy in để lựa chọn, phổ biến nhất là máy in phun và máy in laser. Cùng xem chúng có gì khác biệt nhé.

Máy in phun

Loại máy này hoạt động dựa trên cơ chế phun mực với mỗi một từng điểm nhỏ, và tốc độ phun cao trên giấy. Bên cạnh đó, bộ in của máy loại này được thiết kế có rất nhiều các lỗ in resister nhỏ bé nằm ở phía trên khay in. Theo đó, khi bạn in ấn, các lỗ in đó sẽ có một dòng điện chạy qua, đồng thời gây ra vỡ các viên mực đã ở trong khay, từ đó giúp mực được phun ra giấy đều đều theo các chấm nhỏ và phun với tốc độ cao.

Máy in phun có ưu điểm là sở hữu độ linh hoạt cao, người dùng có thể tùy ý in ấn lên rất nhiều các loại vật liệu như giấy màu, vải, chứ không chỉ mỗi trên giấy. Đặc biệt nhất là nhờ cơ chế in phun, phần giấy in sau khi in sẽ không bị cong và nóng.

Tuy nhiên, thời gian khởi động của loại máy này lâu và hoạt động chậm. Hơn nữa, màu sắc của các bản in cũng không được đồng đều. Bên cạnh đó, chi phí thay mực in cũng cực kỳ tốn kém. Tuy nhiên, máy in Brother như lại sở hữu những đặc điểm trong thiết kế như: tách riêng các khay mực, có thêm nhiều màu mực in, rất phù hợp với công việc thường xuyên in ấn yêu cầu có nhiều màu sắc, và cũng thích hợp với việc in ấn số lượng lớn.

Máy in Laser

Máy in Laser EPSON có khả năng hoạt động dựa trên cơ chế chiếu tia laser vào những trống từ ở trong máy in, trong khi đó phần hộp mực quay qua trống từ, giúp cho mực được hút vào trống từ từ hộp mực sang. Thêm vào đó, giấy in lăn qua trống từ, tiếp đó mực bám kín vào giấy, sau đó lô sấy trong máy in có chức năng làm sấy khô mực, đồng thời giúp cho mực bám chặt vào giấy hơn.

Máy in laser có ưu điểm là tốc độ hoạt động nhanh chóng, và cả chi phí in ấn cũng thấp.

Tuy nhiên, khả năng in màu của máy in laser kém và không đều, đẹp mắt. Hơn nữa, máy cũng không thể in được ở trên các loại chất liệu khác biệt nhau. Dòng máy này dường như chỉ phù hợp với nhu cầu in đen trắng cũng như các nhu cầu in màu ít.

Nhìn chung, trên đây là những nét khác biệt cơ bản giữa hai dòng máy in phun và in lazer. Bạn hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ để xem liệu dòng máy nào thích hợp với nhu cầu cũng như điều kiện của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào