Những lưu ý khi chọn mũi khoan cho máy khoan bê tông?

Máy khoan bê tông đã trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay bởi công dụng tuyệt vời của nó trong ngành công nghiệp xây dựng và sửa chữa. Tuy nhiên, với mỗi loại máy khoan và mỗi loại công việc khác nhau cần sử dụng những loại mũi khoan hợp lý thì công việc của bạn mới trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao. Vậy chọn mũi khoan như thế nào cho phù hợp với mũi khoan bê tông là câu hỏi thường được nhắc tới? Hãy cùng vatgia đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

cách lựa chọn mũi khoan phù hợp

Như đã nói, khi sử dụng máy khoan bê tông, thì mỗi loại chất liệu sẽ cần sử dụng một loại mũi khoan với những kích cỡ khác nhau. Chính vì lẽ đó mà trước khi bắt tay vào công việc của mình bạn cần lưu ý những vấn đề sau để chọn cho máy khoan của mình một mũi khoan phù hợp nhé.

- Lưu ý về chất liệu bê tông: Mỗi loại bê tông khác nhau cần có cách xử lý khác nhau khi cần khoan, đục. Do đó bạn cần xác định tuổi thọ của bê tông trước khi tiến hành công việc. Ví dụ như với những loại bê tông mới dựng chưa được 28 ngày thì bạn lưu ý không nên khoan, đục 

- Xác định độ dày của bê tông: đây cũng là một công việc rất cần thiết để đảm bảo chất lượng cho công trình của bạn. Bạn cần xác định độ dày của bê tông để chọn mũi khoan phù hợp tránh trường hợp khoan chạm mặt dưới của khối bê tông khiến cho nó bị nứt và giảm khả năng nâng đỡ.

- Xác định môi trường làm việc: ở mỗi môi trường làm việc khác nhau bạn nên sử dụng những loại mũi khoan phù hợp để tăng tuổi thọ cho  thiết bị của mình. Ví dụ như ở những môi trường ẩm ướt hãy lựa chọn cho máy khoan một mũi khoan chống gỉ.

- Xác định tính chất công việc: với những hình thức công việc khác nhau thì sẽ có những loại mũi khoan tương thích và phù hợp, do đó bạn cần xem vị trí mình khoan là gạch hay khối bê tông để chọn mũi khoan phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất và có mũi khoan đẹp.

Trên đây là những lưu ý chính khi chọn mũi khoan cho máy khoan bê tông, hy vọng nó hữu ích với các bạn. Để tham khảo nhiều mẹo hay khi sử dụng các thiết bị máy công nghiệp hãy thường xuyên truy cập vào trang hỏi đáp của vatgia.com.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào